fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

สธ.ร่วมกทม.บริหารเตียงเปิดศูนย์พักคอยเพิ่ม หลังติดเชื้อพุ่ง ขอบคุณทุกภาคส่วนผนึกกำลังช่วยประชาชน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายและกรุงเทพมหานคร เพื่อบริหารจัดการเตียง ในช่วงการแพร่ระบาด โควิด-19 ที่มีตัวเลขติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดศูนย์แรกรับหรือศูนย์พักคอยที่ร่วมมือกับโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ประมาณ 20 เขต คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยังไม่มีเตียง ได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้น ใครที่อยู่ในชุมชนไหนและมีการติดเชื้อ จะต้องดูว่า ศูนย์พักคอยตั้งอยู่เขตไหน อย่างไร

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ยังขอบคุณทุกคนที่สละเวลาส่วนตัวในวันหยุด เพื่อร่วมประชุมการดำเนินงานที่ศูนย์ความร่วมมือภาคประชาสังคม-ภาครัฐ เพื่อผู้ป่วยโควิด-19 ให้ดำเนินการ Home และ Community Isolation อย่างมีประสิทธิผล

ทั้งนี้ เป็นการร่วมกับหน่วยงานของ 4 กรมของสาธารณสุข คือ กรมการแพทย์, กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, กรมอนามัย และกรมสุขภาพจิต ร่วมกับภาคประชาชน เอกชน และหน่วยงานอื่นๆ แบบบูรณาการ ในการเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มให้ได้รับรู้ข้อมูล หากไปมีความเสี่ยง

ข้อการปฏิบัติระหว่างติดเชื้อ รวมถึงการส่งต่อผู้ติดเชื้อ ตาม Patient’s Journey ให้ได้รับบริการรักษาที่เหมาะสม โดยทำงานไม่ซ้ำซ้อนกัน เพื่อลดการเสียชีวิต และการเยียวยาผู้ป่วยและผู้สูญเสีย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube