fbpx
Home
|
ข่าว

สะพานซังฮี้น้ำยังหนุนกทม.ยันรับมือได้

หลังเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูงแม่น้ำเจ้าพระยาจนน้ำล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมหลายจุดในพื้นที่ของกทม. และปริมณฑล ตั้งแต่ช่วงวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา

ในวันนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นบริเวณเชิงสะพานกรุงธนหรือสะพานซังฮี้ เขตบางพลัด กทม. ซึ่งเป็นอีกจุด ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนแม่น้ำเจ้าพระยา จนทำให้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

จากการลงพื้นที่ในวันนี้ยังคงพบว่า ปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงมีอยู่ ซึ่งในวันนี้หนุนสูงสุดในช่วงเวลา 12.40 น. โดย พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่พร้อมคณะ ที่ท่าเรือสะพานกรุงธนแหง่นี้ เปิดเผยกับกับทีมข่าวจากการประเมินสถานการณ์และได้รับรายงานว่า น้ำทะเลยังคงหนุนอยู่ แต่คาดว่าสถานการณ์จะไม่หนักเท่าช่วงวันที่ 8 และ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ทั้งส่วนของ กทม. , เจ้าหน้าที่เขตบางพลัด สำนักระบายน้ำ ได้มีการเตรียมรับมืออย่างเต็มที่ ทั้งการวางเครื่องสูบน้ำ วางกระสอบทรายกั้นเพื่อเสริมแนวกระสอบทรายตรงเขื่อนกั้นน้ำตรงท่าเรือสะพานกรุงธน

ทั้งนี้ พล.ต.ท.โสภณ ยังระบุถึงกรณีที่ปรากฏการณ์น้ำทะเลที่จะยังคงหนุนจนถึงช่วงวันที่ 14 พ.ย. และ ช่วงวันที่ 20-26 พ.ย. นี้ด้วยว่ารู้สึกเป็นกังวล เพราะมองว่าเป็นความเดือดร้อนของประชาชน แต่ว่าในความกังวลก็ได้มีการเตรียมรับมืออย่างเต็มกำลัง เช่น การตรวจสอบแนวกั้นน้ำ 19 เขตทั่วกรุง จุดไหนที่ไม่มั่นคงก็ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมเตรียมรับมือไว้

ด้านประชาชนชุมชนวัดภคินีนาถ เชิงสะพานกรุงธน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า จุดนี้ไม่ใช่จุดที่น้ำทะเลหนุนแล้วท่วมซ้ำซาก ที่ท่วมมากที่สุดคือเมื่อปี 2554 ที่ผ่าน จนกระทั่งวันที่ 8 พ.ย. ที่น้ำทะเลหนุนทะลักท่วม ประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดภคินีนาถ ก็ได้รับความเดือนร้อน ข้าวของเสียหายกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งมองว่าที่น้ำทะลักเข้าท่วมเป็นเพราะแนวคันกั้นน้ำมีจุดรั่วซึม จากนี้มีเจ้าหน้าที่มาปรับปรุงแล้ว หากมีน้ำทะเลหนุนอีก คงไม่รู้สึกกังวลสักเท่าไหร่ เพราะมั่นใจในการรับมือของเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกัน กรมอุทกศาสตร์ ได้ประกาศแจ้งเตือนว่าในระหว่างวันที่ 5-14 พ.ย.นี้  เป็นช่วงที่น้ำทะเลยังคงหนุนสูงอยู่ ซึ่ง ทางกทม. ก็ได้ออกประกาศแจ้งเตือนด้วยเช่นกันว่า ระหว่างวันที่ 7-13 พ.ย. และช่วงวันที่ 20-26 พ.ย. 2564 ให้ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ บ้านเรือนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราว บริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร 5 เขต ของ กทม. ประกอบด้วย

– บริเวณใต้สะพานกรุงธน (สะพานซังฮี้) ร้านอาหารขนาบน้ำ เขตบางพลัด

– ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์

– ถนนเจริญกรุง อู่ต่อเรือ-สะพานปลา ถนนพระรามที่ 3 วัดดอกไม้-สะพานพระราม 9 เขตยานนาวา

– ถนนเจริญนคร แยกบุคคโล เขตธนบุรี

– ถนนทางรถไฟสายเก่า วัดสะพาน เขตคลองเตย

 

ให้ระมัดระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูง และให้ติดตามาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube