fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

สภา เตรียมลงมติ พรก.กู้เงิน 5แสนล้าน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโควิด-19 หลังพักการประชุมไปเมื่อวานนี้

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาเรื่องด่วนที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ คือ พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 จะเริ่มประชุมในเวลา 09.30 น. หลังพักการประชุมไปเมื่อวานนี้ เวลา 00.25 น. โดยจะมีการลงมติให้ความเห็นชอบในช่วงเช้าวันนี้ หลังเปิดให้สมาชิกทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลอภิปรายอย่างกว้างขวาง โดยภาพรวมตลอดทั้งวัน ส.ส.ฝ่ายค้านยังคงโจมตีรัฐบาล ไม่เห็นด้วยที่จะรับหลักการของพระราชกำหนดฯฉบับนี้ โดยที่ผ่านมามีความล้มเหลวในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 นำไปสู่ความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ใช้เงินกู้อย่างไม่เกิดประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตและเศรษฐกิจของประเทศได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจจะประสบความสำเร็จได้ รัฐต้องจัดหาวัคซีนให้ประชาชนอย่างเพียงพอ เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัว พร้อมเห็นว่า รัฐยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องออกเป็นพรก.เพื่อกู้เงิน เพราะจากการกู้เงินครั้งที่แล้ว แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลใช้เงินอย่างไม่มีประสิทธิภาพ

ส่วน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล แม้จะอภิปรายเห็นด้วยกับการออกพระราชกำหนดฯ นี้ แต่รัฐบาลต้องนำเงินที่กู้มาครั้งนี้ ไปใช้แก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุขอย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ ไม่ควรนำเงินมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชน แต่ควรนำไปสร้างงาน สร้างอาชีพ รวมทั้งประชาชนควรได้รับการเยียวยาช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพให้สามารถกลับมาประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้ เพื่อให้ได้รับการเยียวยาที่เหมาะสม รวดเร็วทัน ต่อสถานการณ์ และควรนำเงินมาฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งภาคการท่องเที่ยวและการอุตสาหกรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube