fbpx
Home
|
Video

“ศึกฟอกลุง”ดูใจ”ลิงกินกล้วย”

จังหวะโควิดกำลังคลายล็อกในหลายพื้นที่มียอดติดเชื้อลดลง มีเพียงกรุงเทพฯที่ลุ้นซุปเปอร์สเปรดเดอร์จากดีเจมะตูมที่กระจายไป 20 กว่าคน ก็ได้ฤกษ์ซะทีกับการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติโดยฝ่ายค้านที่เสี่ยคอสเตอร์”“สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ผู้นำฝ่ายค้าน นำ 6 พรรคยื่นญัตติต่อนายหัวชวนประธานรัฐสภา ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี ประกอบด้วย 3ลุงใน3 ป. ป้อม-ป๊อก-ประยุทธ์”“ศูนย์กลางอำนาจครบเซ็ตจากเดิมที่มีข่าวบิ๊กป้อมหลุดโผ ไล่เรียงมายัง รัฐมนตรีว่าการ จากพรรคร่วมฯระดับหัวหน้าพรรคทั้งหมอหนูอนุทิน ชาญวีรกูลและอู๊ดด้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ และ รมว.ศึกษา สายลุงกำนัน”“ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.คมนาคมน้องชายเนวิน” “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” “เสี่ยเฮ้งสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงานส่วน รัฐมนตรีช่วย ไล่ตั้งแต่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร นิพนธ์ บุญญามณีรมช.มหาดไทย

เรียกว่าโดยภาพรวมรัฐมนตรี9คนต่างพอมีบาดแผลให้เปิดแบบทั้แผลสดและแผลแห้ง แต่สำหรับลุงทำเนียบฯที่ฝ่ายค้านจั่วหัวมาแต่ต้นแล้วว่าโฟกัสมากสุด จะหนักไปทางเรื่องการบริหารจัดการโดยเฉพาะในสถานการณ์โควิดตั้งแต่ภาคแรกที่มีผลกระทบเศรษฐกิจจนมาถึงโหมดบ่อน-แรงงานเถื่อนที่แม้จะมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่ในลิสต์ซักฟอกด้วยปมแรงงานต่างด้าว แต่ ว่าด้วยเรื่องบ่อนที่กลายเป็นปัญหาการระบาดรอบสองที่เกิดสภาพการท้าทายอำนาจรัฐก็อยู่ในความรับผิดชอบของลุงทำเนียบที่กำกับดูแลตรง สำนักงานตำรวจที่วันนี้บิ๊กปั๊ดผบ.ตร.ต้องอยู่ใกล้ชิดลุงถึงขนาดแม้ประชุม สภากลาโหมวันนี้(25ม.ค.)กับ ผบ.เหล่าทัพ ที่กินเส้นไม่เกาเหลา ด้วยการเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว

ที่เกิดภาพความพยายามหลอมรวม2สี เขียว-กากี มาให้ร่วมกันทำงานทั้งเรื่องบ่อนและแรงงานต่างด้าวโดยให้บทบาทบิ๊กปั๊ด เป็นที่ปรึกษาสภากลาโหม ทำประสานงานร่วมทหาร เรื่องความมั่นคง รวมทั้งเรื่องแรงงานผิดกฎหมาย การทำผิดกม.ต่างๆ เพราะลุง เป็นรมว.กลาโหม และ ประธาน ก.ตร. จะได้ช่วยกันขับเคลื่อนการทำงาน ทั้งเรื่องบ่อน แรงงานผิดกม. และโควิดฯ โดยบอกว่า กลาโหม กองทัพทำงานเต็มที่ในการสกัดกั้นจับกุมดำเนินคดี ถ้าเกี่ยวข้องกับนายทุนและการฟอกเงินก็ให้ตำรวจดำเนินการ ซึ่ง ได้รับข้อมูลเรื่องร้องเรียนมา 237 ทั้งนี้ยังไม่นับรวม ที่ลุงตั้ง2 คณะกรรมการ ปราบบ่อนฯ และแรงงานต่างด้าวที่มาตรวจสอบการทำงานฝ่ายเกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงแนวคิดศึกษา เรื่องคาสิโน เพื่อแก้ปัญหาด้วย

เรียกว่าดูทรงลุงแล้วนอกจากการบ้านที่ต้องปิดช่องโหว่ที่รั่วจากในกลไกรัฐที่เกิดขึ้นช่วงที่ผ่านมากรณีบ่อน-แรงงานต่างด้าวเถื่อนและเศรษฐกิจปากท้องที่กระทบจากโควิดภาคแรก แล้ว ในทางการเมืองแล้วว่ากันว่าลุงค่อนข้างมั่นใจว่า การตรวจสอบของฝ่ายนิติบัญญัติรอบนี้ ว่าจะผ่านฉะลุยเหมือนเดิมกับศึกซักฟอก ดังอาการวันก่อนที่ถึงขนาดพูดท้าทายให้ฝ่ายค้านจริงจังกว่านี้เพราะคนเริ่มเบื่อ ที่เริ่มถูกประเมินล่วงหน้าแล้วว่ารอบนี้จะไม่ต่าง ที่อาจเป็นเพียงแค่สีสันการเมืองมากกว่าจริงจังดังผลลัพธ์การซักฟอกรอบก่อน ที่ฝ่ายค้านถูกครหาทั้งเนื้อหาและข่าวลิงกินกล้วยและงูเห่าอิสระแม้กระทั่งหนล่าสุดในเคสเข้าชื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญกรณีสิระ เจนจาคะ

ที่ทั้งหมดต้องติดตามต่อว่าศึกฟอกลุงหนนี้จะทำอะไรลุงและพี่น้อง3ป.ศูนย์อำนาจรวมถึงรัฐมนตรีพรรคร่วม ได้แค่ไหน ที่ทุกประการอยู่ที่การพิสูจน์ทราบและดูใจ” “ฝ่ายค้านที่จะทำให้ ความยังคงมีอยู่ของปรากฎการณ์” “แจกกล้วยและลิงหรืองูเห่าให้หายไปได้ในศึกครั้งนี้เพื่อเรียกคืนความไว้วางใจจากประชาชนให้กลับมาได้หรือไม่เช่นกัน.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube