fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ไม่ร่วมเพื่อไทย?

พปชร.ไม่ร่วมเพื่อไทย?

 

 

@กลายเป็นประเด็นให้ฝ่ายเกี่ยวข้องต้องออกมาอธิบายความ หลังจู่ๆ เมื่อวาน “ไพบูลย์ นิติตะวัน” จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของ “ลุงป้อม” ออกมา “ทิ้งทุ่น” ประกาศกร้าว พปชร.ไม่จับมือกับ “เพื่อไทย-ก้าวไกล”  ลั่นรับไม่ได้กับหลายนโยบาย ยันไม่เคยมีดีลลับ อ้างคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วพร้อมรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

 

 

โดยยืนยันไม่เกี่ยวกับที่เพื่อไทยประกาศไม่ร่วมทั้ง “ลุงป้อม” ในฐานะหัวหน้าพปชร. และ “ลุงตู่” ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แต่เป็นเพราะ เมื่อเห็นนโยบายทั้ง 2 พรรคแล้ว เรารับไม่ได้ โดยพรรคก้าวไกลมีปัญหามากที่สุด เพื่อไทยเป็นลำดับที่ 2 ทั้ง 2 พรรคอยู่ในเกณฑ์ที่พปชร.ไม่สบายใจกับนโยบาย จึงคิดว่าไม่น่าร่วม

 

 

@ ที่การ “ทิ้งทุ่น” ดังว่าทำให้วันนี้ (11 เม.ย.) “สันติ พร้อมพัฒน์” จากพปชร.ออกมาแจงว่ายังไม่เคยได้ยินและไม่มีมติพรรคพปชร.เรื่องนี้ ส่วนที่ “ไพบูลย์” บอกว่าได้คุยกับผู้ใหญ่แล้วนั้น ผู้ใหญ่ภายในพรรคมีตั้งหลายคน
พร้อมปฏิเสธที่จะพูดถึงการจับมือหรือจับขั้วทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น เพราะขณะนี้ผลการเลือกตั้งยังไม่ออกมา แต่หากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเลือก พปชร.ได้ครึ่งหนึ่ง พรรคก็ไม่จำเป็นจะต้องจับมือกับใคร

 

 

ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ และตนก็จะสอบถามกับนายไพบูลย์อีกครั้ง ว่าที่พูดไปนั้นมีเหตุผลอะไรส่วนที่ “ไพบูลย์” ยืนยันว่าเรื่องนี้ได้พูดคุยกับ “ลุงป้อม” แล้ว “นายสันติ” ย้อนถามกลับว่า “จริงหรือ สื่อพูดเองหรือไม่ตนยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ พร้อมย้ำ ถ้า พปชร.จะจับมือกับใคร ขึ้นอยู่ที่เสียงของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ดังนั้นอนาคตจะจับมือกับใคร ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่เวลานี้ต้องรอประชาชนก่อน ในขณะที่ “ลุงป้อม” เองก็ ปัดตอบ ได้แต่ยิ้มให้สื่อก่อนจะขึ้นรถไป ที่ก็เช่นเดียวกันกับฝั่งเพื่อไทย ก็ไม่มีใครให้น้ำหนักออกมาพูดเรื่องนี้แม้กระทั่ง “เศรษฐา”

 

 

@ในขณะที่เมื่อนักข่าวไปถาม “ลุงตู่” ที่แม้จะยืนยันพรุ่งนี้ยังไงก็จะรอรดน้ำให้ “พี่ใหญ่” ที่ขึ้นอยู่ว่าจะมาให้รดน้ำหรือไม่แต่ก็ยอมรับยังไม่เคยคุยกับ “ลุงป้อม” เรื่องการร่วมรัฐบาลกันระหว่าง “พรรคพี่-พรรคน้อง” เพราะเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน ท่านเป็นหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครอยู่แล้ว และถือ เป็นเรื่องอนาคตทั้งหมด มันยังไม่เกิดและเมินประเด็นที่ “พปชร.” อาจเปลี่ยนจุดยืนไม่จับมือกับ “เพื่อไทย” ตามที่ “ไพบูลย์” ออกมาระบุล่าสุด

 

 

@เรียกว่าประเด็นดังกล่าว เหมือนเป็นการมาชัดจาก “ไพบูลย์” ว่าจะไม่มีการร่วมกับ 2 พรรค “เพื่อไทย-ก้าวไกล”ตามที่ก่อนหน้านี้มีข่าว “ดีลข้ามขั้ว” และปรากฏการณ์ ทั้งท่าทีของ “แกนนำ” ไล่ตั้งแต่ “อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” ลงมาที่ไม่เคยแสดงท่าทีความชัดเจนว่าจะร่วมหรือไม่จนถูก พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ตั้งแต่ก้าวไกล รวมถึง “พรรคคุณหญิงหน่อย” กระซุ่นถามทุกเวทีดีเบต ไม่นับรวม การวางตัวผู้สมัครส.ส.ในเพื่อไทยที่ปรากฏ “คนใกล้ชิด” “บิ๊กกี่” มืองานของ “ลุงป้อม” และอีกหลายๆ คน ก็เหมือนล้อไปกับภาพดังกล่าว

 

 

จนถูกบางฝ่ายวิเคราะห์เป็นการ “สับขาหลอก” หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา“ธีมของลุงป้อม” คือ “โซ่ข้อกลาง” ก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่โชว์ความแตกต่างจาก “พรรคน้อง” ของ “ลุงตู่” ที่ชัดเจนในจุดของ “ฝ่ายอนุรักษนิยม” ไม่มีทางข้ามขั้ว มาตลอด ในขณะที่บางฝ่ายวิเคราะห์ก็เอะใจกับ จังหวะร้อนเกมการเมืองทั้งใต้ดินและบนดิน ที่เริ่มปรากฏช่วงก่อนวันหยุดสงกรานต์สัปดาห์นี้

 

 

ไม่แต่เฉพาะอาการของพรรคฝ่ายอนุรักษนิยมหรือฝ่ายรัฐบาลทั้ง “พรรคพี่” และ “พรรคน้อง” ที่เริ่มขยับท่าทีแข็งกร้าวในประเด็นที่จะไหลไปสู่กลิ่นอายโหมดความมั่นคง “เลือกสงบจบที่ลุง” ไม่นับรวมกับบรรดา “นักร้อง” ที่ต่างออกมาเร่งจี้คดี “ยุบพรรค” กับ กกต.รวมถึงองค์กรอิสระทั้งประเด็นเก่า และ ประเด็นใหม่ที่โยงกับนโยบาย “แจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท” ของเพื่อไทยที่กระเพื่อมทุกฝ่าย ที่ทั้งหมดถูกต่อโยงกับภาพผลโพลที่ “ก้าวไกล” เริ่มมีการขยับมีคะแนนตามหลังเพื่อไทย.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube