fbpx
Home
|
ข่าว

มือที่มองไม่เห็น-นายกฯป้อม

มือที่มองไม่เห็น-นายกฯป้อม

@จากไม่คิดก็ยิ่งคิดไปกันใหญ่ กับ พล็อตเรื่องต่อเนื่อง รวมถึงบรรดา “ตัวละคร” ในท้องเรื่อง ที่ล้วนแล้วแต่มีร่องรอยความสัมพันธ์ ในสถานะ ทั้งมิตรและศัตรู ทั้งฝ่ายฟากข้างเดียวกัน คนละขั้วข้าง หรือกลุ่มองค์กรกึ่งๆกลางๆไร้สังกัด แบบที่เคยเป็นทั้ง “กองหนุน” และ “กองต้าน” ที่อยู่ๆมามิกซ์กัน ทั้งใกล้ และ ไกลตัว “ศูนย์อำนาจ3ป.” โดยเฉพาะ “2ป.” อย่าง “นายกฯลุงตู่” และ “พี่ใหญ่ป้อม” ที่เริ่มประดังประเดกันออกมา เทคแอ๊คชั่น ไปในจังหวะทิศทางที่คล้ายกัน คือ ล้วนมี “นายกฯลุงตู่” และ “บิ๊กป้อม” เป็นเป้าหมาย ที่คนหนึ่งตกเป็นเป้า “ไม่ให้ไปต่อ” อีกคนหนึ่งเป็นเป้า “ให้ไปต่อแทน” ภายใต้ประโยชน์ร่วมแบบ WIN WIN คือคนหนึ่งมี “ทางลงหลังเสือ” แบบสวยๆไม่ต้องเหนื่อยต่อจาก 8 ปีที่ผ่านมา หรือมาพะวงจะถูก “อำนาจใหม่” ไล่ล่าตามเช็คบิล อีกคนหนึ่ง ทางหนึ่งเพลย์เซฟ “ช่วยน้องเล็ก” อีกทางหนึ่งอย่างน้อยก็ถึงซึ่ง “ความฝัน” ครั้งหนึ่งในชีวิตกับเกียรติประวัติ “นายกฯ” แม้จะเป็นแบบสั้นๆไม่ถึงปี แบบที่มีการเสนอจาก “อดุลย์ เขียวบริบูรณ์” เมื่อวานกับแนว “นายกฯขัดตาทัพ”

@โดยเฉพาะกับฉากที่ “ผู้กองนัส”และ “บิ๊กน้อย” 2 น้องเลิฟ “บิ๊กป้อม”ไม่พลาดที่จะออกมา “ฟอร์โลว์ต่อ”ทันทีกับการดัน “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ ผ่านการเสนอใช้ ม.272 เพื่อดัน “นายกฯนอกบัญชี” เพื่อ่านทางตัน หากเกิด “อุบัติเหตุการเมือง” กับ “นายกฯลุงตู่” ที่ยิ่งทำให้ “นายกฯลุงตู่” ซึ่งหวาดระแวงหนักกับทุกคนและทุกสิ่งแม้เพียงใบไม้ไหว ที่จะไม่ทำให้มีจุดอ่อนเพิ่มเติมระหว่างรายทาง ก่อนถึงศึกการเมืองข้างหน้า อย่างที่ทยอยเคลียร์คนรอบตัวแม้กระทั่ง “องครักษ์พิทักษ์นายกฯ” อย่าง “แรมโบ้” ยิ่งต้องระแวงมากขึ้นกับ “พี่ใหญ่” ที่ก่อนหน้านี้ก็มีปมที่ยังไม่มีโอกาส “กินข้าวเคลียร์ใจ” มาตั้งแต่ “ป้ายป้อม”,“บิ๊กดีลลอนดอนพี่โทนี่”มาจนถึงปม “นายกฯสำรอง” และล่าสุดกับข้อเสนอ “นายกฯขัดตาทัพ” ที่ล้วนแล้วมาในแนวทางตอกลิ่มความระแวงของพี่น้อง2ป. อย่างที่เห็นอาการ “อุดหู”ของ “น้องเล็ก”ที่ไม่อยากฟังข่าว “พี่ใหญ่”จะเป็นนายกฯวันนี้

@ที่ยิ่งสแกนลงไปในไส้ในแนวคิดของ “ผู้กองนัส” กับ “บิ๊กน้อย” กับการเสนอใช้ ม.272 วรรค2 ที่ระบุ นายกฯนอกบัญชี ที่มองไปถึง “นายกฯนอกบัญชี” ที่ไม่อยู่ในลิสต์ที่เหลือ อย่าง “หัวหน้าหนู” จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) “อภิสิทธิ์” จาก ประชาธิปัตย์(ปชป.) หรือ ”ชัยเกษม” จาก เพื่อไทย โดยมองไปที่ชื่อของ “บิ๊กป้อม” ที่ดูจะสอดรับกับจังหวะแนวคิดเรื่อง “นายกฯสำรอง” และ ”นายกฯขัดตาทัพ” ที่ออกมาก่อนหน้า อันล้วนไปรองรับกับโอกาสที่จะเกิด “อุบัติเหตุการเมือง” ของ “นายกฯลุงตู่” ทั้งในสภาฯและนอกสภาฯแบบที่มีการประเมินว่าเร็วๆนี้น่าจะมีการชงปม “วาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 2 สมัย 8 ปี” ของนายกฯเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ในขณะที่ในสภาฯ ก็มีการจับตาถึง “การดึงจังหวะ” ในศึกซักฟอกของ “ฝ่ายค้าน” โดยรอการแก้ “กฎหมายเลือกตั้ง2ฉบับ” ถึงเดือนส.ค.

@โดยเฉพาะน่าสนใจกับอาการมั่นใจของ “ผู้กองนัส” กับการคอนโทรลเกมการเมืองทั้งในและนอกสภาฯกับการประสานทุกฝ่ายทั้งขั้วเดียวกันและต่างขั้ว หากเมื่อมีการเปิดสมัยประชุมหรือไปถึงศึกซักฟอก ถึงขนาดขู่ใครบางคนให้ยิ่งระแวงแต่หัววัน ว่าที่ไปมีตติ้งกินข้าวไว้แต่ละวงถึงเวลาจริงอาจไม่ใช่แบบที่รับปากกันไว้ ประมาณ ว่า ในสภามี “มือที่มองไม่เห็น” เยอะ สภาฯยังไม่เปิดก็ยังไม่รู้ และเดี๋ยวสภาฯ เปิดก็จะรู้ เพราะตอนนี้ทุกคนต่างซ่อนมีดไว้ข้างหลัง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube