fbpx
Home
|
ข่าว

นายกป้อม (รักษาการ)

นายกป้อม (รักษาการ)

 

@และแล้ว “นายกฯลุงตู่” พร้อมคณะ ก็บ๊ายบายไทยแลนด์ ออกเดินทาง จากบน.6 ดอนเมือง ไปร่วมประชุม ASEAN-U.S. Special Summit ตามเทียบเชิญ Joe Biden ที่ทำเนียบขาวกับงานเลี้ยงต้อนรับ ผู้นำอาเซี่ยน โดยมอบหมายให้ “พี่ใหญ่” เป็น “นายกฯรักษาการ” แทน 5 วัน ในจังหวะที่การเมืองกำลังนัวจับตาไปที่ “ขบวนการกินข้าวล้มลุง” ที่มีองค์ประกอบจาก “ฝ่ายค้าน” “โจ้ ยุทธพงศ์” เพื่อไทย มีเงาของ “พี่โทนี่” “ทักษิณ” ทาบประทับเครดิตเจรจาดีล อย่างที่เมื่อวาน เพิ่งออกมาปรามาสไปถึงใครบางคนประมาณว่า “วันนี้โลกเปลี่ยนจากเดิมการคิดอะไรเดิมๆมีแต่เจ๊ง ไม่ได้เกลียดทหาร แต่ทหารอยู่ในโลกแคบ เอามาบริหารประเทศไม่ได้ ถ้าเอามาแบบเกษียณแล้ว เอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า”

 

@นอกจากนี้ยังมี “พรรคเล็ก” “พิเชษฐ์ สถิรชวาล” ส.ส.พลังประชารัฐ (พปชร.) แกนนำกลุ่ม 16 ทีเคลื่อนไหวขยายประเด็นท่อส่งน้ำ EEC 2 หมื่นล้าน เป็นประเด็นการเมืองพุ่งเป้าไปที่ “เลขาธิการพรรค พปชร.” แบบพร้อมลามไปยัง “นายกฯลุงตู่” ผ่านศึกซักฟอก และ “ผู้กองนัส” น้องเลิฟ “ลุงป้อม” แห่งพรรคเศรษฐกิจไทย ที่หะแรกมีการบอกจะมีร่วมดินเนอร์ด้วย วันที่ 23 หลังเปิดสมัยประชุมสภา แบบล้านเปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อกระแสกระเพื่อมลามไปถึง “หัวหน้าป้อม” ที่เคยมีปม “นายกฯสำรอง” และ “บิ๊กดีลลอนดอน” อยู่ก่อนหน้า เลยต้องมีการ “คัตเอาท์” ด้วยตัว “ลุงป้อม” เอง ยืนยันว่า “ผู้กองนัส” โทรมาบอกว่าจะไม่ไปร่วม จน “โจ้” ต้องออกมาขู่ว่า “ลุงป้อม” เกี่ยวอะไร ระวังโดนประเด็น “ครอบงำพรรค” จนทำให้ “ลุงป้อม” ออกมาเหวี่ยงเสียงแข็ง ยันไม่มี โต้ “โจ้ ยุทธพงศ์” ว่า เปล่า ครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย กรณี ห้าม “ผู้กองนัส” กินข้าวฝ่ายค้านโดยย้ำดังอีกรอบ ว่า ผู้กองนัสบอกเอง ว่าไม่ไป

 

@แต่ที่น่าสนใจคือภาษากายของ “นายกฯป้อม” ที่ยังคงมีภาพความพยายามไม่ให้ “น้องเล็ก” ระแวงในทุกๆร่องรอยความเคลื่อนไหวของ “ตัวละคร” ที่เชื่อมมายัง “พี่ใหญ่” แบบที่เมื่อนักข่าวทัก ว่า เป็นทั่นนายกฯรักษาการ “บิ๊กป้อม” ทำไม่ได้ยิน แต่ก็ยืนยันดูแลสถานการณ์ 5 วันที่นายกฯไม่อยู่ และย้ำว่า ยังคงมีการคุยกันกับ “นายกฯลุงตู่” ทุกวัน ซึ่งไม่ได้มีการกำชับอะไร แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถาม เรื่องพรรคเล็ก นายกฯไม่ต้องห่วงเรื่องเสียงสนับสนุน ใช่หรือไม่ “บิ๊กป้อม” ไม่ตอบ แต่ร้อง ฮู้ว์ !! และ ส่ายหน้า ก่อนขึ้นรถออกไป

 

@เรียกว่านอกจากจะพยายามระวัง ไม่ให้ภาพไหลไปรวมกับประเด็น “ขบวนการล้มลุงตู่” ที่โดยรวมเหมือนพยายามชู “พี่ใหญ่” เป็น “นายกฯขัดตาทัพ” แทน “น้องเล็ก” ในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาล แม้จะมี “ช็อตหลุด” บ้างเช่น การถูกสื่อจับผิด “นายกฯป้อมรักษาการ” กับ การไปใช้ตึกสันติไมตรีประชุม จากเดิมที่เคยใช้ตึกบัญชาการยามนายกฯตัวจริงไม่อยู่ แต่ ในทางเปิด “พี่ใหญ่” ก็พยายามสื่อย้ำว่าจะประคอง “น้องเล็ก” ไปจนสุดเทอม และมั่นใจว่า “ลุงตู่” จะไม่มีปัญหาเรื่อง การตีความ การดำรงตำแหน่ง 2 สมัย 8 ปี อย่างที่มีการมองว่าประเด็นนี้เป็น หนึ่งใน “กับระเบิดการเมือง” ที่จะส่งผลนำไปสู่ “อุบัติเหตุการเมือง”และการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ตามที่ “โหรสว.วันชัย” ที่เคยทำนายถึงปัจจัยโอกาสการล้มกระดานเกิดการ “รัฐประหาร” ที่จู่ๆวันนี้ “บิ๊กบี้” ผบ.ทบ.ในจังหวะพูดถึง “ลาซาด้า” มีการออกมายืนยัน“ไม่มีการรัฐประหาร” กองทัพ ยังยึดมั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยในส่วนของ “โหรวันชัย” ทำนายล่าสุด ให้จับตา นอกจาก “พรรคเล็ก” ยังมี “พรรคร่วมรัฐบาล” อย่าง ภูมิใจไทย (ภท.) ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่อาจชิงซีน “ถอนตัว” จน ทั้ง “หัวหน้าหนู” และ “หัวหน้าอู้ดด้า” ต้องรีบออกมาปฏิเสธ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube