fbpx
Home
|
ข่าว

MV ลุงสงบ-ทัวร์ลง กกต.

@ คลื่นแทรกในบางสัญญาณย้อนยุคความขัดแย้ง ที่น่าจับตา จังหวะเข้าโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ก่อนถึงวันที่ 14 พ.ค.

 

 

 

กับ ปรากฏการณ์ การเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวาน(7พ.ค.) ไม่แต่แค่ภาพ “ทัวร์ลง กกต.” ที่ปรากฏ #กกต.ต้องติดคุกอันเป็นแคมเปญการเข้าชื่อ ยื่นถอดถอน ที่ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ วันนี้(8พ.ค.) หลังเมื่อวาน เกิดปัญหาความ Errorทั้งระบบและคน รวมถึงการจัดการเลือกตั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การจ่าหน้าซองบัตรเลือกตั้งผิด จำนวนมากจนประชาชนต้องทักท้วง

 

ที่ถูกระแวงจะเชื่อมโยงไปถึง การดึงดัน พิมพ์บัตรเขตเป็นบัตรโหล ที่เปิดช่องโหว่การนำบัตรที่ส่งไปผิดเขต นับคะแนนที่เขตที่ส่งไปผิด ที่ปลายทางอาจเกิดปัญหา “บัตรเขย่ง” รวมถึงการจับตา”บัตรเผื่อเหลือเผื่อขาดที่พิมพ์เกินหลายล้านใบ” ก่อนหน้า ไม่นับรวมปัญหาที่หลายฝ่าย รวมถึง “ทีมชูวิทย์”ที่ไปสังเกตการณ์ ที่พบร่องรอยความผิดปกติ ที่ส่งผลให้หลายฝ่าย จับตาไปถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.

 

@ ไม่แต่เท่านั้น ยังมีร่องรอยที่หลายฝ่ายกังวล กับปรากฏการณ์ดิ้นสู้ ของพรรคการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยม ที่นำโดย”พรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.)ของ “ลุงตู่” กับการงัดกระบวนท่า คล้ายการเลือกตั้งปี 2562 กับ การสื่อสารที่มีเนื้อหาไปในทางปลุกเร้า ทั้งผู้คนฝ่ายเดียวกัน และ ผู้คนที่ถูกดึงความคิดไปทางพรรคฝ่ายตรงข้าม ออกมา อย่างต่อเนื่องเข้มข้น

 

ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน จนถึงวันเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มีการไปตบตูด ที่เวทีปราศรัยของ “ลุงตู่” ที่จ.ภูเก็ตเมื่อวาน(7พ.ค.)ที่ “ลุงตู่” หัวใจพองโตบนเวทีปราศรัย ท่ามกลางมวลชนกว่า 4 หมื่นคน แนว “ลุงสงบ” ถาม “ผมเป็นทหารมาก่อน
รังเกียจผมหรือเปล่า และทหารที่ดูแลบ้านเมือง ก็เป็นลูกหลานของทุกคนทั้งสิ้น

 

อย่าให้ใครมาบอกว่า ข้าราชการคือช้างป่วยถ้าทหารและข้าราชการเป็นช้างป่วย ประเทศจะมั่นคงอย่างนี้หรือไม่ ดังนั้นจึงควรยุติเรื่องความแตกแยกภายในประเทศเพราะเป็นสิ่งที่อันตรายมาก ชี้ รอบบ้าน ในภูมิภาค ในโลก ก็มีปัญหา ประเทศปลอดภัยได้ทุกวันนี้ เพราะลุงตู่”อันศึกนอก ศึกไกล ผมไม่ห่วง แต่หวั่นทรวง ศึกใกล้ไล่ข่มเหง หากคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง”อย่าให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยก โดยเฉพาะการแตกแยกในครอบครัว พ่อทะเลาะกับลูก แม่ทะเลาะกับลูก อย่างนี้ทำไม่ได้ ดังนั้นอย่าให้ใครมาปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกนี้

 

@ ที่น่าสนใจคือเนื้อหาที่ “ลุงตู่” พรีเซนต์บนเวทีหาเสียง สอดรับกับทิศทางการปล่อย MV ของ พรรครทสช. วันเดียวกันที่มีเนื้อหาทำนอง ต้านการเปลี่ยนแปลงประเทศ ปลุกพลัง พ่อแม่-ขรก.-ขรก.เกษียณ คนแก่เฒ่า สวนทาง “ลูกหลาน”ที่เชื่อในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่จะทำให้ “ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” โดยบิวท์ภาพทำนอง ข้าราชการเกษียณต้องไปนั่งขอทาน , เลิกเกณฑ์ทหาร ชายแดนวิกฤต ถูกรุกราน , ลูกสาวคนรุ่นใหม่บอกแม่ว่า มีเสรีภาพแล้วจะถ่ายคลิปโป๊ ,ลูกชายบอกแม่พ่อ จะทำพะโล้ ต้องถามลูกก่อน ใช้ “หิ้งพระ” ที่ว่างเปล่า สื่อความหมาย รวมถึง สื่อถึงเสรีภาพศิลปะที่สร้างความวุ่นวายรุนแรงของ “ม็อบเด็ก” ที่ผ่านมา

 

@ น่าสนใจคือจังหวะถัดมา บังเอิญมีการส่งสัญญาณ ผ่านเพลงแร็ป “ทหารมีไว้ทำไม” ที่กำลังมีการแชร์ในโซเชียลแวดวงกองทัพ ที่ ออกมาในวันนี้(8พ.ค.) ที่มีเนื้อหาทำนอง ให้กำลังใจ ทหาร ทำหน้าที่ต่อไป แม้ มีประชาชน บางกลุ่มไม่เห็นค่า ไล่ให้กลับกรมกอง ไม่ต้องการทหาร ท่ามกลางกระแสที่ถูกปลุก จากฝ่ายซ้าย “ทหารมีไว้ทำไม” ไล่ ทหารกลับกรมกอง ไม่ยุ่งการเมือง โดยเพลงนี้ ยังมีการตบท้าย ทิ้งปริศนา? แอ่น แอน แอ๊น “ขอบคุณทหารไทย จนกว่าจะได้พบกันใหม่ เมื่อประชาชนต้องการ”

 

@ โดยก่อนหน้า ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีการปล่อยคลิป MV เพลง “หนักแผ่นดิน” จาก ดุริยางค์กองทัพบก ออกมาก่อนที่จะมีการลบออกไป ที่ทำให้หลายฝ่าย ย้อนภาพไปเมื่อครั้ง ก่อนการเลือกตั้งปี 2562 เพียง 1 เดือน ก็เคยมีการสั่งการจาก ผบ.ทบ.ขณะนั้น ให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก นำเพลงมาร์ชกองทัพบก เพลงหนักแผ่นดิน เพลงความฝันอันสูงสุดไปเปิดในสถานีวิทยุกองทัพบก 126 สถานีทั่วประเทศ ทุกวัน ผ่านทั้งรายการ “ทบ.เพื่อประชาชน” และรายการรู้รักสามัคคี ทำความดีเพื่อแผ่นดิน และให้เชื่อมต่อกับเสียงตามสาย

 

ภายในกองทัพบก ในช่วงพักเที่ยง เพื่อให้ทหารทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ของตัวเอง สำนึกต่อความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมา มีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำข้อมูลที่บิดเบือนมาโจมตี เพื่อสร้างความเข้าใจผิดกับการปฏิบัติงานของรัฐบาล และกองทัพ ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวมปรากฏการณ์ ปล่อย MV เพลง “เลือดต้องล้างด้วยเลือด” ที่มีเนื้อหาแนวอุดมการณ์ของ “ฝ่ายซ้าย” ทำนองเด็กรุ่นใหม่แค้นเผด็จการทหารจนทนไม่ไหว จนลุกฮือขึ้นมา รวมไปถึงกระแสคดี “ยุบพรรค” และ “ปมรัฐบาลเสียงข้างน้อย”ที่ทั้งหมด นักวิเคราะห์การเมืองจับตา ว่า เป็นปฏิกิริยาต่อกระแสพุ่งของพรรคก้าวไกล ที่อยู่คนละขั้ว รวมถึงกระแสพรรคฝ่ายเสรีนิยม ที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ที่มีคะแนนนำมาจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube