fbpx
Home
|
ข่าว

6 แกนนำเสื้อแดงเข้ม! ยังภักดีศรัทธา “ทักษิณ”

 

 

 

ยังถูกจับจ้องทุกย่างก้าว”ทักษิณ ชินวัตร”ศูนย์รวมอำนาจตัวจริงเสียงจริงที่มีหมุดหมายปิ๊กบ้านช่วงปลายสัปดาห์นี้ เป็นการกลับบ้านเกิดในรอบ 17 ปี ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ คาดจะไปกราบไว้บรรพบุรุษตระกูลชินวัตรเป็นอย่างแรก ตัดหญ้าทำความสะอาดฮวงซุ้ย พ่อเลิศ-แม่ยินดี ชินวัตร และพักที่บ้านตัวเองในหมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ แม่ริม และจะมีคนเสื้อแดงไปให้การต้อนรับ

 

 

 

ซึ่งขณะนี้แม้จะมีเสื้อแดงแหกด่านไปหลายราย แต่ยังมีเสื้อแดงที่ยังคงรักและภักดีนายใหญ่อยู่ไม่น้อย เสื้อแดงคนแรก”วรชัย เหมะ” ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ภูมิธรรม เวชยชัย อดีตสส.สมุทรปราการ เขต 4 และคนเสื้อแดงสมุทรปราการ ออกมาระบุว่า จากการที่ได้พูดคุยกับแกนนำคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ เชียงราย รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ทุกคนยังรักเคารพนายทักษิณ ทุกคนต้องการไปให้กำลังใจนายทักษิณ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี เชียงใหม่ เพื่อต้องการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าคนเสื้อแดงที่เคยเป็นพลังสนับสนุน ทักษิณ มาโดยตลอด ไม่ว่าเวลาผ่านไปอย่างไรก็ยังเหมือนเดิม

 

ไม่เท่านั้น “วรชัย”ยังโต้ปมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยที่โจมตีทักษิณเดินสายมีการเมืองแอบแฝง ว่า ไม่อยากให้มองแบบคนใจแคบ ท่านไปเยี่ยมบ้านเป็นเรื่องปกติ ทุกคนมีความผูกพันกับถิ่นที่อยู่ มีญาติมิตรเพื่อนฝูงที่ไม่เจอกันนานก็คิดถึงเป็นเรื่องธรรมดา และก่อนหน้านี้วรชัย ได้จัดงานรวมพลคนเสื้อแดง ในวันที่ 25 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมาที่ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง เพื่อขอบคุณคนเสื้อแดงที่ยังรักพรรคเพื่อไทย และส่งกำลังใจไปให้ทักษิณ ให้แข็งแรงในเร็ววัน

 

เสื้อแดงคนต่อมา ” เพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล “อดีตสส.บัญชีรายชื่อ สพรรคเพื่อชาติ และอดีตแกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ขณะนี้มีตำแหน่งเป็น คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าทักษิณเดินทางกลับบ้านเกิดชาวเสื้อแดงก็รู้สึกดีใจแล้ว ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ เตรียมจัดพิธีทำบุญสะเดาะเคราะห์สืบชะตาและบายศรีสู่ขวัญใหญ่ให้แก่อดีตนายกฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อล้านนา

 

เสื้อแดงคนต่อมา “หาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์” หรือ “ดาบชิต เสื้อแดง” ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ เผยว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันจากคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน นครราชสีมา มหาสารคาม และขอนแก่น ว่าจะเดินทางมาร่วมต้อนรับนายทักษิณที่วัดโรงธรรมสามัคคีในวันที่ 15 มีนาคมนี้ คาดจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมต้อนรับหลายร้อยคน ส่วนในวันที่ 14 มีนาคม จะไปเดินทางไปต้อนรับที่บ้านพักกรีนวัลเลย์ด้วย

 

เสื้อแดงคนต่อมา นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ภูมิธรรม เวชยชัย อดีตสส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. เขาเคยติกคุกคดีล้มประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และพ้นโทษมาตั้งแต่ปี 63 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาพายัพยังคงให้ข่าวในลักษณะปกป้องนายใหญ่มาตลอด ล่าสุด เขาซัด พวก “หน้าเดิม” แค้นไม่เลิกมุ่งปลุกปั่นทำลาย แนะเปิดใจกว้างใช้ประโยชน์จาก ความรู้ ความสามารถทักษิณ สร้างเศรษฐกิจประเทศ แก้ปัญหาความยากจนช่วยประชาชน

 

เสื้อแดงคนต่อมา “หมอเหวง โตจิราการ” อดีตแกนนำ นปช. เปิดเผยในรายการ เปิดโต๊ะข่าว ระบุ “กลุ่มคนเสื้อแดง” ส่วนใหญ่ยินดี “ทักษิณ” ได้รับการพักโทษ พร้อมมองอนาคตหาก “ทักษิณ” ได้โอกาสกลับเข้ามาทำงานในแวดวงการเมือง ก็จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ ขณะเดียวกันหมอเหวงให้สัมภาษณ์ The Politics ข่าวบ้าน การเมือง ว่า ทักษิณไม่สมควรได้รับโทษเลย คณะรัฐประหารยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ เพราะเกลียดชังทักษิณเข้ากระดูกดำ

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีคนเสื้อแดงอีกมากที่ยังคงรักและศรัทธาในตัวทักษิณ ไม่แปรเปลี่ยน แต่ไม่ต้องออกแอ๊คชั่นอะไรมาก อย่างเช่น”เดอะเต้น- ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ” ที่ประกาศยุติบทบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย-หลัง เพื่อไทยร่วมรัฐบาล 2 ลุง แต่ที่ผ่านมาเขาไม่ได้ออกมาโจมตีเพื่อไทยเหมือนคนเสื้อแดงรายอื่นๆนั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube