fbpx
Home
|
ข่าว

กวาดล้างซื้อขายอาวุธผิดกฎหมาย

 

 

 

วันนี้ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร สอท.2 เมืองทองธานี พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

 

 

ร่วมกันแถลงผลระดมกวาดล้างจับกุมเครือข่ายซื้อขายอาวุธปืนและกระสุนปืนออนไลน์ เพื่อป้องกันการนําไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมร้ายแรง สร้างความเสียหายต่อชีวิตทรัพย์สินของประชาชน

 

โดยพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เนื่องจากในปัจจุบันมีกลุ่มผู้ค้าขายปืนและเครื่องกระสุนปืนเถื่อนผ่านช่องทางออนไลน์เป็นจํานวนมาก ซึ่งจากการตรวจค้นและกวาดล้างเครือข่ายซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเถื่อนในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรสาคร สามารถจับกุมผู้ต้องหารวม 38 คน พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนรวม 44 กระบอก และกระสุนปืนกว่า 3,678 นัด

 

โดยผู้ต้องหารายสําคัญที่จับได้คือ นายจักรินทร์ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย ปัจจุบันอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี สืบสวนพบใช้บัญชีเฟซบุ๊กไม่ยืนยันตัวตน ในการโพสต์ขายอาวุธปืนผิดกฎหมายตั้งแต่ประมาณปลายปี 2566 เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดชลบุรี ก่อนนํากําลังเข้าตรวจค้น โดยนายจักรินทร์ มีอาการตกใจอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนจะเอ่ยปากยอมรับและนำเข้าตรวจยึดอาวุธปืนยาวและกระสุนปืนประเภทต่างๆรวมถึงอุปกรณ์สำหรับผลิตและดัดแปลงอาวุธปืน พร้อมยอมรับว่าเคยขายอาวุธปืนที่ผลิตขึ้นเองไปบ้างแล้วก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม

 

ส่วนกระสุนปืนที่พบว่าเป็นกระสุนปืนอาก้าหรือกระสุนปืนอาวุธสงครามนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบบรรจุอยู่ในในถุงดําไม่มีกล่องจึงไม่ทราบแหล่งที่มาว่านํามาจากที่ใด เนื่องจากไม่มีเลขกํากับจึงไม่แน่ชัดว่าเป็นของหน่วยงานราชการหรือไม่

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิระวัฒน์ กล่าวว่า อาวุธปืนของที่นํามาวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งมีทั้งปืนจริงและปืนแบลงค์กันทีานํามาดัดแปลงจนสามารถใช้ยิงกระสุนจริงได้ ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชน โดยทาง บช.สอท. ยืนยันว่าจะเดินหน้ากวาดล้างเครือข่ายและกลุ่มลักลอบซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเถื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube