fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคการเมืองขั้วที่3

พรรคการเมืองขั้วที่3 พรรคใหญ่แตกย่อย ผู้คนค่อยๆสละเรือ

 

รีบออกตัวให้ “โฆษก”ออกมาตอบแทนย้ำอีกรอบว่าเป็นเพียงบท “ตบจูบ”สำหรับ ศึกเลือกตั้งซ่อมสงขลา ชุมพร ที่จบไปเมื่อวันอาทิตย์(16ม.ค.)แบบพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ชนะทั้ง2เขต แต่ก็ปรากฎร่องรอยการโรมรันกันแบบเดือดพล่านระหว่างพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ที่นำโดย “หัวหน้าป้อม”และ”ผู้กองนัส”กับ “พรรคประชาธิปัตย์”(ปชป.)ที่นำโดย “อู้ดด้า”และ “เสี่ยต่อ”และตามมาด้วยการติดปลายนวมจากผู้คนใน พรรคพลังประชารัฐ ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็น “ผู้กองนัส”ที่ประกาศ “ไม่จบ”ยื่นกกต.สอบโกงซื้อเสียง ประกาศจะมีเลือกตั้งใหม่ และมีลูกทิ้งทุ่นจาก “เอ๋ ปารีณา”โพสต์ข้อความกล่าวหาว่าพรรคใหญ่ซื้อเสียง จนพรรคปชป.ออกมาแถลงประกาศฟ้อง โดย “นายกฯลุงตู่”ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันเหมือนเดิม และขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันมา พร้อมยินดีกับ 2ส.ส.ใหม่พรรคปชป. และขอให้ทุกฝ่ายรัก สมัครคี เพราะการเมืองคลี่คลายแล้ว อย่าขยายแตกแยก ขัดแย้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น หลังจากที่เมื่อวาน “นายกฯลุงตู่” ก็ยืนยันพรรคร่วมไม่มีความขัดแย้งหลังศึกเลือกตั้งซ่อม เพราะการเลือกตั้งซ่อมก่อนหน้านี้ก็หาเสียงกันรุนแรง

 

เรียกว่าเป็นการปรามอยู่ในที แบบไม่ติดใจอันเป็นท่าทีสอดรับกับทีม “ทัพหลวง” “สุชาติ” “สันติ”ที่ถูกส่งไปคุมเลือกตั้งซ่อม อันต่างจากทีมของ “หัวหน้าป้อม”และ “ผู้กองนัส”ที่แม้ไม่ไดรับมอบหมายโดยตรงในฐานะ ผอ.เลือกตั้ง แต่ก็ลงพื้นที่อย่างหนักแบบที่ “หัวหน้าป้อม”ลงทุนขึ้นเวทีปราศรัยเอง แต่ผลที่ออกมายังแพ้ แบบที่มีการ ชี้จุดพลาดที่มาจากการปราศรัยของ “ผู้กองนัส”ที่สงขลา จนถูกทีม ปชป.ไปขยายผล ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย  แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีการจับตา ว่า จะนำมาสู่ปัญหาท่าทีในรัฐบาล ที่ยังไม่นับรวมถึงการนับถอยหลังศึกเลือกตั้งซ่อม หลักสี่ กรุงเทพฯ ที่จะเป็นอีกตัววันเรตติ้ง ของทั้งพรรคใหญ่รัฐบาล ฝ่ายค้าน และพรรคใหม่หลายพรรค รวมถึงพรรค สร้างอนาคตไทย ของ สี่กุมาร ที่จะเปิดตัวพรุ่งนี้(19ม.ค.) ที่ทำให้ นายกฯลุงตู่ ต้องออกมาออกตัว ยืนยันว่า ไม่มีการติดใจกัน

 

กระนั้นในร่องรอยจาก ศึกเลือกตั้งซ่อม สงขลา ชุมพร ก็ยังมีการวิเคราะห์ถึงการชูชื่อของนายกฯลุงตู่ มาใช้ในการหาเสียงที่ พปชร.ไม่มีการชูชื่อ ในขณะที่ ผู้สมัครสาย กปปส.ที่อยู่ในปชป.กลับปรากฎบางจังหวะมีการอ้างถึง ที่มีการมองเชื่อมโยงมาถึงกระแส พรรคขั้วที่สาม ที่เป็นพรรคเกิดขึ้นใหม่หลายพรรค แบบพรรคไทยสร้างไทย ของ “คุณหญิงสุดารัตน์” “พรรคกล้า”ของ “กรณ์”และ “พรรคสร้างอนาคตไทย”ของสี่กุมาร ที่บางพรรคมีข่าวว่าอาจเกี่ยวข้องกับข่าวการแยกตัวจาก พปชร. ตั้งพรรคใหม่ของ 2 ป.ก่อนหน้าครั้งที่มีข่าวความขัดแย้ง กับ ป.พี่ใหญ่ ไม่นับรวมถึงพรรค “ไทยภักดี”ที่ชู “นายกฯลุงตู่”เป็นนายกฯต่อ แม้เอาเข้าจริงยังมีความไม่แน่นอนกับ การครบวาระ2สมัย 8 ปี ของ “บิ๊กตู่”ในเดือนสิงหาคมปีนี้ ที่รัฐธรรมนูญ60ระบุไว้  ในขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลเดิมอย่าง ปชป. ภูมิใจไทย ก็ถูกมองเป็นสองด้านทั้งกับการพร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับฝ่ายชนะ แบบ ภท. กับข้อจำกัดคนละขั้วข้าง แบบ ปชป.

 

ที่บางส่วนก็สอดรับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ถึงความน่าจะเป็นกับข่าวการยุบ3พรรคใหญ่ทั้งฝั่งรัฐบาลและฝ่ายค้านที่มีการปล่อยข่าวอาจมีดีลในการรวมกันตั้งรัฐบาล อย่างที่อดีตกุนซือรองนายกฯ ออกมาโพสว่า เลือกตั้งครั้งหน้า พรรคการเมืองจะเป็น3กลุ่ม1ชู พลอ. ประยุทธ์เป็นนายก 2ต่อต้าน พลอ.ประยุทธ์ 3นก2หัว จะประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่แอบจับมือสนับสนุน เหมือนครั้งก่อน.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube