fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

Featured Image
โคราชเฮ!ผู้ติดเชื้อเป็น 0 ในรอบ 6 เดือน หมอรักษาหายกลับบ้านแล้ว 845 คน แต่ต้องเศร้า มีผู้เสียชีวิตรายที่12 กู้ภัยเร่งเผาทันที

นายกอบชัย บุญอรณะ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 5 มิถุนายน 2564 ของ จ.นครราชสีมาว่า วันนี้ 5 มิ.ย. ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ตัวเลขเป็น 0 ราย นับเป็นข่าวดีของจังหวัด โดยภาพรวมจังหวัดมีผู้ป่วยสะสมแล้ว 953 ราย รักษาหายออกจากโรงพยาบาลกลับไปกักตัวที่บ้านแล้ว 845 ราย  ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 96 ราย

แต่ก็ต้องแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัว ของผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายที่ 12 ของจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน โดย  เป็นชาย อายุ 47 ปี มีโรคประจำตัว คือโรคไต ต้องฟอกไตเป็นประจำ และมีโรคเบาหวานติดเชื้อจากคนในครอบครัว ทั้งนี้ ญาติและหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีฌาปนกิจแล้วที่วัดคลองส่งน้ำ อำเภอเมืองนครราชสีมา

วันเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวอีกว่า  ถึงแม้วันนี้ จ.นครราชสีมา จะไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดแต่จะต้องรวมพลังโคราชการ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลและศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อให้จังหวัดนครราชสีมาพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม จ.นครราชสีมา มีเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,885,023 ราย ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว 104,619 รายคิดเป็นร้อยละ 5.55

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube