fbpx
Home
|
Video

“ลุงตู่” พร้อมชนะไปต่อ

@ ได้ฤกษ์ถึงเวลาโชว์ “หน้าตัก” กองกำลัง “ว่าที่ผู้สมัครส.ส.” ของ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ที่มีทั้งเบอร์ใหญ่ เบอร์เล็กแบบดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์ขึ้นมาโดยพลัน

 

 

 

จนทำให้ “นายกฯลุงตู่” วันนี้ ยอมลางานครึ่งวัน มาทำบุญ ที่พรรค และทำพิธีกรรมสวมเสื้อและกล่าวต้อนรับ “สมาชิกใหม่” บรรดา นักการเมืองอดีตส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น 48 คน โดยบอกว่า ดีใจที่สมาชิกหลายคนมาร่วมกันตั้งแต่วันแรก

 

จนถึงวันนี้ ไม่เคยรู้สึกผิดหวัง ที่เข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติขอบคุณสมาชิกทั้งหมด ที่จะลงเลือกตั้งให้กับพรรค ตอนนี้เรา “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” 3 คำนี้ คือ “มอตโต้” ของพรรคที่ใช้ในการหาเสียง สิ่งที่ทำไปแล้วยังไม่เสร็จ ก็ต้องทำต่อเนื่อง ส่วนที่ยังไม่เสร็จ

 

จะดูว่า มีอะไรที่ทำประโยชน์ได้บ้างหรือไม่ขอให้ทุกคนชนะการเลือกตั้งทั้งหมด ถ้าได้เข้ามามากที่สุด เราจะมีบทบาทในการทำงานมากขึ้น อยากให้ทุกคนได้ชัยชนะไปบอกประชาชน ไม่ต้องคิดมาก ให้เลือกพรรครทสช.

 

ยืนยัน รทสช.พร้อมในการลงสนามเลือกตั้ง และจะส่งผู้ลงสมัคร ส.ส. ให้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนการตั้งเป้าจะได้ที่นั่ง ส.ส.ในสภาฯ นั้น ก็มีอยู่ในใจแล้ว แต่ไม่ขอบอกและทุกคนก็คาดหวังว่าจะได้จำนวนมาก

 

@ เรียกว่าวันนี้ “ลุงตู่” มาในทรง มั่นใจ และเริ่มดู เป็นงาน กลมกลืน กับ ฝ่ายนักการเมืองมากขึ้น แม้จะอยู่ในบทประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และ “ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ” ที่ถูกชูเป็น “จุดขาย” ให้กับพรรคและบรรดานักการเมือง

 

ที่หวัง “อานิสงส์” คอนเซ็ปต์ความชัดเจนของ “ลุงตู่” ในฐานะ “ตัวแทน” ที่ยังพึ่งได้และน่าใช้บริการต่อ ของ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” แม้ผลโพลจะตามอยู่ก็แค่ “อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทย แต่ก็ถือว่า ยังอยู่ในระดับ2-3แต่ก็ยังมี ปลายทาง หลังการเลือกตั้งเป็น “จุดพลิกผัน” กับ “พรรค250 ส.ว.”

 

ที่ทำให้ “ได้เปรียบ” เมื่อถึงจุดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกตัว “แคนดิเดตนายกฯ” เพียงแต่ช็อตนี้ ขอให้ฝ่าด่านแรกได้ คือการส่งส.ส.ให้ได้ครบทุกเขต และตีฝ่าให้ได้เลือกตั้ง มากกว่า 5% หรือ 25 คน ทำให้ ภาพวันนี้ ที่มี 48 นักการเมืองที่ในจำนวนนั้น

 

อย่างน้อย25 คน ถูกมองว่าเป็น “เบอร์ใหญ่” ที่พอมีโอกาสได้รับเลือกเข้ามา แห่เข้าพรรครทสช.น่าจะพอทำให้ “ลุงตู่” ใจชื้นขึ้นมาบ้าง

 

@ ในขณะที่หันไปทาง “ลุงป้อม” แห่ง “พรรคพี่” “พลังประชารัฐ” (พปชร.) แม้ห้วงสัปดาห์นี้ บนหน้าปัดข่าวจะไม่หวือหวา เท่ากับ “พรรคน้อง” ที่มีประเด็น “งานเข้า” มากมาย ทั้งเรื่องการปราศรัยของ “ดร.สามสีไตรรงค์”ทั้งปมกับ “พรรคร่วมรัฐบาล”

 

กรณี “ชูวิทย์” หันมาเปิดศึก แฉ พรรคภูมิใจไทย หรือแม้กระทั่งประเด็นที่เชื่อมต่อกับ การทำงานของ กกต. ทั้งปมนำคนต่างด้าว มาคิดคำนวณ “แบ่งเขตเลือกตั้ง” ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยวันศุกร์(3มี.ค.)

 

วันเดียวกับที่ “อ.สมชัย” จะไปยื่น กกต.ให้ ประเดิม “ยุบพรรคติดเทอร์โบ” กับ รทสช.กรณี “ไตรรงค์”และรวมถึงประเด็น เกมสภาฯ ชง “พ.ร.ก.อุ้มหาย” ให้ศาลรธน. ตีความ แต่ก็น่าสนใจ กับ “จดหมายน้อยฉบับ 3” ของ “ลุงป้อม”ที่ออกมาต่อเนื่อง ที่มีการพูดถึงแนวทาง “ก้าวข้ามความขัดแย้ง”

 

มีการพูดถึงแนวความคิดของกลุ่มอนุรักษ์ และกลุ่มเสรีประชาธิปไตย และ ตั้งคำถาม ถึงการทำรัฐประหาร โดยมีกลุ่ม Elite หรือผู้ที่มีบทบาทในสังคมไทยให้การสนับสนุนการล้มประชาธิปไตย

 

@ ที่วันนี้ (1มี.ค.) ลุงป้อม ยังมีภาคต่อ พูดถึง “จิตวิญญาณในความจงรักภักดีจาก อดีต ถึง ปัจจุบัน” ของ ตนเองที่เป็น อดีตทหารเสือราชินีฯ-ทหารรักษาพระองค์ ที่มี “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ฝังลึกอยู่ในจิตวิญญาณที่ส่งให้ทุกคนสัมผัสถึงและรับรู้ได้ โดยไม่ต้องเอ่ยอ้าง

 

ถูกหล่อหลอมชีวิตขึ้นมาเป็น “ทหารอาชีพ”จาก “ทหารชั้นผู้น้อย” ค่อย ๆ เติบโตมาจนเป็น ผบ.ทบ. และว่า มีคนกลุ่มหนึ่ง ฝ่าย “อนุรักษ์นิยม”ที่มองไม่เห็นหนทางอื่น ที่จะนำผู้มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมกันทำงานให้กับประเทศชาตินอกจากการทำ “รัฐประหาร” ยึดอำนาจ

 

และเปิดโอกาสให้คนมีความรู้ ความสามารถ ด้วยการแต่งตั้งคนเหล่านี้เข้ามาการเรียกร้องให้ “กองทัพ” เป็นผู้นำ ทำรัฐประหาร และจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารจัดการประเทศ จึงเกิดขึ้นเสมอ

 

@ โดย “จม.น้อย” ของ “ลุงป้อม” ได้รับความสนใจจากหลายฝ่าย รวมถึง “ท่านใหม่” หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคลที่โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า อยากคุยกับลุงป้อมสักวัน หลังจากอ่านบทความ ที่มีข้อมูลว่า ทำไม เมื่อมีการทำรัฐประหารจึงมีคนจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะกลุ่มที่ถือกันว่า มีบทบาทในสังคมไทยเรา

 

จะให้การสนับสนุน การล้มประชาธิปไตยแถม “ลุงป้อม” ยังพูดถึงการได้เรียนรู้การเมืองว่า จำเป็นต้องยอมรับระบอบประชาธิปไตย และ ได้เสนอแนวทาง”ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ซึ่งตนอ่านแล้ว เข้าใจว่า คือระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนเลือกผู้บริหารประเทศแต่เปิดโอกาสให้ผู้มีความรู้ความสามารถ

 

 

เข้ามามีบทบาทร่วมในการพัฒนาประเทศ จึงอยากพบ อยากจะคุยกับ”ลุงป้อม” (พล.อ.ประวิตร) เพื่อแลกเปลี่ยนว่า มีวิธีการอย่างไร ตอนนี้กำลังให้พรรคพวก ช่วยนัดลุงป้อมอยู่หลังจากได้คุยแล้วได้ความอย่างไร จะมาเล่าให้ฟังอีกที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube