fbpx
Home
|
ข่าว

ส่องตระกูล”ชินวัตร”เศรษฐีหุ้น 2หมื่นล้าน!

ภายหลัง เฮียโทนี่ รีแบรนด์ พรรคเพื่อไทย ด้วยการส่งลูกสาวสุดเลิฟ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เข้ามากุมบังเหียนพรรคผ่านตำแหน่งใหม่ใหญ่โตหูรหรา อย่าง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมทำให้ สปอตไลท์จับจ้องตระกูล”ชินวัตร”กันมากมายอีกครั้ง และครั้งนี้จะโฟกัสไปที่สินทรัพย์ที่อยู่ในรูปแบบของหุ้นในบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ มีบุคคล ที่นามสกุล “ชินวัตร”ถือหุ้นในบริษัทมหาชนเกิน 0.5% ขึ้นไปมี 3คน ประกอบด้วย 1.น.ส. แพทองธาร ชินวัตรผู้ถือหุ้นรายใหญ่สูงสุดบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยถือ29.04% และถ้าคำนวณมูลค่าหุ้น ในราคา หุ้นละ 3.60 บาทต่อหุ้น เท่ากับ แพทองธาร มีทรัพย์สินมูลค่า 4.38 พันล้านบาท ซึ่งไม่รวมกับการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทอื่นๆนอกตลาดหลักทรัพย์อีกเกือบ 20 บริษัท ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้เช่าพื้นที่ โรงแรม สนามกอล์ฟ ซึ่งรวมๆแล้วน่าจะมูลค่านับพันล้านบาท

คนที่2.น.ส. พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกสาวคนโต ของทักษิณ พี่สาวของ แพทองธาร โดย พินทองทาถือหุ้นในบริษัทเดียวกันคือบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจพัฒนาอสังหริมทรัพย์ โดยถือ 28.10% ตีแล้วมีมูลค่า 4.23 พันล้านบาท และคนที่ 3 พิรุณ ชินวัตร ที่เป็นลูกชายของ พายัพ ชินวัตร น้องชายของ เฮียโทนี่ โดยที่นายพิรุณ ถือหุ้นอันดับที่ 9 ใน บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งขณะนี้บริษัทดังกล่าวถูกตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย SP และNC คือการห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว บริษัทมีข้อมูลที่ต้องรายงาน และตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากบริษัทดังกล่าว

 

และเมื่อสืบค้น ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ ยังมีบุคคล ที่นามสกุล “ดามาพงศ์” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทมหาชนอีก2 คน คนแรกคือ คุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของเฮียโทนี่ ถือหุ้นใหญ่ใน 2บริษัท คือ 1.บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 2.80% ตีเป็นมูลค่า 4.21พันล้านบาท และ2.บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) คุณหญิงอ้อ ถือใหญ่ที่สุด ถือ 37.14% ตีเป็นมูลค่า 3.3พันล้านบาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube