fbpx
Home
|
ข่าว

ธรรมนัสฝ่ายค้าน 100%

ธรรมนัสฝ่ายค้าน 100%

 

@ช็อตต่อเนื่องอันสัมพันธ์ในปฏิกริยา ที่ถูกมองเป็นเอฟเฟ็กต์จากผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง ที่ ผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ของ “ผู้กองนัส” “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” พ่ายแพ้ให้กับ “ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย” ของ “ตู่ใหญ่” “พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส” คู่ปรับตลอดกาลกับ “ตู่เล็ก” “นายกฯลุงตู่” ไปแบบพลิกความคาดหมาย ที่แม้ “หัวหน้าป้อม” แห่งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่อารมณ์บ่จอยเมื่อวาน จะปัดว่าไม่เกี่ยวไม่มีผลกระทบกับ พปชร. กับกระแส “ฝ่ายค้านแลนด์สไลด์” เพราะ เป็น “พรรคผู้กองนัส” ที่ก้ำกึ่งในความเป็น “ฝ่ายแค้น”มากกว่าการเป็น “พรรคร่วมรัฐบาล” แบบที่มีคิวชำระแค้นกับ ”นายกฯลุงตู่” และ “10 รัฐมนตรี” ยกเว้น “บิ๊กป้อม” ใน “ศึกซักฟอก” 19 ก.ค.ที่จะถึงที่ประเมินจากหลายฝ่ายแล้วว่าน้ำหนัก 80% พุ่งเป้าไปที่ “นายกฯลุงตู่” กับประเด็นการบริหารงานแกวิกฤติเศรษฐกิจปากท้องพลังงานที่มาจากโควิดและสงครามยูเครน

 

@ที่ ด้านหนึ่ง มีการวิเคราะห์ผลกระทบการลดน้ำหนักของ “ผู้กองนัส” พร้อมๆกับเป็นการลดพาวเว่อร์ของ “พี่ใหญ่ป้อม” ที่ใช้บริการการจัดการทางการเมืองจาก “ผู้กองนัส” มาตลอด ที่ภายหลังปรากฏภาพของ “เสี่ยเฮ้ง” “สุชาติ ชมกลิ่น” ขึ้นมามีบทบาทโดดเด่นกับการประสานระหว่าง “2ป.” กับภาพการขึ้นแทน “บ้านใหญ่ชลบุรี” เป็นตัวตั้งตัวตีจัดีเว้นต์ให้ “หัวหน้าป้อม” ไปประกาศ “แลนด์สไลด์จังหวัดภาคตะวันออก” ขณะอีกด้านหนึ่ง กลายเป็นจังหวะเหมาะในการผละออกไปเป็น “ฝ่ายค้าน” อย่างที่มีการส่งสัญญานตั้งแต่รู้ผลเลือกตั้งชัดวันรุ่งขึ้น (11 ก.ค.) โดยประกาศยอมรับความพ่ายแพ้แบบ “ทิ้งทุ่น” ให้คิด ทำนองแพ้เพราะกระแสประชาชนต้องการ “ความเปลี่ยนแปลง” ก่อนจะตามมาด้วยปรากฎการณ์ “ลาออกจากวิปรัฐบาล” ของ “2 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย” (12 ก.ค.) ที่คอการเมืองมองออกว่าเป็นสัญญานการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

 

@อย่างที่มาชัดเจนขึ้นกับการยอมรับจาก “ผู้กองนัส” เย็นวันเดียวกัน (12 ก.ค.) ว่าผลเลือกตั้งซ่อมลำปางทำให้พรรคต้องทบทวนบทบาทการเมืองโดยพบว่าที่ผ่านมาพรรคมีความไม่ชัดเจนในบทบาทว่าเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านดังนั้นจึงให้ “บุญสิงห์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ “ไผ่ ลิกค์” ส.ส.กำแพงเพชรลาออกจากวิปรัฐบาล เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนโดย จากนี้ไปพรรคเตรียมตัวไปทำงานร่วมกับฝ่ายค้านอย่างชัดเจน เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนโดยจะเข้าพบ “พล.อ.ประวิตร” เพื่อกราบลา เราจะออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะถือว่า พลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ตามธรรมเนียมของคนไทยก็ต้องไปลา มาไหว้

 

@ที่วันนี้ (13 ก.ค.) ”ผู้กองนัส” ขยายความชัดเจนถึงการประกาศจุดยืนเจ็บแต่จบ ว่า การประกาศจุดยืนในครั้งนี้ เพราะผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ต่างจังหวัดของพรรค ศท.นั้น เป็นความต้องการของ ส.ส.ในพื้นที่ ที่รับฟังปัญหามาจากประชาชน เราจึงต้องแสดงจุดยืนเพื่อให้พี่น้องประชาชนเห็น และได้มีการแจ้งทางโทรศัพท์กับ “บิ๊กป้อม” แล้วโดย ชี้แจงไปว่า ลาออกจากการร่วมรัฐบาล เพราะผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาออกมาแล้วว่าแพ้อะไร เรายืนอยู่ตรงกลาง ไม่ได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลก็ไม่ได้สนับสนุนอะไร ประชาชนไม่สนับสนุนเพราะเราอยู่ตรงกลาง ดังนั้นจึงต้องเลือกข้างให้ชัดเจนซึ่ง “บิ๊กป้อม” ก็เข้าใจแม้จะมีการรั้งบ้าง แต่เมื่อมีเหตุผลท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เคารพการตัดสินใจของเรา ทั้งนี้ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการอภิปราย ไม่ได้ขอไม่ให้อภิปรายใคร ไม่ได้พูดเรื่องว่าห่วงการอภิปราย แค่ถามว่าทำไมออกมาเป็น “ฝ่ายค้าน 100%” พร้อมยอมรับในทีกับคำถามมีโอกาสกลับไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่าการเมืองไม่มีอะไรที่แน่นอน ทุกอย่างเป็นไปได้หมด

 

@เรียกว่าปรากฎการณ์ “ผู้กองนัสฝ่ายค้าน 100%” มาในช็อต “ชิงจังหวะนำ” แบบคล้ายจะให้มีการลอกเลียนแบบจากฝ่ายการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาล ก่อนเปิดศึกซักฟอกแบบแยกให้เห็นชัดล้อไปกับกระแส “แลนด์สไลด์”ที่ไล่มาตั้งแต่ สนามเล็ก “ผู้ว่ากทม.” “ส.ก.เพื่อไทย” มาถึง “เลือกตั้งซ่อมลำปาง” ที่มีการปลุกกระแส “ฝ่ายค้านแลนด์สไลด์” ที่ยังไม่นับรวมกระแส “โพลอุ๊งอิ๊ง” และภาพการทำงานของ “ชัชชาติ” ผู้ว่ากทม.ที่ถูกเชื่อมภาพเปรียบเทียบ เรตติ้งกับ “นายกลุงตู่” ที่นอกจากกำลังนัวกับแก้โจทย์ยาก “การบ้าน” วิกฤติซ้อนวิกฤติเศรษฐกิจโควิดสงครามยูเครนในท่ามกลางแรงกดดันรอบด้านโดยเฉพาะผู้คนที่เดือดร้อนปากท้อง ในขณะ “การเมือง” ยังมีคิวต้องผ่านอีก 2 ด่าน “ศึกซักฟอก” และ “การตีความนายกฯ 8 ปี” ที่แม้จะมีการปัดฝุ่น “พรรคแรมโบ้” “รวมไทยสร้างชาติ” ที่เคยบอกเป็น “พรรครองรับลุงตู่” กลับมาขยับเคลื่อนเปิดตัว “พีรพันธ์” หัวหน้าพรรค และทีมงานบริหารคุณภาพ โดยนัดประชุมใหญ่ 3 ส.ค.นี้ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าถึงเวลาเข้าจริง ปัจจัยกระทบจาก “2 กับดักลุงตู่” ที่มี “ผู้กองนัสฝ่ายค้าน 100%” เข้ามาเสริมจะส่งผลให้ต้องมีการปรับแผนการรองรับ “ลุงตู่” เพิ่มเติมหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube