fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” จะลงปาร์ตี้ลิสต์?

หลังยุบสภา (20มี.ค.) เข้าโหมดเลือกตั้ง ที่กกต.กำหนดไทม์ไลน์ชัดเจนออกมาแล้ว ว่าเป็นวันที่ 14 พ.ค.66ความสนใจหลายฝ่าย นอกจากกระแสเรตติ้ง แนวโน้ม ใครจะมาวิน

 

 

@ หลังยุบสภา (20มี.ค.) เข้าโหมดเลือกตั้ง ที่กกต.กำหนดไทม์ไลน์ชัดเจนออกมาแล้ว ว่าเป็นวันที่ 14 พ.ค.66ความสนใจหลายฝ่าย นอกจากกระแสเรตติ้ง แนวโน้ม ใครจะมาวิน ยังจับตาไปที่ สัญญาณ การจับขั้วทางการเมืองว่าจะยังคงยึดโยงพรรคขั้วข้างรัฐบาล และฝ่ายค้านเดิม หรือเปลี่ยนแปลงไป อย่างที่เคยมีข่าว “ดีลข้ามขั้ว” ระหว่าง พรรครัฐบาล กับ ฝ่ายค้าน อย่าง “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.) กับ “พรรคเพื่อไทย” (พท.) ซึ่งทั้ง พปชร. และ พท. ล้วนถูก FC รวมถึง พรรคคู่แข่งฝ่ายเดียวกัน คาดคั้นให้แสดงความชัดเจน ว่าจะจับตัวในขั้วตัวเอง หรือสวิตช์ข้ามไปจับกับอีกฝั่ง ที่ทำให้ก่อนถึงจังหวะการยุบสภา กระแสโพลสำรวจ ที่ พท.ยังคงนำโด่ง ทำให้แกนนำ มีการออกมาย้ำถึงกระแส “แลนด์สไลด์” 250 โดยยกระดับเป็น “ซูเปอร์แลนด์สไลด์”310 และมีการส่งสัญญาณ ยกเลิก “ดีลข้ามขั้ว” อันคู่ขนานไปกับภาพการ “ระดมกลุ่มการเมือง” เข้ามาสมทบ อย่างที่มีการดึง “กลุ่มสามมิตร” “สมศักดิ์-สุริยะ” มาจาก “พปชร.” ที่จะมีการทำพิธีกรรมสวมเสื้อเพื่อไทยพรุ่งนี้ ที่ส่งผลให้เกิดการขยับตัว “พปชร.” ตามคอนเซ็ปต์ “โซ่ข้อกลาง” สลายขั้วความขัดแย้ง พร้อมร่วมกับทุกขั้วการเมือง แม้กระทั่งพรรคร่วมรัฐบาลเดิม อย่างที่เคยมีข่าว กัน “ลุงตู่” ออกจาก “สมการ”

 

 

 

 

@ ที่ “สัญญาณ” การขยับตัวของ “ลุงป้อม” บังเอิญสอดรับกับจังหวะปะเหมาะ กับ การเคลื่อนตัวของ “เสี่ยหนู” พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่เหมือนระแวงกับ “ปฏิบัติการแฉ” ของ “ชูวิทย์” ต่อ ภท. ที่ผ่านมา ว่า “รับงาน” จากฝ่ายคนกันเองในขั้วรัฐบาลหรือไม่ ทำให้ภาพ “มื้อกลางวัน” ที่บ้านป่ารอยต่อ และการออกสำทับของ “เสี่ยหนู” ว่ามีการ “ปิดดีล” กันแล้ว ระหว่าง พปชร. กับ ภท. ถูกมองเป็นนัย 2 ด้าน ทั้งฝั่ง “ลุงป้อม” ที่พร้อมดีล ตั้งสมการขั้วรัฐบาลเดิม ทั้งฝั่ง “เสี่ยหนู” ที่เหมือนส่งสัญญาณ พร้อมเป็นฝ่ายเลือก จะเอาสูตรไหน ระหว่าง “นายกฯ2+2” กับ พรรคน้อง รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของ “ลุงตู่” หรือ เลือกแพ็กกับ “พรรคพี่” นำตั้งรัฐบาลในขั้วเก่า ไม่แต่เท่านั้น แอคชั่น “กอด” HBD.”ลุงตู่” เมื่อวาน และตามมาด้วย การเข้าทำเนียบฯ มอบมาลัยอวยพรวันเกิด ย้อนหลัง ให้ “ลุงตู่” ให้สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนา และ “ลุงตู่” มอบเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ให้

 

 

@ ก่อนที่ “เสี่ยหนู” จะออกมาคุยนักข่าว ปัดตอบ จะเลือกใคร ระหว่าง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ร่วมรัฐบาล โดยมองว่า ในทางการเมือง เมื่อเข้าใกล้การเลือกตั้ง ทุกคนจะต้องใช้ผลการเลือกตั้ง มาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจ ทิศทางการเมืองของแต่ละพรรค ซึ่งผลของการเลือกตั้ง ไม่ใช่มีแค่ว่า แต่ละพรรคจะได้เก้าอี้ ส.ส. เท่าไหร่ แต่ยังมีเจตนารมณ์ และพรรคภูมิใจไทย แปลให้ลึกกว่านั้น ว่าประชาชนสั่งให้เราทำอะไร และเออ ออ ว่า เป็นเรื่องดี หาก “ลุงตู่” จะลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 รทสช. แต่ก็ไม่มีผลกับ ภท. รวมถึง “เสี่ยหนู” ยังบอกถึง เป้าหมาย หากได้เป็นนายกฯ ว่า ต้องคิดถึงประชาชน ต้องกล้าคิด กล้าตัดสินใจ และต้องรับผิดชอบ ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิต ที่ดี ทุกช่วงวัยต้องได้รับการดูแล

 

 

 

@ เช่นเดียวกับ “ลุงป้อม” ที่ก็พูดถึงข่าว “ลุงตู่” จะลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรค รทสช. จากที่เมื่อวาน “นายพูน แก้วภราดัย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รทสช. โพสต์ภาพ “ลุงตู่” พร้อมข้อความ “ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนที่โพสต์ดังกล่าว จะปลิวหายไป ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ที่ว่ากันว่า ผู้ใหญ่ในพรรค ซีเรียส กับอาการ “มือลั่น” ของ “นายพูน” เพราะ “ลุงตู่” ยังไม่ทันบอก ว่าจะลงปาร์ตี้ลิสต์ ที่ไม่นับรวมก่อนหน้านี้ มีข่าวปล่อย “ลุงตู่” เหมือนจะถอดใจ บ่นๆ ระยะหลังว่า “อ.น้อง” ภริยาเป็นห่วง โดยในส่วนของ “ลุงป้อม” มองการลงปาร์ตี้ลิสต์ของ “ลุงตู่” ว่า การลงก็ดีทั้งนั้นแหละ ใครก็ลงทั้งนั้นแหละ ทุกคนก็ลง เมื่อถามว่า หาก “ลุงตู่” ลงเป็นทางเลือกที่ดีใช่หรือไม่ “ลุงป้อม” เพียงยิ้มกว้างแต่ไม่ตอบคำถาม

 

 

@ เรียกว่า โดยสัญญาณ จากทั้ง 2ป. “ลุงตู่-ลุงป้อม” และ “เสี่ยหนู” กำลังถูกจับตา โอกาสที่ พรรคฝ่ายอำนาจปัจจุบัน รวมถึง “สัญญาณ” ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ล่าสุด ผ่านการไม่ลงสมัครส.ส.ของ “อภิสิทธิ์” ที่ถูกมองว่าปชป. ยังพร้อมสนับสนุน “ขั้วลุงตู่” จะจับตัวกันตั้งรัฐบาล ภายใต้สมการ ความได้เปรียบ ผ่าน “พรรคส.ว.250” ที่ “2ป.” ถืออยู่ในมือ ไม่นับรวมฟังก์ชันในองค์กรอิสระ ที่ฝ่ายนี้ ต้องให้มีการยอมรับกันเองว่า ใครจะมีโอกาส ตั้งรัฐบาลได้ก่อน จากจำนวนส.ส.ที่ได้มากสุด ในขั้วนี้ ซึ่ง “พรรคหนู” มีโอกาส หากว่าขั้วฝ่ายตรงข้าม “เพื่อไทย” ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube