fbpx
Home
|
ข่าว

ยกแรก “ลุงตู่” หลังเปิดหน้า

 

“ไม่ปัง ยังไม่ว้าว ขาดทุนมากกว่า” วิเคราะห์ประเมินตรงกันหลายฝ่ายทั้งนักวิชาการคนการเมืองกับ “บิ๊กอีเว้นท์” ของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) เมื่อวาน (9ม.ค.66) ที่เปิดตัว “ลุงตู่” ในมาดนักการเมือง สวมเสื้อยืดโลโก้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

 

 

 

@ “ไม่ปัง ยังไม่ว้าว ขาดทุนมากกว่า” วิเคราะห์ประเมินตรงกันหลายฝ่ายทั้งนักวิชาการคนการเมืองกับ “บิ๊กอีเว้นท์” ของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) เมื่อวาน (9ม.ค.66) ที่เปิดตัว “ลุงตู่” ในมาดนักการเมือง สวมเสื้อยืดโลโก้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแจ็กเกตทับ ท่ามกลาง นักการเมืองแผงหน้า และ แผงหลัง ที่ล้วนหน้าคุ้นตาจากบรรดาอดีตคนพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เคยขับเคลื่อนเป็นแกนนำใน กปปส.แม้มีมวลชน 50 คันรถบัสจากชลบุรี หลายพันคน มาชูป้ายส่งเสียงเชียร์ ลุงตู่สู้ๆ เติมเต็มความรู้สึกตื้นตันและตื่นเต้นของ “ลุงตู่” ที่ออกอาการเขิลไม่ชินในบท “นักการเมือง” ท่ามกลางเสียงเชียร์ ยังต้องใช้สคริปต์ส์ช่วยเหมือนเดิม ในการปราศรัย ที่บอกทำนอง “มีวันนี้ได้เพราะทุกคน ทั้งในนี้และข้างนอก ดีใจ ตื้นตันใจ ไม่เคยตื่นเต้นอย่างนี้มาก่อนเลย ปกติไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้ว เป็นทหารมาทั้งชีวิต ยึดมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ วันนี้ไม่ใช่ตนอยากเป็นใหญ่มีอำนาจเพราะมีอำนาจมาทั้งชีวิตอยู่แล้ว ที่มายืนตรงนี้ เพราะเคารพกระบวนการประชาธิปไตย และอยากบอกว่า ประเทศไทยต้องไปต่อ สู่อนาคตที่มั่งคั่ง และยั่งยืน”

 

 

@ที่ก็เป็นไปตามคาดว่า หลังการรับอีกบทบาทเป็น “สมาชิกพรรค รทสช.” ของ “ลุงตู่” อันถือเป็นการ “เปิดหน้า” เป็นนักการเมืองเต็มตัว จะต้องเจอกับ “แรงเสียดทาน” มากมายตามมาทั้งจาก “ฝ่ายตรงข้าม” และ “ฝ่ายคนกันเอง” ที่ถือเป็น “คู่แข่งทางการเมือง” แม้เปิดทำการมาที่ทำเนียบฯท่วงทำนองของ “ลุงตู่” จะบอกชัดว่า “แยกร่าง” ออกระหว่างการเป็น “นายกฯ” กับการเป็น “สมาชิกพรรค รทสช.” กับการออกตัว ไม่ตอบสื่อในการประเมินกระแสการเปิดตัว รทสช.เมื่อวาน แต่ก็เหมือนมีอาการเสียวๆ เล็กๆ กับ รายงานข่าวว่า “นายกลุงตู่” มีการ เปรยถึงการเสนอข่าว ของสื่อ ทำนอง สมัยนี้ สื่อเสนอข่าวโหดร้าย เมื่อก่อน เสนอข่าว แบบนี้ หรือเปล่า ขณะมีการคุยกัน ถึงข่าวฉาว อดีตรองนายกฯคนหนึ่ง โดยเฉพาะว่ากันว่าใน “มุมกลับ” ข่าวฉาวของอดีตรองนายกฯดังกล่าวก็ “แย่งพื้นที่ข่าวหน้า1” การเปิดตัวด้วย “ราชาฤกษ์” ของ “ลุงตู่” ไปหมด

 

 

@ไม่แต่เท่านั้นนอกจากงานเมื่อคืนจะถูก “ชูวิทย์” ปาดหน้าชิงซีนเข้าไปให้ “ลุงตู่” รับปากว่าจะเอาจริงกับ “จีนเทา ตู้ห่าว” หลังก่อนหน้านี้ “ชูวิทย์” เล่นใหญ่ลามไปยัง “หลานชาย” ลูก “พล.อ.ปรีชา” ..จากความที่เป็นงานอีเว้นท์ใหญ่ที่จัดหนักทั้งคนและงบจัดงาน ที่หลายฝ่ายขู่ตรวจสอบไว้ ปรากฏว่าเปิดมา “อ.สมชัย” ก็จัดให้ตามท้องเรื่องด้วยการชงกลางอากาศผ่านFB ให้ กกต.ตรวจสอบหลายประเด็นจากงานอีเว้นท์เปิดหน้า “ลุงตู่” ว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น กรณี รถบัส รถแวนนับร้อยคันในการขนคนมาร่วมงาน ไม่ต่ำกว่า 60 คัน เป็นการขนคนมาฟังปราศรัยหรือไม่ อาจมีการจัดเลี้ยงอาหารบนรถระหว่างการเดินทาง เป็นการจัดเลี้ยง ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 (4) หรือไม่ กรณี มีการแสดง โดย “หรั่ง ร็อกเคสตร้า” ถือเป็นการจัดมหรสพ ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 (3) หรือไม่ กรณี การอ้างว่าเป็นการจัดประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เพื่อลงมติเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ตามข้อบังคับพรรค ข้อที่ 39 (4) มีการประชุมจริงหรือไม่ มีการลงชื่อของผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นสมาชิกพรรคกี่คน มีการดำเนินการประชุมตามวาระ มีการลงมติที่ถูกต้องครบถ้วนตามข้อบังคับพรรคหรือไม่

 

 

@ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวม กระแสที่ออกมาในทางเฉยๆ ไม่ปังแบบ ครั้ง “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัวแบบมีประเด็นกับ “มิ่งขวัญ” หรือ “พรรคหนู” ภูมิใจไทย (ภท.) ที่เปิดตัวแบบ “อลังการงานดูด” ยึดพื้นที่ข่าวสั่นสะเทือนการเมืองกับการลาออกของ40ส.ส.มาเข้าพรรค ที่ไม่แต่แค่นั้น หลังการเปิดตัวเมื่อวานของ “ลุงตู่” ปรากฏว่าทั้ง “พรรคพี่” และ “พรรคหนู” ก็มีการขยับกับคิว อลังการงานสร้างอีกวันพรุ่งนี้ (11ม.ค.) ทั้งการเปิดตัว 40 ผู้สมัครของ พรรคพี่ พปชร.ที่บอกยังคงคบและคุยกับ “น้องตู่” เหมือนเดิม ส่วน “พรรคหนู” นัด การเปิดตัว “ทีมงานนำศึกสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯของ “บี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” อดีต รมว.ดีอีเอส.และเปิดตัว “วีระกร คำประกอบ” ที่จะมาสมัครเป็นสมาชิก หลัง “เล่นใหญ่ชิงซีน” ลาออกให้โลกรู้ ประกาศลาออกจาก พปชร.กลางสภาฯวันนี้ (10ม.ค.) และยังไม่นับรวมที่ “พรรคพี่ พปชร.” มีการออกมาย้ำการเป็น “คู่แข่ง” แคนดิเดตนายกฯ อย่างที่ “สันติ พร้อมพัฒน์” ออกมาบิ๊วกระแส ชู “ลุงป้อม” เป็นนายกฯกลางทำเนียบฯในจังหวะ “ลุงตู่” เดินเฉียดพอดี ว่า “ลุงป้อม” เหมาะเป็นนายกฯมากกว่า แม้เป็นทหารแต่เก่งในการใช้คนทำงานเพื่อบ้านเมือง โดยพปชร.เตรียมประชุมพรรคชูให้ “บิ๊กป้อม” เป็น “แคนดิเดตนายกฯ” คนเดียว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube