fbpx
Home
|
ข่าว

ททท.มอบSHA Plusวัดโพธิ์-ศาลหลักเมือง หวังดึงดูดนทท.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.นำโดย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ มอบตราสัญลักษณ์ SHA+Plus ให้กับ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ และศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า ปัจจุปันมีสถานประกอบการ เช่น ภัตตาคาร, ร้านอาหาร,โรงแรม, ที่พัก และสถานที่จัดประชุม, สถานที่ท่องเที่ยว, ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าตลอดจนร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆได้ยื่นขอรับเครื่องหมายSHA และ SHA+Plus ก่อนและหลังเปิดประเทศแล้วกว่า2หมื่นแห่ง โดยในส่วนของเครื่อง SHA มีสถานประกอบการได้รับเครื่องหมายแล้วกว่า 20,608 แห่งทั่วประเทศ อยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 4,573 แห่ง และได้รับเครื่องหมาย SHA+ Plus แล้วกว่า 5 พันแห่งทั่วประเทศ โดยอยู่ใน กทม. 513 แห่ง สำหรับสถานประกอบการหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้รับเครื่องหมาย SHA และ SHA Plus จะต้องยื่นเอกสารกับทาง ททท.ผ่านช่องทางที่กำหนด จากนั้นทางททท.จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณามอบเครื่องหมาย SHA และSHA Plusให้ภายใน 3 วัน โดยสถานประกอบการที่จะได้ SHA Plus จะต้องได้เครื่องหมายSHA ดั้งเดิมก่อน เมื่อพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 แล้วไม่ต่ำกว่า 70% ของทั้งองค์กรและ100% กับพนักงานหน้าด่าน ถึงจะได้รับเครื่องหมาย SHA + Plus

 

ขณะที่ นายนิสัน ดอกไม้เพชร คนขับรถสามล้อเครื่องหรือรถตุ๊กตุ๊ก ที่ศาลหลักเมือง กล่าวว่าหลังเปิดประเทศนักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก โดยตนเองเพิ่งได้รับส่งชาวต่างชาติไปเพียงรายเดียว โดยเชื่อว่าส่วนหนึ่งนักท่องเที่ยวอาจจะลงไปเที่ยวทะเลทางภาคใต้ของประเทศก่อน แต่หลังจากนี้สถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube