fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ศบค.ยันกทม.ไม่ปิดบังข้อมูล คลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงาน “ราชเทวี-บางซื่อ” อนุมัติให้จัดการแข่งขันวอลเล่บอลชายหาดระดับนานาชาติ

นายเเพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงถึงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 3,886 คน แบ่งเป็นผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวัง 1,362 คน และการค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชนเชิงรุก 1,245 คน และผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และพบเชื้อในพื้นที่กักตัวของรัฐ 49 คน และติดเชื้อในเรือนจำ 1230 คน รวมผู้ป่วยสะสม 169,348 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 39 ราย จึงมียอดผู้เสียชีวิตสะสมรวม 1,052 ราย หายป่วยเพิ่มขึ้น3,626 คน รวมสะสม 118,204 คน และรักษาอยู่ในโรงพยาบาล  49,998 คน สำหรับการฉีดวัคซีน รวมสะสม 3,959,356 โดส

พร้อมกันนี้ นายเเพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน  แถลงถึงผลการประชุม ศบค.ว่า เหตุของการระบาดในส่วนต่างๆ ได้นำเอาคลัสเตอร์ ต่างๆมาจำแนก และวางแผนการทำงานในแต่ละเขต ซึ่งมีเสียงสะท้อนว่าขอให้ลงรายละเอียด ซึ่งข้อมูลจาก ศูนย์อนามัย กทม. ไม่ได้ปิดบังงรายละเอียด ซึ่งสามารถเข้ามาดูได้ เพื่อให้เกิดการเฝ้าระวัง ในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ระบุว่า เชื้อโรคไม่ได้อยู่ที่สถานที่แต่อยู่ในตัวบุคคล เพียงแต่ต้องการสื่อสารให้ระวังการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่ง คลัสเตอร์ใหม่ ใน กทม. อยู่ที่เขตราชเทวี และ เขตบางซื่อ และยังคงเป็นแคมป์คนงาน

สำหรับคลัสเตอร์ต่างจังหวัด ตั้งต้นที่จังหวัดเพชรบุรี กระจายไปแล้ว 11 จังหวัด ซึ่งในบางพื้นที่เป็นโรงงานที่ผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งตรงนี้ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นแหล่งซัพพลาย อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการควบคุมโรคโควิดเช่นกัน ซึ่งแต่ละจังหวัด ต้องให้ความสำคัญ เพื่อไม่ให้การผลิตต้องเป็นปัญหา การปิดหยุดดำเนินการ ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด แต่ถ้าเป็นการคัดกรองอย่างดี ถือว่าเป็นมาตรการที่ดีที่สุดในโรงงาน เพื่อให้การผลิตไม่เกิดการขาดตอน

โดยสรุป ยังคงเป็นพื้นที่เดิมที่เป็น กทม. และปริมณฑล แคมป์คนงาน และแรงงานต่างด้าว ซึ่งต้องให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนามบุษราคัม ที่เป็นแพทย์ พยาบาล จากต่างจังหวัดที่เข้ามาช่วยผู้ติดเชื้อใน กทม.ดังนั้น คน กทม. ก็ต้องรักษาตัวเองให้ดี เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระกับเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ได้อนุมัติให้จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด ระดับนานาชาติ 3 รายการ ซึ่งจะจัดที่ จังหวัดนครปฐม ในเดือนนี้ และเดือนหน้า จะใช้พื้นที่ในโรงแรม และโรงพยาบาล เมื่อที่ประชุมได้รับทราบตารางการแข่งขัน และวิธีการต่างๆ ก็มั่นใจว่าการแข่งขันระดับชาติให้ผ่านไปได้ด้วยดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube