fbpx
Home
|
ข่าว

ลุงตู่-ชัชชาติ ทำงานๆๆ

ลุงตู่-ชัชชาติ ทำงานๆๆ

 

@หลังผ่านศึกแรก “ร่างพรบ.งบประมาณ 66” มาได้แบบพอจะเบาใจไปยังศึกต่อไป “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” ที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในวันที่ 15 มิ.ย. และได้ซักฟอกกันในต้นเดือนก.ค. นอกจากการไม่ตอบรับหรือปฏิเสธกับ “ข่าวโยนหินถามทาง” จะมาเป็นสมาชิกและเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อันมาจากข่าวการเคลื่อนตัวของ “แรมโบ้อีสาน” ที่คัมแบ็คพปชร.มาพร้อมกับการทิ้งทุ่น “ลุงตู่อยู่พรรคไหนโบ้อยู่ที่นั่น” เมื่อวาน (7มิ.ย.) ที่เมื่อมีคนไปถาม “หัวหน้าป้อม” กลับไม่ตื่นเต้นบอกเพียงว่า “ลุงตู่” ยังมีเวลาอีกนานจะตัดสินใจว่าไปต่อหรือพอแค่นี้ ที่ถือว่าเป็นการ “ขยับ” ของ “นายกฯลุงตู่” แบบพยายามเข้าใกล้ “ฝ่ายการเมือง” มากขึ้นอีกครั้ง

 

@หลัง “นากยฯลุงตู่” ถูกมองว่าปัญหาเสถียรภาพรัฐบาลส่วนหนึ่งมาจาก “ระยะห่าง” กับ “ฝ่ายการเมือง” ในพรรคร่วมรัฐบาลจนลามออกข้าง และ ขึ้นบนไปสู่ “ศูนย์อำนาจ 3 ป.” ที่เกิดความระแวงแคลงใจกัน นับแต่ปรากฎการณ์ “กบฏผู้กอง” ที่ส่งผลไปสู่ปัญหาเสถียรภาพรัฐบาล และส่งผล ไปสู่ภาพจัดการ การเลือกตั้งซ่อมที่พลาดเป้าพ่ายแพ้ซ้ำของพปชร. จนมาถึงปัญหาการจัดคนลงเลือกตั้งสนามเล็กกรุงเทพฯ ผลเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่เกิดปรากฎการณ์ “แลนด์สไลด์” ของ “ชัชชาติ” และสก.พรรคฝ่ายค้านเพื่อไทย ก้าวไกล และยังมีลูกพ่วงผลกระทบจากปรากฎการณ์ “ชัชชาติฟีเว่อร์” ของคนกรุงฯและคนต่างจังหวัดที่ กำลังเพิ่มน้ำหนักความคาดหวังในตัว “ผู้นำ” และ “นักการเมือง” ระดับชาติที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนจากนี้ผ่าน “ชัชชาติโมเดล” แม้ก่อนหน้านี้จะมีความพยามฟื้นประเพณีการจัดมีตติ้งดินเนอร์กลับมาในหนหลัง แต่ก็ทำได้แค่รอบเดียวโดยถึงคิว “หัวหน้าหนู” ภูมิใจไทยที่ยังไม่มีการนัด

 

@ที่มาวันนี้ (8 มิ.ย.) แม้จะเป็นหมายที่กำหนดไว้อยู่แล้ว แต่เริ่มเห็น “นายกฯลุงตู่” เริ่มกลับมาเทคแอ๊คชั่น การลงพื้นที่ทำงานผ่านการไลฟ์สด ให้ประชาชนเห็นอีกครั้ง ผ่าน FB ไทยคู่ฟ้า หลังก่อนหน้านี้มีหลุดคิวในเพจ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เผลอปลดล็อก “คอมเม้นท์” ข้ามคืน จนมีเกรียนคีย์บอร์ดเข้าไปป่วนไล่ลุง โดยหนนี้เพจไทยคู่ฟ้า มีการไลฟ์สด การลงไปเป็นประธานในพิธีเปิดท่าเรือท่าช้าง – สาทร “SMART PIER SMART CONNECTION” โดยมี “บิ๊กป๊อก” มท.1 “ศักดิ์สยาม” รมว.คมนาคม “อธิรัฐ” รมช.คมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารเข้าร่วม โดย “ลุงตู่” โชว์การลงเรือโดยสารประจำทางในแม่น้ำเจ้าพระยา จากท่าสาทร มาขึ้น ท่าช้างกับบรรดาข้าราชการที่ติดตามตามแพลทเทิร์นเดิม โดยไม่มี “ผู้ว่าชัชชาติ” ที่วันนี้ไปโผล่ที่ บก.จร. และวาส์ปไปดูร่องรอยไฟไหม้ที่สีลม ทำให้ไม่ได้ มาต้อนรับนายกฯ จนถูกนักข่าวถามแซะ “ทำไม ผู้ว่าฯชัชชาติไม่ได้มารับ” ที่ “ลุงตู่” บอก “ไม่รู้จะตอบยังไง ท่านไม่ว่างมั้ง”

 

@เรียกว่า การยังไม่มีโอกาสพบกันระหว่าง “ลุงตู่” กับ “ชัชชาติ” ถือเป็นประเด็นถูกจับตา จากหลายฝ่ายตั้งแต่หนที่ “นายกฯ” เคยเปรยว่าหลังรับรองผลกกต. “ผู้ว่ากทม.” จะมาพบนายกฯ แต่ “ชัชชาติ” บอกอันเดอร์ “บิ๊กป๊อก” จึงจะไปพบ “ปิ๊กป๊อก” เพื่อคุยเรื่อง “รถไฟฟ้าสีเขียว” รวมถึงครั้งงานพระราชพิธี (3 มิ.ย.) ก่อนหน้านี้ที่แม้จะอยู่ในงานเดียวกันแต่ก็ไม่มีภาพไปทักทายแบบที่เข้าไปทักทายจับมือกับ “บิ๊กป๊อก” หรือกับ “นายหัวชวน” ที่ว่ากันว่ายังมีอีกช็อตที่ทั้งคู่จะโคจนมาพบกันคือ ในการประชุม ศบค.วันศุกร์หน้า (17 มิ.ย.) ที่ “ชัชชาติ” เคยบอกว่าอยากขอให้ปลดหน้ากาก ขยายเวลาปิดสถานบริการ ในเดือนนี้เพื่อให้เศรษฐกิจโฟร์ ปากท้องขยับ หลังประกาศเป็นโรคประจำถิ่น แม้วันนี้ (8 มิ.ย.) “หมอหนู” จะออกมาเปรยดังแล้วว่า จะไม่มีการประกาศถอดหน้ากากแม้โควิดจะเป็นโรคประจำถิ่น

 

@แน่นอนว่าภาพการลงพื้นที่ “ทำงาน ทำงาน ทำงาน” ของ “นายกฯลุงตู่” กับ “ชัชชาติ” วันนี้ (8 มิ.ย.) ในอีกมิติหนึ่ง อดไม่ได้ที่จะถูกสื่อ และ ชาวโซเชียล นำมาเปรียบเทียบทั้งในเชิงเนื้อหาและรูปแบบวิธีการแม้กระทั่งภาษากายระหว่างการไลฟ์สด ในแบบที่ “ชัชชาติ” ที่ไลฟ์สดมา 2 ปีตั้งแต่ยังไม่เป็นผู้ว่าจนเป็นผู้สมัครและเป็น “ผู้ว่ากทม.” ถูกมองว่าดู เป็นเนื้อได้หนัง และ เป็นธรรมชาติมากกว่า “นายกฯลุงตู่” ที่มีภาพ “ความเป็นทางการ ” แบบราชการเต็มรูปแบบพิธีการ อย่างที่มีความระมัดระวังทางกายภาพของคณะผู้ติดตามในการจะสัมผัสกับประชาชน และรวมถึงการควบคุมเนื้อหาการแสดงความเห็นของประชาชนที่ชมระหว่างการไลฟ์สดการทำงานผ่านเพจไทยคู่ฟ้า.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube