fbpx
Home
|
ข่าว

ลุงตู่ 3 นิ้ว – ยุบสภา

@จังหวะ “นายกลุงตู่”ยังคงถูกจับตา ว่า การประชุมครม.พรุ่งนี้ จะมีสัญญาน การกดปุ่ม “ยุบสภา” ออกมาวันไหนในห้วงก่อนวันที่ 23มี.ค. ระหว่าง 15 หรือ 20 มี.ค.

 

 

รวมไปถึง “วันเลือกตั้ง”ว่าจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ของ กกต. วันที่ 7 พ.ค. วางไว้ หรือ ขยับออกไปวันที่ 14พ.ค.ภายใต้กรอบเวลา คือ ไม่น้อยกว่า 45 ไม่เกิน 60 วัน เพื่อมีเวลาซักซ้อมความพร้อมของ “พรรคน้อง”รวมไทยสร้างขาติ(รทสช.) รวมถึงการปั่นเรตติ้ง

 

ทั้ง การปั่นงานนโยบายออกมาในช่วงท้ายรัฐบาล และ การลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชน อย่างที่วันนี้(13มี.ค.) “ลุงตู่”มีคิวลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ที่ยิ่งงวดใกล้วันลงศึกเลือกตั้งจริงๆ ยิ่งเห็นภาพจริงเสียงจริง ของการเป็น คู่แข่งขันทางการเมือง ที่ต้องห้ำหั่นกันเองทุกมิติในทุกจังหวะ

@อย่างที่ “ลุงตู่”เริ่มเจอแนวประเภทหลุดคิว มีฝั่งเห็นต่างไม่เอาลุงหลุดเข้าเฟรม ให้เสียอารมณ์ ในจังหวะกำลังลงพื้นที่ที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่งโดยก่อนลุงตู่จะมาถึง ได้เกิดเหตุชุลมุน มีป้าคนหนึ่ง จะมายืนดักขบวน เพื่อแสดงออก พร้อมตะโกนด่าและตำหนิการทำงานของ

 

“ลุงตู่”แต่ถูกตำรวจหญิงนอกเครื่อง 2 นายเข้าสกัด โดยกระชากและลากตัวหญิงไปยังซอกรถตู้ และเอาร่มกาง เพื่อกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ และบางช่วงได้เอามือปิดปากเพื่อไม่ให้ตะโกนใส่ขบวนรถนายก แต่ก็มีช่วงหนึ่งหลุดมีเสียงตะโกนด่า ก่อนที่จะถูกกันขึ้นรถตู้ตำรวจเพื่อออกนอกพื้นที่ไป เมื่อผู้สื่อข่าวจากส่วนกลางพยายามเข้าไปเพื่อห้ามและถ่ายภาพ ก็ถูกเจ้าหน้าที่มองหน้าและผลักแขน ก่อนจะอ้างว่า “จะพาป้าไปหาหมอ”โดย “ลุงตู่”

@ไม่แต่เท่านั้น ยังมี หญิงอีกราย สวมเสื้อยืดสีดำซึ่งอยู่ในวงล้อมของเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้สนับสนุน ได้ชู 3 นิ้ว แสดงความเห็นต่าง แต่ถูก เจ้าหน้าที่และ กลุ่มสนับสนุน พยายามห้ามไม่ให้เคลื่อนไหว ขอให้หญิงคนนี้ ออกนอกพื้นที่ อย่าทำให้เสียชื่อคนบ้านโป่ง แต่หญิงที่สวมเสื้อยืดสีดำไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงใข้ร่มกางช่วงที่ขบวนรถของนายกฯ ผ่าน

 

รวมทั้งกันไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ โดย “ลุงตู่”เมื่อเดินทางมาที่ศาลาเทศบาลบ้านโป่งกล่าว ตอนหนึ่งว่าไม่รู้จะพูดอะไร พูดมากเดี๋ยวก็โดนด่าอีก ในนี้รับรองไม่มีใครด่าผมแน่นอน ข้างนอกไม่แน่หรอก เมื่อกี้ยังมีข้างนอก ไม่รู้เป็นอะไรมือมี 3 นิ้ว มันหายไปไหน 2 นิ้ว ไม่รู้เหมือนกัน นี่ต้องไปดูสุขภาพ ฝากหมอดูด้วยว่าอีก 2 นิ้วเป็นอะไร แต่ตนไม่ได้โกรธอะไรเขาหรอก แต่ขอให้ดูด้วยแล้วกันว่าต้องมีปัญหาอาการอะไรสักอย่าง ตนโกรธเขาไม่ได้หรอกเขาคือคนไทย แต่เขาคิดอะไรผมไม่รู้”

@โดยหลังจากนั้นไปอีกที่หนึ่ง“ลุงตู่”ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีกลุ่มต่อต้านมาชูสามนิ้วและขับไล่ที่อำเภอบ้านโป่งว่า ก็อย่าไปสนใจจะเห็นต่างสักกี่คน เห็นมา 3 คนตนไม่สนใจอยู่แล้ว เมื่อถามถึงการดูแลกลุ่มคนเห็นต่างของเจ้าหน้าที่ “ลุงตู่”บอกว่า ก็ดูแลดีไม่ใช่เหรอ ตำรวจเขาก็ดูแลไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย ตนไม่ใช่ศัตรูกับเขา ก็เป็นเรื่องของเขา

 

ส่วนที่ว่าการลงพื้นที่จากนี้ไปอาจจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก สื่ออย่าไปคุ้ย หรือให้ความสำคัญ ตนไม่ให้ความสำคัญ เมื่อถาม เจ้าหน้าที่ ใช้ความรุนแรงเกินเหตุไปหรือไม่ “ลุงตู่”ย้อนถามว่า “ รุนแรงตรงไหนล่ะ ตนไม่เห็น รุนแรงอย่างไร” เมื่อ ผู้สื่อข่าว อธิบายว่ามีการกระชากและลากตัวหญิงผู้สูงอายุที่เห็นต่าง “ลุงตู่” กล่าวเสียงดัง

 

ว่า “อ้าว! ก็ฝ่าฝืนกฎหมายหรือเปล่าล่ะ ทำผิดกฏหมายหรือเปล่า เขาห้ามทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าเขาห้ามแล้วไม่เชื่อฟัง เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้วิธีการอื่นมั้ง แล้วทำไมจะต้องทำในสิ่งที่เจ้าหน้าที่เขาห้ามล่ะตนไม่เข้าใจ แล้ววันนี้ตนมาทำอะไรให้กับใคร มีคนเป็นพันเป็นหมื่นเขาเสียประโยชน์หรือไม่พวกนี้ ตนไม่ได้โกรธเขานะ แต่ตนไม่เห็นประโยชน์ แล้วก็อย่าไปให้ความสำคัญ กับเรื่องพวกนี้ในหนังสือพิมพ์ เพราะมันไม่เกิดประโยชน์”ก่อนจะบอกกับนักข่าวว่า คำถามแบบนี้อย่าถามกันอีกนะ คนมาเป็น หมื่นกับคนแค่ 3 คนเมื่อนักข่าวติงว่า นายกฯ อย่า โมโห “ลุงตู่”ตอบว่า ไม่ได้โมโห

 

@เรียกว่าถือเป็นอีกครั้งที่การลงพื้นที่ของ “นายกลุงตู่”เจอกับฝ่ายเห็นต่าง ที่มาแสดงท่าที และ “ลุงตู่”เองก็เริ่มออกอาการหลุด “ลุงฉุน”แม้ว่า จะเป็นการลงพื้นที่ในจังหวะที่ ยังคงเป็น “นายกฯ”ที่ยังมีการดูแลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง ที่น่าสนใจว่า หลังจากนี้ เมื่อการแข็งขันชัดเจนหลังการยุบสภา

 

ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง “ลุงตู่”จะเป็น “นายกฯรักษาการ”และป็นสมาชิกพรรค และ ว่าที่แคนดิเดตนายกฯของพรรค รทสช.ยังจะต้องเจอสถานการณ์ในลักษณะเดียวกันในการลงพื้นที่มากขึ้นทั้งจากคนเห็นต่างและจากคู่แข่งการเมือง ที่แน่นอนทุกอาการในทุกสถานการณ์ที่ปรากฎย่อมส่งผลต่อเรตติ้งในการเลือกตั้ง.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube