fbpx
Home
|
ข่าว

อนาคต – พรรคลุงตู่(คนดี)

 

แม้จะมีภาพความพยายามเคลียร์คัต ตัดบท กระแสข่าว “2ป.” แยกย้ายไปสร้างดาวคนละดวง โดยคนหนึ่งไปอยู่กับพรรคที่ตั้งใหม่ อีกคนยังอยู่ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ผ่านภาพการปิดห้องคุยกันของระหว่าง “พี่ใหญ่-น้องเล็ก”“บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่”กว่า 20 นาที ก่อนการประชุมครม.

 

 

@แม้จะมีภาพความพยายามเคลียร์คัต ตัดบท กระแสข่าว “2ป.” แยกย้ายไปสร้างดาวคนละดวง โดยคนหนึ่งไปอยู่กับพรรคที่ตั้งใหม่ อีกคนยังอยู่ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ผ่านภาพการปิดห้องคุยกันของระหว่าง “พี่ใหญ่-น้องเล็ก”“บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่”กว่า 20 นาที ก่อนการประชุมครม. วันนี้(8พ.ย.) แต่ก็ยังไม่อาจสยบกระแสข่าวลงไปได้ ไม่แต่เพียงท่าทีที่พร้อมจะไม่แคร์ไม่รั้ยง ว่า ใครจะย้ายไปพรรค รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ไม่ว่าจะเป็น “น้องเล็กลุงตู่”หรือ ผู้คนระดับแกนนำ และส.ส.ใน พปชร.ของ “ลุงป้อม” ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมีการไปสมัครพรรคใหม่วันที่ 21พ.ย. แถมวันนี้บังเอิญที่ทำเนียบฯดันปรากฏเงาร่างของ “บิ๊กตุ๋ย” “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่ปรึกษานายกฯ และ หัวหน้าพรรค รทสช. เดินประกบ“นายกฯลุงตู่”ร่วมกับ “ทีมจันทร์โอชา” แถม “บิ๊กตุ๋ย”ยังมีการให้สัมภาษณ์
“นักข่าว”ทำนองว่า ยินดีหาก “บิ๊กตู่”จะมาลงเอยกับพรรครทสช. เพราะ “ลุงตู่” เป็น “คนดี” โดยบอกยังไม่ได้คุย กับนายกฯ เรื่องนี้ต้องให้“ลุงตู่”พูดเอง เมื่อถามว่าหาก “ลุงตู่” มาร่วมกับ พรรครทสช.จะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ “พีระพันธุ์”บอกว่า “ลุงตู่” อยู่ที่ไหน ก็ดีกับที่นั่น และไม่ได้สนใจกระแส แต่การที่คนดีๆมาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าเป็นเรื่องดี ถ้านายกฯจะมาก็พร้อมต้อนรับ

 

 

@ขณะที่หันมาทาง “2ป.” นอกจากภาพปิดห้องคุยแล้ว “นายกฯลุงตู่” ยังพยายามสยบกระแสการย้ายไปอยู่พรรค “ร่วมไทยสร้างชาติ”โดยยืนยัน ว่า ยังไม่มีการย้ายอะไรทั้งนั้น ยังไม่มีคำตอบ ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น และไม่ยอม ตอบว่ามีการชวน “พี่ใหญ่” ลอยกระทงด้วยหรือไม่ หลังจากที่เมื่อวาน “ลุงตู่” บอกว่า จะมี “คำตอบ” ถึงเรื่อง “อนาคตการเมือง” ของตนเองว่าจะเอาอย่างไร หลังจบงาน “เอเปค” ในขณะที่เมื่อนักข่าวถาม “ลุงป้อม” ว่าคุย อะไรกับ “น้องเล็ก” มีแค่ย้อนถาม จะคุยเรื่องอะไร ก่อนส่ายหน้าไม่ยอมตอบว่าได้คุยกับ “บิ๊กตู่” เรื่องย้ายไป พรรค รวมไทยสร้างชาติให้ชัดเจนแล้วหรือไม่

 

 

@เรียกว่า แม้ “ลุงตู่” จะตอบปัดแบบสยบกระแสการ “แยกวง” จาก “พรรคพี่ใหญ่” ไปพรรคที่ “แรมโบ้อีสาน” เคยบอกช่วงนั้นถึงเหตุผล(9ก.พ.65)ว่า มีการคุยกับ “บิ๊กตู่”ก่อนไปจดจัดตั้ง พรรครทสช. เพื่อ “เพลย์เซฟ” รองรับการเลือกตั้งหาก พปชร.ไม่เสนอชื่อ “ลุงตู่” เป็น “แคนดิเดตนายกฯ” เหตุเพราะห้วงก่อนหน้านั้น “ลุงตู่” ถูกกดดันที่ “แรมโบ้” เปรียบเทียบว่าเหมือนถูก “บีบไข่” จากนักการเมือง ในพรรคพปชร. จึงต้องหาทางหนีทีไล่ไว้ให้ “ลุงตู่” ตัดสินใจต่อไป เพราะแม้ว่าจะยังคงเชื่อมั่นความสัมพันธ์เหนียวแน่นของพี่น้อง 3 ป. แต่สิ่งที่กังวลคือเกมการเมืองของนักการเมืองที่เขี้ยวลากดิน หากแต่หน้าปัดการเมือง ก็ยังมี “แรงกระเพื่อม” จากข่าวการกำหนดไทม์ไลน์การเมือง ที่เชื่อมโยงกับสถานการณ์ประชุมสภา การพิจารณา พรบ.กัญชา ในสัปดาห์นี้ ที่กำลังเกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลระหว่าง ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์ ที่ว่ากันว่า ภาพการ “ย้ายพรรค” จะชัดเจนหลังจากสัปดาห์นี้

 

 

@นอกจากนี้ ยังมีการเชื่อมไปถึงช่วงหลังงานเอเปค สัปดาห์หน้า ที่ “ลุงตู่” รับปากจะบอกถึง “อนาคตการเมือง” ของตนเอง ว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งเป็นจังหวะที่มีข่าวช่วงนี้ว่าวันจันทร์ที่ 21พ.ย.จะมีคนระดับVIP รวมถึง รมต.- ส.ส.จาก พปชร.ย้ายไปเข้าพรรค รทสช. ซึ่งในสัปดาห์เดียวกันวันที่ 23พ.ย.ศาล รัฐธรรมนูญ
นัดวินิจฉัย พรป.พรรคการเมือง ที่มีเชื่อมไปถึง กระแสข่าวอีกสายที่ออกมาทำนอง หลังจากนั้น อาจมีการปรับครม.ในต้นสัปดาห์ถัดไป โดยครม.จะผ่านกระบวนการขั้นตอนเสร็จสรรพ และจากนั้น “นายกฯลุงตู่” อาจกดปุ่ม“ยุบสภา”ในห้วงต้นเดือนธ.ค.65 โดยนักสังเกตการณ์การเมืองประเมินว่า หลังจากนั้นจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ยังต้องลุ้นกันแบบยาวๆเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube