fbpx
Home
|
ข่าว

วันผู้หญิงปูสู้-ทักษิณปิ๊กบ้านบาน?

วันสตรีสากล วันนี้ (8มี.ค.) นอกจากจะมีภาพ “อุ๊งอิ๊งค์” หัวหน้าเพื่อไทย  ที่ถูกวางตัวเป็น “นายกหญิงคนที่2” ของประเทศไทย ต่อจาก “อาปู-ยิ่งลักษณ์” อดีตนายกฯคนที่28 ที่ถูก “ลุงตู่” นายกฯคนที่29 ทำรัฐประหาร

 

 

 

 

จะนำทัพ “ผู้หญิงเพื่อไทย” บุกเวที UNESCAP องค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย โชว์วิชชั่นในวันสตรีสากล โดย ถือโอกาส ชูธีม “บทบาทผู้หญิงทางการเมือง” เคลมนักการเมืองหญิง ของเพื่อไทย มี ส.ส.และ รัฐมนตรี มากกว่าใคร แล้ว ตัดภาพไปที่ “อาปู” วันนี้ (8มี.ค.) ก็ออกมาโพสต์FBปลุกใจ “ผู้หญิงไทย” ให้ลุกขึ้นสู้เพื่อตัวเอง โดยชูสถิติหญิงไทยถูกกระทำรุนแรงกว่า 3 หมื่นเคสต่อปี

 

 

โดยบอก ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งรู้ถึงบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างกันของผู้หญิง บางคนเป็นแม่ บางคนเป็นลูกสาวเป็นพี่สาว เป็นน้องสาว ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหน “สิทธิ” ที่ควรได้รับต้องไม่แตกต่างกันค่ะในวันสตรีสากล ขอให้ผู้หญิงทุกคนเชื่อมั่นในคุณค่าและศักยภาพของตัวเราเอง และขอส่งกำลังใจให้ทุกคน กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อคืนศักดิ์ศรีให้ตัวเองในทุกกรณี และเป็นหน้าที่ของรัฐที่จะช่วยเหลือให้ผู้หญิงที่กล้ายืนหยัดได้ มีหนทางในการช่วยเหลือตัวเองต่อไปได้อย่างมีศักดิ์ศรี (อุ๊งอิ๊ง+ยิ่งลัก)

 

 

เรียกว่าถือเป็น “ช็อตแรก” ที่เห็น “ยิ่งลักษณ์” ออกมาโพสคล้าย “ส่งสัญญาณ” ว่าที่ผ่านมาถูกรังแกไม่ได้รับความเป็นธรรม และจะสู้เพื่อศักดิ์ศรี แถมเฉียดไปที่เจ้าหน้าที่รัฐให้ช่วยผู้หญิงที่กล้ายืนหยัด หลังจากที่เธอรอดจาก “คดีโรดโชว์” และมีการประเมินว่า เป็น “สัญญาณบวก” ที่ต้องการกลับมาประเทศไทยเพื่อรับโทษตามโมเดล”พี่ชาย” อย่าง “ทักษิณ” แม้จะเริ่มมี “สัญญาณ”

 

 

จาก “ฝ่ายอนุรักษ์” ที่เริ่มขยับจี้ให้มีการ “อุทธรณ์คดีโรดโชว์” ที่วันนี้ (8มี.ค.) ในส่วนของ “ทักษิณ” จากความเคลื่อนไหวเป็นข่าวจะ “ปิ๊กบ้านเชียงใหม่” เพื่อกลับไปไหว้บรรพบุรุษ ระหว่าง 14-16มี.ค. โดยมีคิวไปสักการะ “ศาลหลักเมือง”กรุงเทพก่อนจากนั้นมีหมายกิจกรรมไปเชียงใหม่
ออกมาเป็นเรื่องเป็นราว ทำให้ถูกฝ่ายตรงข้ามมองอย่างหมั่นไส้ ว่า “ยังไม่มีแผ่ว” จนทำท่าว่า “กลุ่ม คปท” คู่ปรับตลอดกาลตั้งแต่อยู่ “ชั้น14” เตรียมจะไปยื่น
“อุทธรณ์”การพิจารณา “การพักโทษ” เพราะเท่ากับว่า “ทักษิณ” ไม่ได้มีอาการป่วยหนักตาม “ข้ออ้าง” การ “พักโทษ” หรือไม่ (ยิงลัก+ทักษิณ+คปท)

 

 

กระนั้นที่น่าสนใจอีกช็อต แบบล้อกันไปตามไทม์ไลร์ กับ “รัฐบาลเศรษฐา” ที่มีคิว จะไป ครม.สัญจรที่บังเอิญจะไปแอ่วเหนือ ที่ จ.พะเยา 18-19มี.ค. โดย “นายกเศรษฐา” ก็มีคิวไปแอ่วเชียงใหม่เพื่อดูเรื่องฝุ่นก่อน ช่วงวันที่ 16 มี.ค.อันเป็นช่วงเดียวกันกับที่ “ทักษิณ” ปิ๊กบ้าน ทำให้ถูกมอง ทั้ง “นายกเศรษฐา” และเหล่าบรรดารัฐมนตรีจะมีโอกาสได้ป๊ะกันกับ “ทักษิณ” อย่างที่ก่อนหน้านี้ “อุ๊งอิ๊งค์”

 

เคยบอกว่ากำลังดูคิวการให้ใครต่อใครเข้าพบหรือไม่ น่าสนใจว่าช่วงเวลาแถว ๆ นั้นในทางการเมืองก็ถูกจับตาถึง บทพิสูจน์ทราบใน “ชะตากรรม” ของ “นายกฯเศรษฐา” ว่าจะไหลไปสู่เงื่อนไข “นายกฯคนละครึ่ง” จากฝ่ายอำนาจเก่าที่แต่งตัวรอ “นายกฯคนตัวสูง” อย่าง “เศรษฐา” จะเกิดอุบัติเหตุการเมือง สะดุดขาล้ม ในหลาย “ไทม์มิ่ง” เช่นกัน (นายก)

 

 

ไม่ว่าจะเป็น การนัดว่าจะ “แถลงผลงานรัฐบาล6เดือน” วันที่ 15มี.ค.หรือการนัดเคาะสรุปโครงการดิจิทัลวอเล็ต ว่าจะ “เก็บฉากม้วนเสื่อ” หรือกล้าไปต่อ วันที่ 17 มี.ค.ที่หลังจากนั้น ก็ยังมี “กับดักใหญ่” ของ สว.250 เปิดเขียงลับมีดรอเชือดใน 2 ประเด็นไฮไลท์ ดิจิทัลวอเล็ต และ กระบวนยุติธรรมทักษิณ จาก 7 ประเด็น วันที่ 25 มี.ค. และถัดจากนั้นยังมีคิว “ซ้ำเติม” จาก “ฝ่ายค้าน” ที่ยื่นขอซักฟอกรัฐบาลโดยไม่ลงมติ 3-5เม.ย. ที่ “คิวร้อน” ตามไทม์ไลน์ดังกล่าว ด้านหนึ่งถูกมอง “หมายตัดแทรก” ของ “ทักษิณ” ส่วนหนึ่งอาจเป็น “ตัวช่วย” ในการ “ตัดกระแสทิศทางประเด็น” ให้กับ “นายกฯเศรษฐา” เช่นกัน. (นายกในสภา)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube