fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม”นายกฯ ตัวจริง

 

ถึงกับร้องเสียงหลงเฮ้ย ก่อนรีบเดินหนีแสดงอาการไม่รับในทีทันที เมื่อจู่จู่ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา เข้ามากอดหยอดใหญ่เชียร์แรง “ขอให้เป็นนายกฯ ตัวจริงไปเลย”จังหวะที่ “รักษาการนายกป้อม”ลงพื้นที่เมืองแปดริ้ว

 

 

 

ท่ามกลางแผงรัฐมนตรี ส.ส. นักการเมือง และข้าราชการทหารตำรวจพรึ่บพรั่บแบบอลังการ ฝีมือ “รมต.เฮ้ง”จัดให้ จะด้วยเหตุกลัว “นายกน้อง” “บิ๊กตู่”ที่นั่งอยู่ที่กระทรวงกลาโหมแบบเหงาๆมีแต่ “หมอหนู” “บิ๊กป๊อก”และ “อดีตโฆษกแด๊ก”เข้าไปให้กำลังใจประปราย ที่วันนี้(1ก.ย.)เพิ่งส่งคำชี้แจง20หน้าให้ศาลรัฐธรรมนูญ แจงปม “นายกฯ8ปี”และพรุ่งนี้เตรียมที่จะลงพื้นที่ดูน้ำท่วมที่อยุธยา หรือ จะด้วย เพราะ “ลุงป้อม”กลัวใครต่อใคร จะเข้าใจผิดว่า คิดอยากเป็นนายกฯหรือเพราะอันใดก็ตามที

 

แต่ยามนี้ต้องยอมรับ บารมี “นายกฯป้อม”กำลังเบ่งบาน ฉายวับ ออร่าจับ แบบ “ใจบันดาลแรง”ลงพื้นที่ตรวจงานแบบถี่ๆ เดินเหินได้ไกลๆโดยไม่ต้องมีใครพยุง ในขณะที่การเข้ามารักษาการนายกฯ นอกจาก “ประคองความรู้สึก”ของน้อง ไม่แตะสิ่งที่น้องทำไว้ ยังเริ่มแสดงให้เห็นใน มิติการบริหารจัดการปัญหา “การบ้าน”แบบรวดเร็วจนเริ่มมีคนขอใช้บริหาร ไม่นับรวมมีคนขอให้ใช้เวลาห้วงนี้ เข้าจัดการปมปัญหาค้างคา เศรษฐกิจพลังงานที่กระทบปากท้องซ้ำจากโควิด

 

เช่นเดียว กับ มิติการประสานความร่วมมือทุกฝ่ายทุกขั้วทางการเมืองในจังหวะปลายทางเหลืออีก 6-7เดือน ที่หลายฝ่ายจับตาถึงข่าวการปรับครม.ที่จะเกิดขึ้นในห้วง “บิ๊กป้อม”รักษาการ ที่แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธไม่เห็นถึงความจำเป็นในการปรับ ครม.แต่กระแสก็มาแรง ว่า จะมีการใช้จังหวะท้ายๆรายการปั่นเรตติ้งแบบเซอร์ไพร์ซกับการแสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังในปัญหาผ่านทีมรัฐมนตรี

 

ที่ก็สอดรับกับที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ”อย่าง “ไพศาล พืชมงคล”ที่โพสFB ทำนอง ว่า ลุงป้อมลุยแล้ว โดย ในห้วงเวลารักษาการนายกรัฐมนตรีนี้ ลุงป้อมตกลงใจที่จะเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชนโดยด่วนที่สุดทั้งการ รีบจับมือชัชชาติสกัดน้ำเหนือที่จะไหลบ่าท่วมกรุงเทพในช่วงกลางเดือนก.ย. และให้กองทัพสนับสนุนร่วมมือกัน

 

รวมถึงสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูโคราชที่ประสบภัยน้ำท่วมมากที่สุดในปีนี้โดยด่วน และให้รายงานทุกระยะ และ มีการระดมผู้มีความรู้เกี่ยวกับพลังงานหลายฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาค่าพลังงานแพงให้เร็วที่สุดเพื่อให้ประชาชนได้บรรเทาความเดือดร้อนลง รวมถึง เตรียมติดตามกำกับงานเจ้าภาพเอเปคให้มีความชัดเจน

 

เพื่อผ่อนคลายความกังวลของประเทศที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด , เร่งรัดให้ทุกหน่วยงานสรุปและเสนอแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการให้แล้วเสร็จก่อนกลางเดือนกันยาเพื่อไม่ให้การบริหารราชการติดขัด และ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประสานกลุ่มไอโอต่างๆหยุดสร้างความแตกแยกแตกสามัคคีในชาติ โดย ในสัปดาห์หน้าก็น่าจะปรากฎความคืบหน้าในเรื่องเหล่านี้ให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น และว่า ปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้าอาจมีการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหารือทางการเมืองที่กระเพื่อมไหว เพื่อทำให้การเมืองนิ่งก็ได้

 

โดย “อดีตกุนซือรองนายกฯป้อม”ยังระบุถึงกระแสข่าวการปรับครม. ด้วย ว่า กระแสปรับคณะรัฐมนตรีแรง พร้อมกับลมฝนที่กำลังจะโหมกระหน่ำมา!!! ขณะนี้พรรคการเมืองต่างๆกำลังเตรียมเสนอชื่อบุคคลที่จะขอปรับคณะรัฐมนตรี!!! สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกริบโควต้ารัฐมนตรีไป 2 ตำแหน่ง คาดว่า “อ.แหม่ม”ที่วันนี้ก็ไปกับคณะ “บิ๊กป้อม” น่าจะได้รับการคืนตำแหน่งพร้อมกับตำแหน่งที่ว่างอีกตำแหน่งหนึ่งซึ่งลุงป้อมต้องเป็นผู้ตัดสินใจ

 

ส่วนโควต้ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังซึ่งจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น ก็อาจคืนโควต้าให้แก่พรรคพลังประชารัฐ นอกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้วก็ต้องถามใจ “ลุงป้อม”ดูว่าการปรับครม.ครั้งนี้ จะมีการปรับกี่ตำแหน่งและปรับเพื่ออยู่ไปวันๆเหมือนเดิม หรือว่าจะปรับเพื่อเตรียมการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งครั้งหน้า

 

เรียกว่าหากเป็นไปทิศทางที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ”ว่า ก็น่าสนใจในความสอดคล้องเชิงนัยยะ สัญญาน ที่ปรากฏผ่านอาการสีหน้าของ “นายกฯน้อง”อย่าง “บิ๊กตู่”ที่ปรากฏผ่านภาพการหารือกับ “หมอหนู”และ “บิ๊กป๊อก”เมื่อวาน(31ส.ค.)ที่แม้ “หมอหนู”จะบอกว่าแค่พาหมอผิวหนังมาตรวจ “ลุงตู่”ที่มีตุ่มคันที่มือ แต่จากที่โฆษกรัฐบาลออกข่าวว่ามีการหารือข้อราชการ ก็ทำให้หลายฝ่ายตีความไปถึงสัญญานระยะใกล้และสัญญานถัดไปในทางการเมืองที่มี “หมอหนู”ยังคงเป็นตัวแประคั่น ระหว่างพี่น้อง2ป.ในยามที่ยังเหมือนงอนๆกัน

 

ที่แม้ปากจะบอกว่ามอง 3ป.เป็นก้อนเดียวกันเพราะแน่นปึ้กเป็นพี่น้องกัน ไม่แยกส่วนที่จะเข้าไปหนุนใครคนใด แต่ด้วย “สมการการเมือง”ในเวลาที่เหลือ ทั้งกองกำลังส.ส.ของพรรคภท. ย่อมเชื่อมต่อ กับปมปัญหาความพึงพอใจหากจะมีการ “ปรับครม.”ในยุค “นายกฯป้อม”ไม่นับรวม ปม ว่าด้วย “นายกฯในบัญชี”ที่มีชื่อ“หมอหนู”รออยู่ หากมีปัญหาที่ “ลุงตู่”ต้องสะดุดหยุดยาว ที่เคยมีการส่งสัญญานโดยนัยว่าไม่น่าจะยอมให้ไปถึง การใช้ม.272“นายกฯนอกบัญชี”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube