fbpx
Home
|
Video

ตู่ชนะสงคราม VS ป้อมปราบศัตรูพ่าย

@ ขยับออกมาเป็นชุดบ้างแล้ว หลังจากปล่อยให้ “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.)

 

 

 

ของ “ป.พี่ใหญ่” ที่นำหน้าไปหลายช่วงตัวกับ “พรรคน้อง” รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของ “นายกฯลุงตู่” โดยวันนี้ ได้ฤกษ์ จัดทัพ วางขุนพล ภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้และ กทม. แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ สู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ โดยมี “หัวหน้าตุ๋ย พีรพันธุ์” ดูภาพรวม โดยในสัปดาห์นี้จะมีประชุม เพื่อพิจารณาสรุปภาพรวมผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต ขณะเดียวกัน ก็มีการแอคชั่น นอกจากให้ “ลุงตู่”

 

 

ลงพื้นที่ยังมีการจัดมวลชนมาทำเนียบฯ อย่างเป็นสเต็ป อย่างที่วันวาเลนไทน์พรุ่งนี้ ช่วงบ่าย มีคิวของ อบต. เตรียมบุกทำเนียบ14 ก.พ. หนุนเพิ่มค่าตอบแทน และให้กำลังใจ “ลุงตู่”

 

 

โดย สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล มีการนัดรวมพลหน้าทำเนียบให้กำลังใจนายกฯ หนุนเพิ่มค่าตอบแทน ตามที่ “หัวหน้าตุ๋ย” มีการผลักดัน โดย อบต.ที่ขู่หมายหัว 3 พรรคการเมืองจะมีการประกาศจุดยืน ทำนอง พรรคการเมืองไหนสนับสนุนเพิ่มค่าตอบแทน จะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองนั้น

 

 

@ ไม่แต่เท่านั้น ในวันพรุ่งนี้ ยังมีรายงานว่า การลงพื้นที่ของ “นายกลุงตู่” ที่ถือเป็น “คู่เทียบ” ระหว่าง 2ป. กับ”พี่ใหญ่ป้อม” แม้กระทั่งวันนี้ ที่ “ลุงป้อม” ไปขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ถือว่าเป็นการ speaking บนเวทีหาเสียงด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ที่ จ.กาญจบุรี ในขณะที่ “ลุงตู่”

 

 

ก็มีไปพบปะพี่น้องประชาชนที่ จ.สุราษฎร์ฯ ของ “ลุงกำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ”แต่ที่ฮือฮาคือ พรุ่งนี้วาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ที่ 2 ป.จะลงหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ “ลุงป้อม” เลือกลงพื้นที่ เขต “ป้อมปราบศัตรูพ่าย”ส่วน “ลุงตู่” ว่ากันว่า ทีมพรรครทสช.จัดให้ลงพื้นที่ เขต “ชนะสงคราม”

 

 

@ เรียกว่าความเคลื่อนไหว “ทางเปิด” ระหว่างลุง2ป. ยังคงเป็นข่าวบนหน้าปัด คู่ขนานไปกับสถานการณ์ก่อนเลือกตั้งที่จะมี “ศึกอภิปรายโดยไม่ลงมติ” ที่แต่ละฝ่ายโดยเฉพาะ “พรรครัฐบาล” ที่ระแวงในกลศึกซ่อนมีด ของบางฝ่ายหรือแม้กระทั่งคนกันเอง ใช้เป็นจังหวะร่วมกับ “ฝ่ายค้าน” ถือโอกาส “หลอกด่าฟรี” ให้เสียเรตติ้ง ที่ หะแรก

 

 

ทุกฝ่ายจับตาว่าทุกคนจะ “ตำบลกระสุนตก” ไปที่ “ลุงตู่” แต่ต่อมาภายหลัง มีข่าวทำนองฝ่ายค้านเพื่อไทย อาจจะมี “ของแถม”จัดให้ “พรรคหนู” จนทำให้ วีคก่อน “หัวหน้าหนู” ออกมาขู่จะเล่นเกม “องค์ประชุม” ในศึกอภิปราย 15-16 ก.พ.ที่ อานิสงส์จะตกไปถึง “ลุงตู่” ที่อาจรอดจากการถูกรุมขยี้ โดยไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ให้เสียเรตติ้ง ก่อนถึงเลือกตั้ง

 

 

@ ไม่แต่เท่านั้น เพื่อเพิ่มน้ำหนักข่าวนี้ ยังมีการออกมาแฉจาก “รองประธานวิปรัฐบาล” จาก ประชาธิปัตย์ “ชินวรณ์”ว่ามีการล็อบบี้จากพรรครัฐบาลใช้เกม

 

 

“สภาล่ม” ล้มการอภิปรายครั้งนี้ ที่ต่อมามีคนขยายว่า มาจาก “พรรค พปชร.”และต่อมา มีรายงานเบื้องหลังข่าวนี้ ว่ากันว่า เอาเข้าจริง มาจากบางกลุ่มการเมืองที่เพิ่งคัมแบค ที่มีข่าวว่า อาจถูก “หางเลข”จาก “ฝ่ายค้าน” ก้าวไกล ที่แม้ “เป้าใหญ่” ที่ “รังสิมันต์ โรม”

 

 

จากก้าวไกล หมายตาคือ “นายกฯลุงตู่” ในฐานะรับผิดชอบดูแลตำรวจเอง ที่วันนี้ ยืนยัน ให้มีการตรวจสอบวงการตำรวจ และออกตัวว่า ไม่ทุจริตเคยรับตังค์ใครสักบาทเกี่ยวกับประเด็น “วงการตำรวจ” ที่พัวพัน “พนันออนไลน์” และ “จีนเทา” แต่ในบางรายละเอียด ที่อาจโดนผลกระทบทั้งพรรค พปชร.และกลุ่ม “น้องรัก” ของ “ลุงป้อม” ที่ก่อนหน้านี้ มีปมครหาเรื่องเงินบริจาค ค้างคาอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube