fbpx
Home
|
ข่าว

ฉากรัก“ธรรมนัส”

ฉากรัก“ธรรมนัส” แต่ก่อนช่วยเหลือกันดี บัดนี้แค่หน้าไม่อยากมอง

 

เหมือนจะดูโอเคหลังฉากหวาน“ดินเนอร์กระชับมิตร”ระหว่าง “3ป.”พี่น้องกับ ฝ่ายนักการเมือง แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ภูมิใจไทย(ภท.) ประชาธิปัตย์(ปชป.) ชาติไทยพัฒนา โดยไม่มีการเชิญ“พรรคเล็ก”ร่วม ที่มีภาพ “น้องเล็ก”นัวเนียโอบกอด “พี่ใหญ่”แสดงความสัมพันธ์ที่ยังปึ้กใน3ป.ตลอดงาน โดยมีการพูดถึงตัวเลข 150 ของ พปชร.โดย “หัวหน้าป้อม”

ไม่แต่มีเฉพาะ “หนู260”ที่เคยรับปากช่วย “ราชสีห์” ที่แม้จะไม่มีใครในวงออกมาเผยถึง “ข้อตกลงแลกเปลี่ยน”นอกจากการบอกถึงภาพรวมการ “ผนึกกำลังพรรคร่วมรัฐบาล”ประคอง “นายกฯลุงตู่”ไปให้ตลอดรอดฝั่งจนถึงได้จัดประชุมเอเปค เท่ากับว่าคลายปมความกังวลใจจาก “ศึกซักฟอก”หลังเปิดสภาฯราวกลางเดือน พ.ค.65 ที่จะถึงให้ “นายกฯลุงตู่”ไปได้เปราะหนึ่ง รวมถึงการคลายกังวลกับ “เกมสภาฯ”ปรากฎการณ์ “นับองค์ประชุมล่ม”และเสียงขู่ถึงการพิจารณาพรบ.งบประมาณ และกฎหมายสำคัญที่หากไม่ผ่านจะส่งผลต่อสถานะ “นายกฯ”

 

ที่พอยน์ของ”ดินเนอร์ประชับมิตร”มุ่งไปที่การเช็คเสียง “พรรคใหญ่”ร่วมรัฐบาล ที่ยังไม่อยากจะให้เกิดการยุบสภาหรือเปลี่ยนแปลงใดๆตอนนี้จนกว่าจะพร้อมทั้งกระสุนดินดำเสบียงกรัง ที่ย่อมรับปากจะหนุนเสียงส.ส.ให้ “นายกฯลุงตู่” ในขณะที่อีกด้านหนึ่งสำหรับ “พรรคเศรษฐกิจไทย” “หัวหน้าป้อม”ก็ยืนยันว่า “สนับสนุน”นายกฯลุงตู่เว้น “ผู้กองนัส” ที่มีการวิเคราะห์ว่า “ผู้กองนัส”น่าจะยอมให้กับ “พี่เลิฟ”ไม่ว่าจะ “บิ๊กน้อย”หรือ “บิ๊กป้อม”ในคิว “ปรับครม.ครั้งสุดท้าย”จากที่มี “เก้าอี้ดนตรีว่าง” 2 ที่นั่งของ “ผู้กองนัส”และ “อ.แหม่ม”เดิม

ท่ามกลางข่าวปล่อยจะมีการสลับเก้าอี้“บิ๊กป้อม”จะได้นั่งมท.1 เพื่อเชื่อมโยงไปถึงการเลือกตั้งทั้งสนามเล็กสนามใหญ่ที่จะมีขึ้นอีกไม่นานนี้ ส่วน “น้องรองฯ” “พล.อ.อนุพงษ์”อาจไปนั่ง “กลาโหม” อย่างที่มีสัญญาน กกต.เตรียมนัดประชุมกำหนดนลือกตั้งผู้ว่ากทม.วันจันทร์(14มี.ค.)

 

แม้กระนั้น ก็ยังมีร่องรอยการเคลื่อนไหวของ “ผู้กองนัส”ที่ออกมายืนยัน “จุดยืน”ในประโยค “ศัตรูของศัตรูคือมิตร” ความเป็น“คู่แค้นฝั่งหุ่นกับคนที่ตึกไทยคู่ฟ้า แม้จะเคารพ “หัวหน้าป้อม”ผู้เป็น “นาย”แต่ด้านหนึ่งก็ยังย้ำจุดยืนการเป็น “รัฐอิสระ”ไม่เป็นรัฐบาลไม่เป็นฝ่ายค้าน แถมด้วยฉาก เกทับงานดินเนอร์ “3ป.”โดยพุ่งเป้าไปที่1ป.ให้ต้องตามมอนิเตอร์ ปรากฎการณ์ การแสดงพลัง นัดพรรคเล็กที่มีทั้งที่อยู่ในพรรค พปชร.และ ชาติไทยพัฒนา รวมๆเกือบ30คน ไม่แต่ 18ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย

โดยบอกว่าทุกคนเป็นพี่น้องที่ดูแลมาเป็นปีที่3เวลาลงพื้นที่หลายพรรคก็จะมากับตนทุกคนคุ้นเคยสนิทสนมกัน ไม่ใช่แค่เพียงรู้จัก แต่เรานัดรับประทานอาหารกันทุกเดือนอยู่แล้ว และเกทับ “ปาร์ตี้กระชับมิตร”ที่ “นายกฯลุงตู่”และ พปชร.เพิ่งเป็นเป็น “เจ้าภาพ”วันก่อนที่คิวต่อไปเป็นของ “หัวหน้าหนู”ก่อนจะตามด้วย “หัวหน้าอู๊ดด้า” ว่า“เรารักกันมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมารักกัน และไม่ใช่เพิ่งมาสร้างภาพรักกัน อย่าลืมว่า ตนเป็นคนชวนพรรคเหล่านี้มาร่วมรัฐบาล”

 

เรียกว่าแม้จะมีหลายฝ่ายประเมินว่าการนัดกินข้าวกลางวันของ “ผู้กองนัส”เป็นเพียงแค่ฉากกระทบเปรียบเทียบไปถึง “วงดินเนอร์กระชับมิตร”หรือเป็นการ “ปั่นราคาขึ้น”ในกลุ่มพรรคเล็กซึ่งไม่ได้รับเชิญ ที่ถึงเวลาเอาเข้าจริงก็อาจไม่มีอะไรตามที่ “บิ๊กป้อม”ว่าว่า “เศรษฐกิจไทย”ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะยังมีประเด็น “ปรับครม.”ที่ฝั่ง “หัวหน้าป้อม”ได้กำไร แต่ด้านหนึ่งก็น่าคิดกับ “ฉากรักผู้กองนัส”หนนี้ที่ระดมกำลังได้เฉียด30ที่เหมือนเป็นการสำแดง “ตัวเลข”อีกชุดให้เห็นว่าถึงจังหวะสำคัญได้เสียสำหรับ “นายกฯลุงตู่” ตัวเลข30 ที่ “ผู้กองนัส”บอกว่า “รักกันมานานกว่า3ปีไม่ได้เพิ่งมาสร้างภาพว่ารัก” ก็อาจสร้างผลกระทบกับ “นายกฯลุงตู่”ในจังหวะ “เข้าด้ายเข้าเข็ม”เป็นตาย กับเกมสภาฯได้เช่นกัน.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube