fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” เทคัมแบค

@ในขณะที่โหมการเมืองอยู่ในช่วงฝุ่นตลบ กับการ เล่นใหญ่ เดินหน้าสู่เป้าหมายหลังเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็น

 

 

“พรรคใหญ่”ของ “พรรคหนู”ที่ประกาศทุกเวที “หนูต้องเป็นนายกฯ”ถึงวันนี้(15ธ.ค.) “นายกฯลุงตู่”กลับถึงไทยห้วงบ่ายเย็น หลังจบภารกิจ ร่วมประชุมASEAN-EUที่เบลเยี่ยม ท่ามกลางทั้ง “คนรอ”และ “คนไม่รอ”กับ คำตอบ อนาคตการเมือง จะไปต่อแบบไหนอย่างไรอย่างน้อย ก็ผู้คนใน พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)

 

ที่รอแล้วรอเล่าเพื่อขยับการเมือง ให้ทันพรรคอื่นๆในขณะที่ผู้คนที่ “ไม่รอ”คำตอบ “ลุงตู่” นอกจาก “พี่ใหญ่” “หัวหน้าป้อม”ที่ย้ำ2ครั้งคราว่า “ลุงตู่ไปแล้ว”และ “ไม่เกี่ยวกับ พลังประชารัฐ” ว่ากันว่ามีทั้ง ส.ส.นักการเมือง ที่เคยมีข่าวจะย้ายจากพรรคต่างๆรวมถึงพปชร.ไป พรรค รทสช.ที่รอไม่ไหวไหลตามพลังดูดไปอยู่กับ “พรรคหนู”ภูมิใจไทย(ภท.)อย่างที่สำแดงผ่าน ยอด ส.ส. 31 คน ที่ สภาประกาศเมื่อวาน(14ธ.ค.)

 

@ไม่นับรวมที่ ปรากฏผ่านโพยปล่อย 37ส.ส.ที่จะมาร่วมงานเปิดที่ทำการพรรค ภท.พรุ่งนี้(16ธ.ค.)ก่อนหน้าที่ว่ากันว่ายอดอาจทะลุไปมากกว่า 40 เพื่อไปสู่การตั้งเป้า “พรรคใหญ่”ระดับ 100 ขึ้น ในการเป็นพรรคแกนนำหลัก ที่จะเป็น “ตัวแทนพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยม”ชิงตั้งรัฐบาลกับ “พรรคเพื่อไทย”ที่ประกาศแลนด์สไลด์ โดยมองข้ามไปจาก พรรคน้อง พรรคพี่ รทสช. และ พปชร.ที่เกิดอาการชิงส.ส.กันเอง จนทำให้สุ่มเสี่ยงการเข้าเป้าแรกได้ส.ส. 5% หรือ 25 คน

 

ที่จะสามารถเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ”กระทั่งกลายเป็นอาการแกว่งไกวที่เกิดขึ้นกับ “ลุงตู่”ก่อนบินไปเบลเยี่ยม กับการบอกว่า ยังเป็นนายกฯที่ถูกเสนอชื่อจากพปชร. จนถูกมองถึงอาการลังเลเพราะบรรยากาศที่เงียบสงัดของ รทสช.เพื่อเปรียบกับ พปชร. และนำมาซึ่งข่าวกลุ่มการเมืองส.ส.ใน พปชร.เปลี่ยนใจไม่ตามมากับ “ลุงตู่”นับรวมข่าว ความขัดแย้งระหว่าง“คนใหม่”ที่จะเข้าไป รทสช.กับ “คนเก่า” กระทั่งมาสู่ข่าว “ลุงตู่”อาจเท รทสช.และคัมแบ็คกลับไปหา “ลุงป้อม”

 

@จนทำให้แกนนำอย่าง “ขิง” “เอกณัฎ พร้อมพันธ์”ต้องรีบออกมายืนยัน(14ธ.ค.)ว่า “ลุงตู่ไม่เท รทสช.”และ ยังจะมีส.ส.แห่เข้ามาร่วม แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิม โดยมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้ปฏิเสธและมี ผู้สมัครใหม่หลายคนดาวรุ่งในพื้นที่ ซึ่งพรรคยัง ชูหลักเกณฑ์เลือกคนที่ดีที่สุด คนพลาดผิดหวังเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่อง “ลุงตู่” ต้องรอฟังจากเจ้าตัว ไม่ใช่ไปฟังตามที่สื่อไปพูดแทน หรือคนที่ไปปล่อยข่าวลือท่านเพิ่งจะพูดเองว่า ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว เหลือแต่ให้ออกมาจากปากท่าน

 

ตนก็ทราบแต่ไม่พูดเพราะรักษามารยาท แต่คิดเอาเองว่าท่านสร้างผลงานไว้มากมาย แก้ปัญหา ฝ่าวิกฤต จนวันนี้เศรษฐกิจเราจะฟื้นเร็วกว่าเพื่อนนักลงทุนจากต่างประเทศมองเราเป็นประเทศแห่งโอกาส และยังมีคนจำนวนมากที่เชียร์ให้ท่านสานต่อภารกิจจนสำเร็จ ไม่ว่าวาระท่านจะเหลือซักเท่าไหร่ก็ตาม 1 ปี หรือ 2 ปี ก็ทำได้ ยิ่งถ้าปรับแวดล้อมใหม่ เสริมทัพใหม่มีคนสนับสนุนท่านแน่นอน ตนเชียร์ให้ท่านสู้ต่อนะครับ ท่านคงตัดสินใจแล้วก็เป็นได้ครับ แต่คงมีคิวในกำหนดการของท่านซึ่งจะประกาศในเวลาที่เหมาะสมให้ชัดแน่นอนต่อไป

 

@เรียกว่าสถานการณ์ที่แต่ละฝ่าย รวมถึง ปฏิบัติการจาก คนกันเอง อย่าง “หัวหน้าหนู”ที่“ไม่รอคำตอบ”ของ “ลุงตู่”ที่ยังดึงไปให้สุดทางเลื่อน จนเกิดเป็นภาพ ฝุ่นตลบ การลาออกจาก ส.ส.ของแต่ละพรรค ที่ไหลกับกระแสเปิดเปิดเกมของ“พรรคหนู” ที่ยังจะเกิดขึ้นอีกหลังจากนี้ นอกจาก ส.ส.31คน ที่ลาออกเมื่อวานมีผลวันนี้(15ธ.ค.)ที่ด้านหนึ่งถูกมองเป็นเกมกดดันไปสู่การ “ยุบสภา”ที่เร็วขึ้นกว่า การ “ยุบสภาทางเทคนิค”อันมีผลจะทำให้เกิดภาพ “สภาล่ม”

 

และสะท้อนภาพรัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้ และอาจไหลไปสู่การที่รัฐบาลอาจเจอเกมโหวตกฎหมายที่ยังไม่นับรวม คิวการเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ที่ “เป้า”ที่ได้รับการปกป้องน้อยที่สุดคือ “ลุงตู่”ที่ขาลอยที่สุดหากเทียบกับ “บิ๊กป้อม”และ “หัวหน้าหนู” ที่ทั้งหมดยังรวมถึงอาการเคว้งคว้างหลังเข้าโซนเลือกตั้งที่ภาพการถูกกันออกจาก “สมการ”จะเด่นชัดผ่าน 2 ด่าน การจะไปต่อเพื่อเป็นนายกฯจนหมดอายุตามสลากในปี 68 ทั้ง ประเด็นส.ส. 5% และประเด็น พรรคใหญ่เสียงข้างมากในขั้วเดียวกัน อย่าง “ภูมิใจไทย”ที่ไม่น่าจะยอม “ลุงตู่”เหมือนเช่นครั้งหลังการเลือกตั้งปี2562.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube