fbpx
Home
|
ข่าว

ละครฟอกเพื่อไทย-ทักษิณอินเชียงใหม่?

 

 

อาการอิหลักอิเหลื่อแตะๆ โต้ๆ ง่องแง่งกันไปมา ระหว่าง ฝ่าย “รัฐบาลเพื่อไทย” กับ “ฝ่ายค้านก้าวไกล” ที่ผู้ชมข้างสนามประเมิน 2 ฝ่ายเหมือนไม่ถึงขั้น “เอาเป็นเอาตาย” กันในทางการเมือง เพราะเคยเป็น “ฝ่ายประชาธิปไตย”

 

 

 

 

 

มาด้วยกันกระทั่ง “เพื่อไทย” มาพลิกขั้วเปลี่ยนข้างมาร่วมกับ “2ลุง” เป็น “ฝ่ายอนุรักษนิยมใหม่” ผิดจาก สมัย “รัฐบาลลุงตู่” ที่ “ไล่หวดเต็มแข้ง” แบบไม่ยั้ง ทั้งฉาก ไล่ทุบไล่ยุบพรรค ตัดสิทธิ์ส.ส.จนเป็นมรดกตกทอดข้ามรัฐบาลที่ไม่แค่ “ฝั่งมุข” ไว้ใน สว.250ยัง ฝั่งไว้ในกลไกระบบราชการ องค์กรอิสระ ในแนว”นิติสงคราม”และการจัดหนักกับ “ม็อบเด็ก” ที่เป็น “ฐานคะแนนอนาคต” ของก้าวไกล

 

 

 

อย่างที่เห็นอาการผ่านการ “ตรวจสอบ”รัฐบาล ของ “ฝ่ายค้าน “ที่ ก้าวไกล “ชัยธวัช”เป็นผู้นำฝ่ายค้าน (ชัยะวัช) +สภา+ลุงตู่+สว.250โดยเฉพาะประเด็น ปัญหากระบวนการยุติธรรมกรณีการรับโทษของ”ทักษิณ”ก่อนหน้านี้ ที่ถูกมองว่า “ฝ่ายค้าน”ออกอาการ แผ่ว จนถูกจับตามีการ “เกี๊ยะเซี๊ยะ”

 

 

ไม่นับรวมอาการเหมือน “ขัดแย้งแต่ไม่ขัดแย้ง” กับการตรวจสอบ “รัฐบาลเพื่อไทย”เหล่าบรรดารัฐมนตรี ผ่าน “กลไกฝ่ายนิติบัญญัติ” ทั้งการตั้งกระทู้ถาม และ การเรียกมาชี้แจงของกรรมาธิการคณะต่างๆ แม้กระทั่งปัญหาการนำเสนอร่างกฎหมายของก้าวไกล ที่ถูกสกัดตีตกจากฝ่ายรัฐบาลเพื่อไทย ไม่นับรวม “กฎหมายสำคัญที่ถูกดอง”กระทั่ง “หมออ๋อง”ต้องไปทวงรัฐบาลที่ทำเนียบฯ (สภา) +หมออ๋อง

 

 

กระทั่งมาถึงกระบวนการตรวจสอบสำคัญของฝ่ายนิติบัญญัติ ต่อ ฝ่ายบริหาร อย่าง”การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” ที่กว่าจะชัดเจนว่าจะมีการยื่นแต่เป็นการ “ยื่นอภิปรายโดยไม่ลงมติ” ตาม ม.152 โดยจะยื่นญัตติในวันที่ 13 มี.ค. คาดว่าน่าจะซักฟอกหลังอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 67วาระ 2-3 ในวันที่ 27-28 มี.ค.อาจเป็นช่วงวันที่ 3-5 เม.ย. ก่อนปิดสมัยประชุม (สภา)

 

 

โดยพุ่งเป้าไปที่รัฐบาล ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เพิกเฉยต่อนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภาไม่มีการขับเคลื่อนนโยบายแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ปล่อยปละละเลยให้มีกลุ่มผู้มีอิทธิพล ทั้งคนไทยและต่างประเทศ เอารัดเอาเปรียบประชาชน ปล่อยให้ข้าราชการเรียกรับผลประโยชน์
รีดนาทาเร้นประชาชน หลักนิติธรรมถูกทำลาย โดยการเลือกปฏิบัติในกระบวนการยุติธรรมบริหารประเทศอย่างไร้จริยธรรม ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความสามารถ ไร้วุฒิภาวะ (นายก) +ภูมิธรรม+ (ครม)

 

 

โดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รับหน้าเสื่อซักฟอกปมกระบวนการยุติธรรม2มาตรฐานกรณี “ทักษิณ”ซึ่งเป็นประเด็นเดียวกันที่ “สว.”ยื่นซักฟอกรัฐบาล7ประเด็นรวมถึงปม “โครงการดิจิทัลวอเล็ต” ช่วงหลายเดือนมี.ค. ที่ก็น่าสนใจ “ภาษากาย” ของ “พี่อ้วน-ภูมิธรรม” ที่ดูจะล้อไปกับข้อครหา “ซักฟอกการละคร” กับออกมาพูดเตือนทำนองว่า “ฝ่ายค้าน” จะใช้เวลา3วันในการซักฟอกนั้นเยอะเกินไปเพราะรัฐบาลเพิ่ง6เดือนยังไม่ทันทำอะไรผิด ขอ อย่าใช้การอภิปรายมาเป็นเวทีสร้างความนิยม – ทำให้เป็นเกมการเมือง และถามกลับด้วยว่า จะขอเวลาเยอะ ๆ ไปทำไม (ทักษิณ) +ปปช.+สว.+ภูมิธรรม)

 

 

โดยในส่วนของ “ทักษิณ”ที่แม้วันนี้หลัง “พักโทษ”กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า “กลุ่ม คปท.”ที่เคยเคลื่อนไหวจะหันไปทำเรื่อง “เขตแดนทับซ้อนผลประโยชน์กัมพูชา” แต่การมีประเด็น “ยิ่งลักษณ์”ที่จะกลับไทยแบบพี่ชาย ที่ก็ไม่มีใครในรัฐบาล ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว แถมเชียร์ให้กลับมา เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมการเมือง นอกจากภาพ “ความไม่แผ่ว”

 

 

ตั้งแต่มี แขกVIP อย่าง “ฮุนเซน” ไปเยี่ยม” และทิ้งเทียบเชิญ “อุ๊งอิ๊งค์” ไปเขมรกลางเดือน ยังมี “นายกฯเศรษฐา”เข้าไปเยี่ยมพูดคุย2ชม.แถมวันก่อน “อุ๊งอิ๊งค์” ที่นอกจากจะบอกว่า “นายกฯปู” อยากกลับมาเลี้ยงหลาน ยังแพลมว่า “ทักษิณ” อยากเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่เชียงใหม่ โดยยังไม่ได้แพลน ว่าวันไหนอย่างไรที่จะให้นักการเมืองพบ หลังถูกถามว่ามีข่าวจะเดินทางไปช่วง15มี.ค. (ภูมิธรรม) +ทักษิณ+ยิ่งลัก)

 

 

ในขณะที่ “รองนายกฯภูมิธรรม” บอกว่า น่าเห็นใจ “ทักษิณ” เป็นธรรมชาติ จากบ้านเมืองไปหลายสิบปีกลับมาก็คิดถึงพ่อแม่ แล้วจะทำอะไรได้ดีกว่าไปเยี่ยมสุสานของบรรพบุรุษถามว่าถ้าเป็นท่าน ท่านอยากไปหรือไม่ ท่านก็อยากไป ถ้าไปด้วยเรื่องนี้ไม่มีปัญหา ก็เป็นสิทธิ์ของมนุษย์คนหนึ่งที่เมื่อกลับบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองแล้ว ก็อยากใช้เวลากลับไปเยี่ยมบรรพบุรุษ เท่านั้นเอง อย่าไปคิดอะไรเยอะ ส่วนอาจมีประชาชนไปรอรับ จะเกิดประเด็นทางการเมืองหรือไม่ นั้น ยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ท่านมุ่งมั่นจะไปบ้านเกิดท่าน ถ้าไปแล้วมีคนรัก เขาก็มาเยี่ยม ถ้ามีคนเกลียด ก็ไม่อยากมา เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปคิดไกลขนาดนั้น มันปวดหัว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube