fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เริ่ม27พ.ค.นี้คนกรุงจองฉีดวัคซีนผ่านแอปเป๋าตัง-ร้านสะดวกซื้อ

โครงการ ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย เป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ทั้ง 25 จุด เพื่อกระจายวัคซีนไปยังกลุ่มเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนการลงทะเบียน และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้โดยเร็วที่สุด โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 12.00 น. ในวันพรุ่งนี้ และจะให้บริการฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิ.ย.ตามแผนที่กรุงเทพมหานครได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับผู้ที่จะลงทะเบียนต้องอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง โดยแยกเป็น 3 กลุ่ม คือ

กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งจะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้ว จึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีน แต่หากลบแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com

กลุ่มที่ 2 ได้แก่ กลุ่มที่ “ไม่เคย” เข้าร่วมโครงการภาครัฐ สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

และกลุ่มที่สาม ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart, Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. กล่าวเชิญชวนคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครมาใช้ระบบไทยร่วมใจ ซึ่งไม่ได้ซ้ำซ้อนกับ หมอพร้อม โดยยืนยันว่าผู้ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ กทม.สามารถลงทะเบียนได้แน่นอน ส่วนประชากรแฝงเช่นเป็นผู้ที่ทำงานอยู่ในกทม.แต่ทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัดก็มีขั้นตอนในการตรวจสอบโดยอาศัยฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องหลายทาง เช่น ระบบประกันสังคมสามารถลงทะเบียนได้เช่นกัน

“สำหรับใครที่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐก็มีข้อมูลอยู่แล้ว เช่น โครงการคนละครึ่งก็ดีหรือโครงการอื่นๆ ท่านสามารถเข้าไปที่แอปเป๋าตัง ที่ทาง ธ.กรุงไทย เป็นผู้ทำและก็สามารถนัดได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ โดยเข้าไปที่แอปเป๋าตังท่านก็จะเห็นมีด้านล่างเขียนว่า ไทยร่วมใจ เพียงแค่คลิกตรงนั้นไม่ต้องลงทะเบียนใหม่เลย สามารถจองผ่านระบบเป๋าตังได้เลย สิ่งเหล่านี้ที่เราพูดถึงเป็นสิ่งที่ไม่ซ้ำซ้อน บางคนมีแอปเป๋าตังอยู่แล้วก็สามารถจองได้เลย”

ด้าน ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย ยืนยันว่า กรณีมีการลงทะเบียนพร้อมๆกันจำนวนมากระบบจะไม่ล่มแน่นอน เพราะหน่วยงานที่ร่วมกันถือเป็นสุดยอดของผู้ให้การบริการด้านไอที และได้ทำการทดสอบระบบหลายครั้ง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล จำนวน 25 จุด อาทิ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, เดอะสตรีท รัชดา, เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ, ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่, มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ), ไทยพีบีเอส และสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งกรุงเทพมหานครตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละ 60,000 คนต่อวัน จนครบ 10 ล้านคน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube