fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

ตร.แจงสลายม็อบ จับ 13 ผู้ชุมนุมรวม “ม่อน ศรีสงคราม” ตำรวจบาดเจ็บ 8 นาย ขอโทษนักข่าวถูกกระสุนยาง ยัน ทำตามยุทธวิธีทุกขั้นตอน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปผลการปฎิบัติการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มราษฎร ตลอดจนภาคีเครือข่ายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ ว่า ตำรวจนครบาลใช้กำลังควบคุมฝูงชน 14 กองร้อย และตำรวจตระเวนชายแดนอีก 4 กองร้อย โดยตำรวจดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตาม พรก.ฉุกเฉินฯ ยืนยันว่าการดำเนินการของตำรวจตั้งแต่เริ่มการชุมนุมของ ม็อบ จนสถานการณ์คลี่คลายเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายและตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งการบังคับใช้กฎหมายขั้นตอนพร้อมกับการระงับยับยั้งฝูงชนไม่ให้ทำลายทรัพย์และสถานที่ราชการเสียหาย

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มการชุมนุมจนเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมสถานการณ์ด้วยการฉีดน้ำ ยิงกระสุนยางและใช้แก๊สน้ำตาโดยย้ำว่าการชุมนุมไม่ชอบด้วยกฎหมายมีความพยายามรวมตัวกันนำรถยนต์,รถจักรยานยนต์ลงมาปิดการจราจรและก่อความวุ่นวายขว้างปาสิ่งของใช้หนังสติ๊กทำร้ายเจ้าหน้าที่ มีความพยายามทุบทำลายสิ่งของของทางราชการใช้พลุไฟและยังจุดไฟเผาหุ่นฟางและสิ่งต่างๆโดยรอบแยกนางเลิ้งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนให้ยุติแต่ผู้ชุมนุมไม่ดำเนินการเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทำการระงับยับยั้งด้วยการฉีดน้ำ แก๊สน้ำตา และกระสุนยางเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้จับกุมตัวผู้กระทำผิดได้จำนวน 13 ราย รวมทั้ง นายชนะเดช หรือม่อน ศรีสงคราม ผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.เมือง นนทบุรี ส่วนแกนนำคนอื่นๆอาทิ นายอานนท์ นำภา อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายเรียก สำหรับปฎิบัติการครั้งนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม8นาย ส่วนทรัพย์สินของทางราชการอยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมกล่าวขอโทษสื่อมวลชน กรณีช่างภาพของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนยางของเจ้าหน้าที่พลาดไปโดนแขนซ้ายนั้นทราบว่าได้กลับไปพักที่บ้านแล้ว

พล.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีการพยายามสร้างกระแสและข่าวลวงต่างๆ ด้วยการนำภาพกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ไปกระจายตามสื่อต่างๆ ว่า เป็นผู้สื่อข่าวแต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฎตามภาพเป็นผู้ชุมนุมไม่ใช่ผู้สื่อข่าว ซึ่งจะมีการรวบรวมหลักฐานเอาผิดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube