fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกรัฐมนตรี เข้าสภาบอกคุย “อนุทิน” แล้ว ปมลดงบ สธ. โยนเคลียร์ ภท. ปัดตอบ รบ. ยังแน่น ยันชะลอ กทม. ต้องผ่าน ศบค.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ารัฐสภาแล้ว โดยกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยไม่พอใจกับการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขว่า สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ทุกอย่างและเรื่องนี้ได้ทำความเข้าใจกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไปแล้ว และได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย แม้ว่างบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขจะถูกตัด แต่ก็มีเงินทดแทนส่วนอื่น ยืนยันเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนรัฐบาลดูแลทั้งหมด จะบอกกว่างบประมาณน้อยคงไม่ใช่ เพราะบางอย่างก็ใช้วงเงินนอกกรอบงบประมาณของกระทรวง จึงอยากให้ดูรายละเอียดให้ครบทุกด้าน และงบประมาณเงินกู้ก้อนแรกจำนวน 45,000 ล้านบาท ก็ใช้ไปกับกระทรวงเดียว ส่วนกรณีที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส. ส. พรรคภูมิใจไทย ชวนนายอนุทินกลับบ้านหากนายกรัฐมนตรีไม่รักแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคจะพิจารณาเอง ซึ่งได้มีการพูดคุยกับนายอนุทินแล้ว และนายอนุทินก็เข้าใจซึ่งเป็นเรื่องที่จะไปบริหารเอง

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีที่ ศบค. มีคำสั่งยกเลิกมติของกรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ว่า ทุกอย่างต้องผ่านมติของ ศบค. ก่อน และสถานการณ์ในกรุงเทพมหานคร ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ จึงต้องชะลอคำสั่งเปิดสถานบริการออกไปก่อน เพราะหากยังไม่มีมติจาก ศบค. ก็ทำไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ตนจะติดตามประเด็นที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตราด มีข้อเสนอให้นักเรียนใส่ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ที่บ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube