fbpx
Home
|
ข่าว

สามมิตรไม่ทิ้งลุงตู่

ออกอาการเซ็งเดินหนีจากโพเดี้ยม บ่น “ข่าวปล่อย”เมื่อถูกถามถึงข่าว “กลุ่มสามมิตร”ย้ายกลับพรรคเพื่อไทย ที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงวันหยุดยืนยันว่าไม่มี เป็นการปล่อยข่าว หลังนักข่าวถาม “นายกฯลุงตู่”ที่ยังมึนกับโจทย์ยาก “โควิดสายพันธุ์อันตราย”ตัวใหม่”โอไมครอน” ว่า ”ข่าวปล่อยการเมือง”ที่ว่า

 

มีแววจะเกิดขึ้นจริงมั้ยที่ก็ไม่บอกว่าเป็นการปล่อยจากภายใน หรือ ภายนอกพรรคพลังประชารัฐในพรรครัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ที่นาทีนี้ทุกพรรคเหมือนจะเริ่มเป็น “คู่แข่ง”กันกรายๆ จากที่ปี่กลองเลือกตั้งถูกเร่งเร้าจังหวะตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่แล้ว ที่รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเลือกตั้งบัตรสองใบ ได้รับการโปรดเกล้าลงมา และเมื่อวาน(28พ.ย.)ก็เพิ่งมีการ “ชิมลาง”บรรยากาศการกลับสู่การเลือกท้องถิ่น เลือกตั้งนายกฯอบต.ในรอบ 8 ปีที่บรรยากาศคึกคักและมีผลลัพธ์ออกมาแบบที่ทุกพรรคการเมืองต้องทำการบ้าน“ประมวลผล”เพื่อวิเคราะห์ทิศทางการเลือกตั้งสนามใหญ่ แม้วันศุกร์นี้(3ธ.ค.)จะมีนัดกินเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล ที่เลื่อนมาจาก 26พ.ย. ที่เป้าหมายใหญ่อยู่ที่การกระชับมิตร “ศึกนายพลกับผู้กอง”

 

ที่อาการของ “นายกฯลุงตู่”ก็มาทรงเดียวกันกับบรรดา “ตัวละคร”ที่อยู่ใน “ข่าวปล่อย” กลุ่มสามมิตร ที่มี “สุริยะ-สมศักดิ์”เป็นแกนนำ ไล่ตั้งแต่ รัฐมนตรีแฮ้งค์-เฮ้ง “อนุชา-สุชาติ”ที่เรียงหน้าออกมาปฏิเสธ เช่นเดียวกับ “วิรัตน์ รัตนเศรษฐ์”ที่มีข่าวจะพาครอบครัวย้ายไปพรรคภูมิใจไทยของ “หมอหนู” ที่ ทุกคนยืนยันใจยังอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ และ”นายกฯลุงตู่”โดย “รัฐมนตรีเฮ้ง”ลั่นว่า ไม่เป็นความจริง ไม่รู้ว่าใครให้ข่าว และมองว่าคนที่ปล่อยข่าวน่าจะหวังผลอะไรบางอย่าง เช่นเดียวกับ “โฆษกรัฐบาล” “ธนกร”ที่หนนี้ ออกตัวเป็นโฆษกแจงให้ กลุ่มสามมิตร “สุริยะ-สมศักดิ์”ว่า จะไม่ทิ้ง พปชร.กลับ”เพื่อไทย”แน่ โดยยังอยู่หนุน”บิ๊กตู่” เป็นนายกฯทั้งตัวและหัวใจ แถมพูดแทน“สมศักดิ์”ที่มองว่า คะแนนนิยม “ลุงตู่”ยังไปได้ และพอใจการทำงานกับนายกฯยืนยันไม่ทำงานแบบOne Man Showโดยบอกว่ามีผู้ที่หวังดีประสงค์ร้าย ปล่อยข่าว

 

เช่นเดียวกับ “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม นฤมล”ที่ถูกจับตาท่าที แบบที่ทั้งคู่เปิดใจสัมภาษณ์สื่อก่อนหน้า ถึงข่าวที่จะมีการหนีจาก พปชร.ไปตั้งพรรคใหม่ เช่น พรรคที่รองรับ”นายกฯลุงตู่”ว่า เป็นปัญหาของ “รัฐมนตรีบางคน”ที่รู้ๆกันอยู่ ไม่เข้าใจว่าเขาคิดอะไรบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่ ทำไมไม่ช่วยกันสร้างและรักษา กลับทำลายบ้านหลังนี้รายวันแบบนี้ เพราะหลายท่านไม่ทำงานให้พรรค แล้วไปทำลายพรรคจนสังคมเอือมระอาว่าทำไมพปชร. ทะเลาะกันอยู่ได้ เช่นเดียวกับปมข่าวรอยปริร้าวของ “พี่น้อง3ป.”ที่ “อ.แหม่ม”บอกว่าเป็นภาพที่คนนอกมอง เพราะความสัมพันธ์ของ 3 พี่น้องมีมายาวนานกว่า 40 ปีเราเป็นลูกน้อง เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ถ้าไม่ได้เคลียร์ใจกัน มีเหรอจะเดินหน้าทำงานให้พรรคส่วนที่3ป.พูดคุยกัน ก็เป็นเรื่องของท่านเราก้าวล่วงไม่ได้

 

เรียกว่า ยังจับมือใครดมไม่ได้ ว่า เป็นผู้ปล่อยข่าว “กลุ่มสามมิตร” แต่ที่มีภาพล้อไปกับความเคลื่อนไหวของพรรคปลายทางอย่าง เพื่อไทย และ ภูมิใจไทย ที่เหมือนเพิ่มราคาให้ “ข่าวปล่อย”นี้ด้วยการไม่รับไม่ปฏิเสธ แต่แสดงความพร้อมอ้าแขนรับหากสามมิตรจะย้ายกลับบ้านเก่า ที่ไม่นับรวมข่าวการตั้งพรรคใหม่ของฝ่ายต่างๆ ไม่นับรวมข่าวการตั้งพรรคของ “2ป.”ก่อนหน้า ก็คือข่าวการเคลื่อนไหวตั้งพรรคใหม่ของกลุ่มอดีตรัฐมนตรี “4กุมาร” ศิษย์ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”ผู้ที่เคยเป็นหนึ่งใน “สามมิตร”ที่ร่วมสร้าง “นั่งร้าน”พรรคพปชร.ที่ต่อมาภายหลังเกิด “ศึกเก้าอี้ดนตรี”จนต้องโบกมือลา ที่เมื่อวานมีสัญญานมาจาก “นิพิษฎ์อินทรสมบัติ”รองหัวหน้าพรรคปชป.ที่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “I shall return (ฉันจะกลับมา)”พร้อมกับข่าว มีรายงานจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานกับ “นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตกลุ่ม 4 กุมาร เพื่อก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่เจ้าตัวยอมรับเมื่อเช้าว่าจะลาออกจากพรรคปชป.จริงเพื่อไปร่วมงานกับพรรคที่มาแนวทางเศรษฐกิจ เพื่อฟื้นเศรษฐกิจประเทศ แก้ปัญหาปากท้อง รวมไปถึงภาคใต้

 

เรียกว่าโดยรวมแม้จะมีการออกมาปฏิเสธข่าวจากหลายผู้คนใน “กลุ่มสามมิตร” และอีกหลายกลุ่มก๊วนในพปชร. ถึง “ข่าวปล่อย”การจะทิ้ง พปชร.ในฐานที่มีการประเมินว่า สะท้อนไปถึงความขัดแย้งและ“การต่อรอง”กันภายใน ที่บทบาทอยู่กับ “หัวหน้าป้อม”ที่มี “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม”เป็นมือขวามือซ้ายในการทำงานการเมืองเตรียมเลือกตั้ง ที่แม้ทั้ง “นายกฯลุงตู่”และ”บิ๊กป้อม”จะยืนยัน2วันก่อน ถึงความสัมพันธ์แบบไม่มีอะไรมาแยกจากความเป็นพี่น้องไปได้นอกจาก”ความตาย”และจะยังอยู่ด้วยกัน แต่ด้วยสภาพการเมืองยังคง “ติดล็อก”ปัญหา “เสถียรภาพรัฐบาล”และปัญหาขัดแย้งทุกระดับ อยู่ที่ปมการ “เคลียร์ใจ”กันระหว่าง “นายพล”กับ”ผู้กอง”ที่เล็งไว้ ในนัดกินเลี้ยงวันศุกร์นี้ ที่เอาเข้าจริงจากปากคำล่าสุดของ“ผู้กอง”ที่ผ่านมายังไม่เคยมีการคุยกับ “นายพล”โดยตรงอย่างที่มีข่าว.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube