fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

การจราจร ในกรุงเทพฯวันนี้ ส่วนใหญ่ถนนโล่งมากกว่าปกติ ประชาชน WFH 100%  ขณะ พ่อค้าแม่ค้า เผย จำเป็นต้องออกมาค้าขายเพื่อความอยู่รอด

บรรยากาศการจราจร บริเวณสี่แยกปทุมวัน ถนนพระรามที่ 1หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ในช่วงเช้าวันนี้ หลัง ศบค. ขอความร่วมมือให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ทำงานที่บ้าน หรือ WFH 100% และให้เอกชน WFH เต็มขีดความสามารถ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ส่งผลให้การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนถนนโล่งกว่าปกติ มีปริมาณรถน้อย การจราจรคล่องตัวมีติดขัดบ้างเล็กน้อยตามแยกสัญญาณไฟจราจร

เช่นเดียวกับถนนสำคัญๆหลายสายย่านใจกลางเมืองอาทิ ถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปริมาณรถน้อยเช่นกัน แต่ยังพบว่ามีรถแท็กซี่ รถสามล้อ และวิน จยย. จอดรอรับลูกค้า อยู่ริมถนนก็ไม่ค่อยมากนัก ขณะที่รถโดยสารประจำทาง หรือรถเมล์ พบว่าวันนี้ผู้โดยสารค่อยข้างน้อย และไม่แออัดมากนัก

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับแม่บ้านของบีทีเอส ระบุว่าแม้จะไม่ได้ทำงานที่บ้าน หรือ WFH แต่บริษัทก็มีการปรับเปลี่ยนเวลาทำงาน ส่วนตัวยอมรับว่าอาชีพก็มีความเสี่ยง แม้จะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วแต่ก็ไม่มั่นใจ แต่ก็พยายามดูแลป้องกันตัวเองให้มากที่สุด เพราะหากติดเชื้อขึ้นมาก็กังวลว่าจะไม่มีเตียงรักษาเช่นเดียวกับหลายคนที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้

นอกจากนี้ จากการพูดคุยกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เข้าใจรัฐบาลที่ออกมาตรการให้คน WFH แต่ว่าพวกตนเองไม่ใช่พนักงานที่มีเงินเดือน หากไม่ออกมาค้าขายก็ไม่มีรายได้อย่างอื่นไปเลี้ยงดูครอบครัว จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน และบางคนต้องส่งลูกเรียนหนังสือ แต่อย่างไรก็ดี หากสถานการณ์ถึงที่สุดแล้วรัฐบาลให้อยู่บ้านก็พร้อมปฏิบัติตาม แต่ก็ต้องมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเพื่อให้อยู่ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube