fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

เลขา สมช. เผย ประชุมศบค.พรุ่งนี้ทบทวนมาตรการหลังประกาศใช้แล้ว 14 วัน ย้ำ มาตรการสมุยพลัสมีความเข้มข้นกว่าภูเก็ตแซนด์บอกซ์

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึงการประชุมศปก.ศบค.ในวันพรุ่งนี้(16ก.ค.64) ซึ่งจะประชุมร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ว่า ในวันพรุ่งนี้จะยังไม่มีการทบทวนการประกาศเข้มมาตรการในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมไปถึง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีการหารือทบทวนมาตรการหลังประกาศบังคับใช้แล้ว 14 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่อาทิตย์ที่ 25 ก.ค.64

ขณะที่ข้อกังวลหลังการเปิดโครงการสมุยพลัส จะมีการเพิ่มมาตรการที่เข้มข้นขึ้นหรือไม่นั้น เนื่องหลายฝ่ายมองว่าจะยิ่งเป็นการนำเข้าเชื้อจากต่างประเทศนั้น พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า มาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าสมุยพลัสจะมีความเข้มข้นมากกว่ามาตรการโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์

ทั้งนี้พล.อ.ณัฐพล ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่ ไทยบริจาคเพิ่มเติม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้ WHO สนับสนุน ความมั่นคงด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศและ COVAC ในการต่อสู้โควิด-19 เป็นสัญญาณว่า เราจะเข้าร่วม covax หรือไม่โดยขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube