fbpx
Home
|
ข่าว

กุ้งผัดกระเทียม3ป.

กุ้งผัดกระเทียม3ป.

 

@ยามจวนตัวปัญหาการเมืองรวมศูนย์ที่ลามมาสู่ท่าทีพี่น้อง เป็นอันได้เห็นภาพ “3ป.กินข้าว”ด้วยกันทุกที แบบที่วันนี้(4มี.ค.) “นายกฯลุงตู่”และ พี่รอง“บิ๊กป๊อก”แว่บพักกลางวันจากทำเนียบฯเข้าถ้ำบ้านป่ารอยต่อฯแบบ เอ็กซ์คลูซีพเฉพาะ3พี่น้อง กินข้าวเมนู “กุ้งผัดกระเทียม”ฝีมือ “เชฟป้อม”พี่ใหญ่ เข้าครัวลงมือปรุงอาหารแถมมีตักใส่จานให้ “น้องทั้ง2”ด้วยความรักล้วนๆ แบบที่ “น้องเล็ก”แอบบหวาน มีแจก “มินิฮาร์ท”กลับให้ “พี่ใหญ่”หลังจากที่ทั้ง3 ไม่ได้กินข้าวกลางวันร่วมกันนานนับเดือน ท่ามกลางข่าวแรงเสียดทานการเมืองที่พุ่งตรงไปที่ “นายกฯลุงตู่”จากภายในรัฐบาล ทั้งจาก “กองกำลังอิสระผู้กองนัส”และทั้งจาก พรรคร่วมรัฐบาล อย่างประชาธิปัตย์ และ ภูมิใจไทย (ภท.)อันมีที่มาจากทั้งเรื่อง “การบ้าน”และ “การเมือง”ที่เห็นไม่ตรงกัน

 

@โดยเฉพาะล่าสุดมีปม “สอดไส้”เลือกประธานกรรมาธิการกฎหมายลูกเลือกตั้ง2ฉบับ”ที่พลิกจาก “ตัวเก็ง”อย่าง “ไพบูลย์ นิติตะวัน”ที่3ป.ใช้บริการมาตลอด มาเป็น “หมอตี๋” “สาธิต ปิตุเดชะ”จาก ปชป. แบบ “จับมือใครดมไม่ได้” กลายเป็นที่วิเคราะห์จากหลายฝ่ายว่าเป็นเกมจาก “ภท.”หรือ “คนตึกไทย”จากฉาก “ปิดห้องเหลืองประชุม”ที่ “หัวหน้าหนู”ยืนยันไม่รู้เรื่องด้วยกับ รายงานที่ว่า ส.ส.จากฝ่ายค้าน ที่จะมาอยู่กับภท. ประสานงานเรื่องนี้ ด้วยเพราะฝ่าย “นักการเมือง”ต่างไม่ไว้ใจ “เพลย์เมกเกอร์”มือไม้ของ “ศูนย์อำนาจ”ที่เคย “เซอร์ไพร์ซ”จนเกิดเหตุคว่ำร่างรัฐธรรมนูญมาแล้วกลางสภาฯ หากแต่ไว้ใจ “หมอตี๋”ในจุดยืนปมบัตรเลือกตั้ง2ใบ

 

@ยิ่งมาเกิดเหตุนี้ใกล้ๆวันเดียวกับที่ทั้งผู้กองนัสออกมาพูดว่าจะไม่รับตำแหน่งหากมีปรับครม.และยืนยันความเป็น “รัฐอิสระ”ไม่ขึ้นกับรัฐบาลที่จะสนับสนุนเสียงให้นายกฯ รวมถึงพูดถึง ส.ส.260 ที่การันตี “ลุงตู่”อยู่ครบวาระว่า “ฝันไปหรือเปล่า”จนต่อมา “หัวหน้าป้อม”ต้องออกมายืนยันว่า “ผู้กองนัส”ยังไงก็ยังสนับสนุนนายกฯ ที่ห้วงใกล้ๆกัน “อนุทิน”ก็ออกมาบอกว่าไม่เคยบอกว่า260จะการันตีใคร เพราะ “ภท.”อยู่ร่วมได้กับ “ทุกสูตร”อยู่แล้ว แถมต่อมามีคนของ ภท.ออกมายืนยันว่าตอนนี้มีเสียงจากส.ส.พรรคหลักในรัฐบาล12 คนที่ใจมาแล้วกับพรรค ภท.

 

@แบบที่ถือเป็นอีกช็อตที่ถูกปลุกประเด็นแม้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯที่จะเปิดอีกทีเดือนพ.ค.65 ประหนึ่งจะเป็นการเตือนให้ “นายกฯลุงตู่”เตรียมพร้อมสำหรับ “ศึกซักฟอกใหญ่”ที่หนก่อนเกือบพลาดท่าจาก “กองกำลงกบฏผู้กอง”ทำให้คะแนนออกมา “รองบ๊วย”ได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียง 264 ต่อ 208 งดออกเสียง 3ในขณะที่คะแนนของ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม”ได้269 มีงูเห่าจากฝ่ายค้านเพิ่มแต้ม ที่ว่ากันว่าเป็นที่มาของ “สมการ260”หลักประกันการ “ไปต่อ”แบบ “ครบเทอม”ดั่งที่มีรายงาน “ราชสีห์”ขอให้ “หนู”ช่วย เพราะไม่อยากจะถูกบีบให้ไม่เหลือทางเลือกใดเมื่อถึงเวลา ไม่ว่าจะเป็น “ปรับครม.” “ยุบสภาฯ”ที่เคยขู่นักการเมือง โดยเฉพาะ “พรรคร่วมรัฐบาล”ที่ยังไม่มีรีบจนกว่าเสบียงกรังจะพร้อม หรือการ “ลาออก” ที่ในมุมของอดีต “ขุนศึก”อย่าง “ลุงตู่”มองว่าถือเป็นการ “พ่ายศึก”ทั้งสิ้น จนเป็นที่มาของข่าวทางออกแบบ “แอ่นแอ๊น”แบบที่เคยทำเมื่อปี2557

 

@ที่ทั้งหมดเชื่อมมาสู่อาการที่ “ลุงตู่”มีธงว่าจะอยู่ครบวาระแต่กังวลกับ “ศึกซักฟอกใหญ่”ที่อยากที่จะทำยังไงก็ได้ให้ผ่านไป โดยปลายทางการลงมติไม่ถูกยำใหญ่จนตกเก้าอี้กลางสภาฯแล้วหลังจากนั้นค่อยว่ากัน อันเป็นที่มาของข่าวอาจมีการปรับครม.ใน2ตำแหน่งที่ร้างจากการปลดผู้กอง อ.แหม่ม ตามที่มีการต่อรองจากบางกลุ่ม บางพรรค แม้กระทั่ง “เด็กของพี่ใหญ่” เพื่อหวังบรรเทาความรุนแรงที่ฝ่ายค้านหมายมุ่ง “โค่นลุงตู่”ในศึกหน้า จนอาจเป็นที่มาของการออกมาของ “ผู้กองนัส”วันก่อนที่เหมือนย้ำหมุดบางอย่าง และเป็นที่มาของ “กุ้งผัดกระเทียม3ป.”ฝีมือ “เชฟพี่ใหญ่”วันนี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube