fbpx
Home
|
ข่าว

5 สาวการเมืองลุย “มินิวปอ.” แท็กทีม “อุ๊งอิ๊ง” -ไร้ก้าวไกล!

 

 

 

 

หลักสูตรมินิ วปอ.ยังคงถูกจับตาอย่างหนัก หลังล่าสุด28 ก.พ.2567 เว็บไซต์วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือวปอ. ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่เข้ารับการอบรม หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่1 หรือที่เรียกว่า หลักสูตร มินิ วปอ. พบว่าชื่อสาวๆจากแวดวงการเมืองผ่านเพียบ

 

 

 

คนแรก อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร อายุ37 ปี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวทักษิณ ชินวัตร ซึ่งไม่ว่าเธอจะขยับตัวไปทางไหนก็มักจะถูกจับจ้องอยู่เสมอ ซึ่งมีหลายฝ่ายที่มองว่าหลักสูตรมินิวปอ.นั้น เปิดขึ้นมาให้อุ๊งอิ๊งโดยเฉพาะหรือไม่ ส่วนในกรณีที่ไร้ชื่อคนของพรรคก้าวไกลนั้น ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ แจงว่าก้าวไกล มาสมัครแค่คนเดียว แถมอายุเกินเกณฑ์ ยืนยันไม่มีสกัดกั้น พร้อมเปิดกว้างทุกพรรคขับเคลื่อนประเทศ

 

ขณะความเคลื่อนไหวล่าสุด อุ๊งอิ๊งเตรียมเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา ในวันที่ 18-19 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ตามคำเชิญของฮุนเซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ภายหลังเข้าพบทักษิณที่บ้านจันทร์ส่องหล้า คนที่2 เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี อายุ42ปี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกรวมไทยสร้างชาติ ลูกสาวดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษารวมไทยสร้างชาติ โดยเธอจบปริญญาตรีด้านศิลปศาสตร์ จาก Academy of Art University(USA)จบปริญญาโทเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา จาก UCL Institute of Education และจบปริญญาโท ใบที่ 2 จากคณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งปี2566ที่ผ่านมา เธอลงสมัครส.ส.เขต 33 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้งแต่อย่างใด

 

คนที่3จ๋า ธนนนท์ นิรามิษ อายุ39ปี เจ้าของร้านกาแฟชื่อดังในจ.ระนอง ภรรยาสุดสวยของเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยจ๋าเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดีกรีดรัมเมเยอร์งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์

 

นอกจากนี้จ๋ายังบอกในคอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐด้วยว่า เราห่างกัน 18-19 ปี แต่ไม่มีช่องว่างระหว่างเรา เพราะพี่หนูเป็นคนที่สนใจในเรื่องวัยรุ่น เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วไม่น่าเบื่อ เขาจะมีมุมน่ารักแบบกวนๆ เลยไปด้วยกันได้ ขณะที่คอการเมืองต่างก็จับตามองบทบาทของจ๋าหลังจากนี้

 

คนที่4 ทราย ณัฐธิดา เทพสุทิน อายุ38ปี บุตรคนโตสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี จบคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1โดยปี2565 เธอได้เปิดร้านกาแฟปลาดาว คาเฟ่ ริมหาดนาจอมเทียน จ.ชลบุรี เอาใจสาวกโบฮีเมียน บาร์ไม้สนเจ้าเดียวในประเทศไทย และคนที่5อ้อ ศิรินันท์ ศิริพาณิชย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ค่ายรวมไทยสร้างชาติ ซึ่งปี2552-2557เธอเป็นอาจารย์สอนปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และเป็นผู้ช่วยผู้ประสานงานท่านเอกอัครราชทูตไทย ประจำสหประชาชาชาติที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งในปี2553เธอได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นที่3 ตริตาภรณ์มงกุฎไทยอีกด้วย

 

นอกจากนั้นยังมีลูกหลานคนดัง นักวิชาการ และทายาทนักการเมืองหลายคน เช่น นายพชร นริพทะพันธ์,นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์, นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล, นายพสุ ลิปตพัลลภ,นายรวิศ สอดส่อง, วรวงศ์ รามางกูร อย่างไรก็ตามครั้งหนึ่งเคยมีปมวิวาทะในมินิ วปอ.ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ โดยอาจารย์วันวิชิต บุญโปร่ง ได้บอกผ่านสำนักข่าวทูเดย์ ว่าหลักสูตรวปอ.นั้น เสมือนเป็นสารตั้งต้น และเป็นหลักสูตรที่เก่าแก่แต่ยังไม่ที่สุดของกองทัพ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้

 

ขอความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ แถมช่วงหนึ่งเคยเป็นยุคของการต่อสู้อุดมการณ์ทางการเมือง ซึ่งการจะทำให้ภาครัฐระบบราชการเกิดความเข้มแข็งมากที่สุดนั้นเพียงกองทัพลำพังไม่สามารถงเข้มแข็งเองได้เพราะอาจไม่ได้รับความร่วมมือ ดังนั้นหลักสูตรวปอ.จึงเปิดมาเพื่อขอความร่วมมือในทุกภาคส่วนนั่นเอง ทั้งนี้ต้องจับตาว่าคอนเนคชั่น มินิวปอ.นั้น คนการเมืองจะสามารถขับเคลื่อนประเทศชาติไปได้อย่างไร….

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube