fbpx
Home
|
ข่าว

บราซิลเฉือนเปรู1-0ลิ่วรอบชิงโคปาอเมริกา

Featured Image
บราซิล เจ้าภาพทำผลงานได้ตามเป้าเฉือนชนะ เปรู 1-0 ทะลุเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกโคปา อเมริกา รอเจอกับผู้ชนะระหว่าง โคลอมเบีย และ อาร์เจนติน่า

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศ ที่ สนาม  เอสตาดิโอ โอลิมปีโก้ นิลตอน ซานโตส  ระหว่าง บราซิล ลงสนามพบ เปรู

บราซิลมาในระบบ 4-2-3-1 ให้เนย์มาร์ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และให้ เอแวร์ตอน, ริชาร์ลิซอน และลูคัส ปาเกต้า คอยสนับสนุน

ส่วนเปรู เปลี่ยนผู้เล่นเพียงคนเดียวจากเกมชนะปารากวัย คืออเล็กซานเดอร์ คาลเลนส์ ที่ลงมาแทน อังเดร คาร์ริโญ ที่ติดโทษแบน

ผลปรากฏว่า ครึ่งเเรก นาที 13 บราซิลได้ลุ้นอีกจากฟรีคิกเต็มข้อของ กาเซมีโร่ ที่ เปโดร กาเยเซ่ ต้องรับถึงสองจังหวะก่อนคว้าบอลเอาไว้ได้

เปรู รอดตัวอีกครั้งในนาที 19 ลูคัส ปาเกต้า ปาดบอลจากขวาให้ เนย์มาร์ ชาร์จจ่อๆ แต่ เปโดร กาเยเซ่ ซูเปอร์เซฟ ริชาร์ลีซอน ได้ซ้ำ แต่ กาเยเซ่ ก็เซฟได้อีก

บราซิลนำจนได้ในนาที 35 จากการลุยเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายของ เนย์มาร์ ที่หลอกล่อผู้เล่น เปรู 2-3 คนก่อนได้เปิดด้วยซ้ายให้ ลูคัส ปาเกต้า ยืนตวัดด้วยซ้ายเน้นๆ ตรงจุดโทษเป็นประตู 1-0

ครึ่งหลัง เปรู พยายามต่อบอลสู้และทำได้ดีทีเดียว สามารถยื้อกับบราซิล เอาไว้ได้ไม่โดนเพิ่มในช่วง 20 นาทีแรกหลังเริ่มเกมอีกรอบ

เปรู เกือบได้ประตูตีเสมอสุดๆ ในนาที 81 จากฟรีคิกทางฝั่งซ้าย โยชีมาร์ โยตุน โยนให้ อเล็กซานเดร์ กาเยนส์ โหม่งเฉือนๆ แต่บอลหลุดเสาไกลออกหลังนิดเดียว

บราซิลอยู่เฉยไม่ได้ต้องส่ง ฟาบินโญ่, วินิวิอุส จูเนียร์ และ เอแดร์ มิลิเตา ลงมาแทน เฟร็ด, ริชาร์ลีซอน และ เรนาน โลดี้ ตามลำดับ

จากนั้น ไม่มีใครทำประตูได้เพิ่มเติม จบเกมบราซิลเป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 1-0 ทะลุเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกโคปา อเมริกา เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง โคลอมเบีย และ อาร์เจนติน่า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube