fbpx
Home
|
ข่าว

เกมสอดไส้-หนู 260 พลิก

เกมสอดไส้-หนู 260 พลิก

 

@ถึงกับเรียกคุยหาสาเหตุ ที่จับมือใครดมไม่ได้ กรณีเมื่อวาน ที่“หมอตี๋ สาธิต” จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) รมช.สาธารณสุขที่ถูกเสนอชื่อทั้งที่ตัวยังอยู่ทำเนียบฯ  ปาดหน้าชนะ “ไพบูลย์ นิติตะวัน”ที่เชี่ยวชาญ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีลูกล่อลูกชนพลิกเกมให้ได้เปรียบมาแล้วหลายครั้ง เป็นที่ไว้ใจได้จาก “ศูนย์อำนาจ3ป.” ที่หมายตาให้นั่ง ประธานกรรมาธิการกฎหมายลูกเลือกตั้งส.ส. ที่มีข่าวว่าจ่อจะมี “ยูเทิร์น” กลับไปใช้บัตรใบเดียว ดับฝันฝ่ายค้าน“พรรคเพื่อไทย” ที่ “พี่โทนี่”เคยประเมินจะแลนด์สไลด์ชนะ โดยกรรมาธิการจาก พรรคปชป.และภูมิใจไทย(ภท.)ออกเสียงหนุน “หมอตี๋” ขณะที กมธ.จากพลังประชารัฐ(พปชร.)หนุน “ไพบูลย์” ทั้งที่ ก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง “หัวหน้าป้อม”เพิ่งมั่นใจว่าส่ง “ไพบูลย์” ประกวดจะเข้าวิน ถึงขนาด“อ.วิษณุ” ยังติงวันนี้(2มี.ค.)ว่าต้องมีการแก้ปัญหาการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลในสภา กับภาพที่เหมือนไม่คุยกันว่าจะเสนอใครยังไง

 

@โดย “อ.วิษณุ” ยอมรับว่า การที่ พปชร.เสนอชื่อ “ไพบูลย์” แต่มีคนเสนอชื่อ “หมอตี๋” ไปแข่งแม้จะไม่ถึงขนาดมองว่ามีความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็ไม่ปฏิเสธทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ และควรจะมีการพูดคุยกันก่อน แต่ทราบว่าเรื่องนี้ไม่มีการพูดกันมาก่อน พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีใครรู้ว่าจะให้ใครเป็นประธานกรรมาธิการ ซึ่งเรื่องนี้ผิดปกติมาตั้งแต่ต้นจากเคส “นายวิเชียร ชวลิต” ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็น “เจ้าของร่าง”เป็นผู้พูดสรุปในรัฐสภา แต่ไม่มีชื่อ “นายวิเชียร” เป็นกรรมาธิการ แปลว่ายังไม่พูดจาอะไรกันที่ชัดเจน และยอมรับว่าเป็นห่วงว่าปัญหาความไม่ชัดเจนในการตั้งประธานกมธ.จะมีผลกระทบต่อเสถียรภาพและ “นายกฯลุงตู่” อย่างที่ “พี่โทนี่” ทัก

 

@เรียกว่าปม “ประธานกมธ.สอดไส้” แบบจับมิใครดมได้นั้นกำลังเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายจับตา เชื่อมต่อไปถึง “ภาษากาย”ระหว่าง “2ป.” “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ที่เหมือนยังมองหน้ากันไม่สนิท แม้เมื่อวาน “ป.พี่ใหญ่” จะส่งสัญญานยืนยัน “ผู้กองนัส” ยังสนับสนุน “นายกฯ” แม้พูดล่าสุดก็ยังออกทำนองโนสนโนแคร์ “นายกฯลุงตู่” จะปรับครม.หรือจะฝันถึง “ส.ส.260” ที่ไม่มีอยู่จริงว่าจะช่วยได้ ที่ว่ากันว่า ปมนี้ถึงกับมีการปิดห้องที่ทำเนียบฯคุยกัน เพราะนอกจากจะมีคนระดับ “รัฐมนตรี” ถูกเสนอชื่อ ประกบ ยังมีกมธ.จากพรรคร่วมรัฐบาลเหมือน ร่วมรู้เห็น โดยมีรายงานว่า “ลุงตู่” เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุทำไมหวยออกที่  “หมอตี๋” ซึ่งในวงหารือมีการระบุว่า ผู้เสนอชื่อ “หมอตี๋” เป็นคนของ พรรคภท. ซึ่ง “หมอหนู” อนุทิน ก็ชี้แจงยืนยันว่าไม่รู้เรื่องด้วย “ไม่เคยมีใครประสานมา ”ที่ยังไม่นับรวมกรณีเหตุบังเอิญที่ทำให้วิปจากปชป.ที่รับหน้าที่ยืนยันกมธ.สัดส่วนปชป.จะเลือก “ไพบูลย์” เกิด “ขัดข้อง” มาไม่ทัน และไม่นับรวมที่ว่ากันว่ามีการรู้กันล่วงหน้าว่า “หมอตี๋” จะถูกเสนอชื่อ และพร้อมรับตำแหน่งด้วย แถมพอถึงเวลายังไฟเขียวให้มีการลง “คะแนนลับ” จนทำให้ไม่รู้ใครเป็นใครที่ลงคะแนนให้ “หมอตี๋” เฉือนชนะ

 

@ที่ปม “เกมสอดไส้” ดังกล่าว มีการนำมาซ้อนภาพกับความเคลื่อนไหวที่สอดรับเมื่อวานของ “ผู้กองนัส” และ “หมอหนู” ที่พูดถึงตัวเลข 260 ส.ส. ที่รายแรกบอกว่า “ฝันไป” รายหลัง มีการออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยพูดรับปากว่าจะเอา260มาหนุน “ลุงตู่”เพราะ ภท.พร้อมเข้าร่วมได้กับ “ทุกสูตร” แถมยังมีการแถลง ยืนยัน สนับสนุนให้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบตามรัฐธรรมนูญ อีกต่างหาก ที่ก็สอดรับกับการออกมาแถลงของ ภท.วันนี้(2มี.ค.)ว่ากำลังมีการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น แม้จะบอกว่ามีเวลาจนครบวาระสภาฯอีกราว1ปี แต่ “นักการเมือง” ก็รับรู้กันดีว่าหาก ญัตติซักฟอกแบบลงมติ ที่จะมีขึ้นกลางเดือน พ.ค.ถูกบรรจุเมื่อไหร่  “ปุ่มกดยุบสภา” จะหลุดจากมือ “ลุงตู่” และมี โอกาส “ถูกสอย” คาสภา ที่เต็มไปด้วย “ศัตรูของศัตรู” ที่“ไม่น่าไว้วางใจ” ที่ชักจะเพิ่มขึ้นทุกวัน จนเป็นที่มาข่าวลือ ช่วง2สัปดาห์จนถึงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า อาจมีการชิง “กดปุ่ม” ก่อน ซึ่งเป็นผลให้เกิดภาพ “เครื่องไดโว่” พลังดูดมีการเดินเครื่องไปพร้อมกับ “ตลาดนัดส.ส.ย้ายค่าย” ที่ต้องเร่งหาสังกัดที่มีมีกระสุนดินดำให้ทัน90วันเผื่อมีการ “กดปุ่ม”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube