fbpx
Home
|
ข่าว

คึกคักต่างชาติเข้าเที่ยวไทย

บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าชั้น 2 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางประเทศไทยเข้าอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการวางกฎระเบียบไว้เป็นที่เรียบร้อยตามมาตรการต่างๆอย่างเข้มงวด พร้อมอำนวยความสะดวก ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายหลังจากลงเครื่องบินโดยผู้โดยสารจะต้องมีอุณหภูมิสูงไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส จึงจะสามารถรับตรวจลงตราตรวจคนเข้าเมือง และรับกระเป๋าก่อนผ่านพิธีการศุลกากร และเดินทางมายังจุดพักรอรถจากทางโรงแรมมารับ ก่อนจะเดินทางออกนอกสนามบิน ขณะที่นักท่องเที่ยวหลังเดินทางถึงโรงแรมจะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR และรอผล 1 คืน ซึ่งหากผลเป็นลบสามารถท่องเที่ยวในจังหวัดนำร่องได้ทันที 17 จังหวัดโดยไม่ต้องกักตัว

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันนี้วันแรกตั้งแต่เที่ยวบินแรกเวลา 00.00น. เป็นไปด้วยเรียบร้อย ซึ่งอาจมีปัญหาการล่าช้าในส่วนของรถที่จะมารับเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก โดยในวันนี้มีทั้งหมด 61 เที่ยวบินที่เป็นเที่ยวบินโดยสารส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินจากยุโรปเป็นหลัก ขณะที่จำนวนผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 2,300 คนและคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศอีกบางส่วนรวมมีคนเดินทางเข้าประเทศในวันนี้ประมาณ 3,000 คน

อย่างไรก็ตามจากบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวต่างตื่นตัวกับการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นหนึ่งความหวังหลังของธุรกิจภาคการท่องเที่ยว ที่หยุดชะงักไปกว่าหลายปีจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จะเปิดช่องทางนำรายได้เข้าประเทศและทำให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube