fbpx
Home
|
ข่าว

ทั้งรักทั้งระแวง

ยังอยู่ในโหมดลงพื้นที่รับมือน้ำท่วมที่ก่อนหน้านี้ถูกจับตาเป็นการ “วัดพลัง”ระหว่าง ทีม “สร1”และ”สร.2” “นายกฯลุงตู่”และ”รองนายกฯป้อม”โดยวันนี้(7ต.ค.) เป็นคิวของ”นายกฯลุงตู่”ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ตะโกนบอกรักคนคอนว่า “รักจังฮู้”

ท่ามกลางทีม รัฐมนตรี นำโดย”พี่รอง””บิ๊กป๊อก””รมต.เฮ้ง-แฮ้งค์”และ “รมต.อธิรัฐ”และทีมโฆษกรัฐบาล “ธนกร”และ”อนุชา”รองเลขานายกฯ ท่ามกลางการมาต้อนรับจากส.ส.ใต้ นำโดย“สายัณห์ ยุติธรรม” สส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เมืองคอนฯ เจ้าของไอเดีย “สะพาน จันทร์โอชา” ที่ห้วงมีข่าว “ผู้การชาติ”เพื่อน เตรียมทหารรุ่น.12 กับนายกฯ เคลื่อนไหวชวนผู้คนในพรรคไปอยู่“พรรคปลัดฉิ่ง”เพื่อสนับสนุน “นายกฯลุงตู่”เป็นนายกฯต่อ”สายัณห์”ก็ออกมายืนยันว่า “ลุงตู่”ไปอยู่พรรคไหนก็จะมีส.ส.ใต้ไม่ต่ำกว่า10คนตามไปด้วยเพราะคนใต้ยังนิยม”ลุงตู่”จนมีข่าว ว่า“หัวหน้าป้อม”ไล่โทรเช็คถามรายคน…

เป็น “หัวหน้าป้อม”ที่พรุ่งนี้(8ต.ค.)มีคิวลงพื้นดูน้ำท่วม ที่ จ.สระแก้ว เช่นกัน ท่ามกลางการถูกจับตาอาการท่าที หลังเมื่อวาน(6ต.ค)แม้จะ ตอบคำถามนักข่าวที่ถามตรงๆ ว่า “ยังรักกันดีอยู่มั้ยกับ”บิ๊กตู่” ที่”พี่ใหญ่”ตอบว่า“ไม่มีอะไร เข้าใจกันดี” ส่วนภาพที่ออกมาสาธารณชนมองว่าทั้ง 2 คนยังขัดแย้งกันอยู่ ลุงป้อมย้อนถาม “ใครขัด ก็มองกันไปเอง ไม่ใช่ ไม่ได้ขัด” หรือแม้จะพยายาม”ส่งซิก”ย้ำว่า พปชร.ยังคงเสนอชื่อของ “นายกฯลุงตู่”เป็น”แคนดิเดตนายกฯ แต่ก็ยังมีติ่งเล็กๆ ในอาการ ไม่ยอมบอกว่า จะเสนอชื่อ “ลุงตู่”เพียงคนเดียวหรือไม่

โดยบอกปัดว่า“เป็นเรื่องของผม”หลังจากที่เมื่อวานก็มีประเด็น การเซ็นคำสั่งนายกฯ คืน 4 กรมในกระทรวงเกษตร ที่เคยอยู่ในการดูแลของ “ผู้กองนัส” ที่หะแรกเซ็นให้”บิ๊กป้อม”ดูแล กลับไปให้ รมว.เกษตร พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ “บิ๊กป้อม”ยืนยันว่าคุยกับนายกฯก่อนที่จะมีการเซ็นให้ “จุรินทร์”คุม4กรมตามเดิม เพราะตนคุมคณะกรรมการน้ำและที่ดินอยู่แล้ว ที่ “หัวหน้าป้อม”ก็ยังยืนยันว่าจะตั้ง “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม”ช่วยงานคณะทำงานต่างๆต่อไปแม้ไม่ได้เป็นรมช.แล้ว

 

 

เป็น “ผู้กองนัส”ที่แม้ไม่ได้เป็น รัฐมนตรี แล้ว แต่ก็ถูกจับตาถึง “บทบาท”ในการ “กุมสภาพ”พรรค พปชร.ในฐานะ เลขาธิการพรรค ที่ถูกมอบหมายให้ “คุมทัพเลือกตั้ง”ในจังหวะที่ “สัญญาณปี่กลองดัง”และมีการลงพื้นที่ และหาพื้นที่ลงสมัครส.ส.ของนักการเมือง ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวแม้กระทั่ง “ลุยน้ำท่วมอก”เข้าไปช่วยชาวบ้านก็ยังเป็นข่าวหน้า1 หรือถูกมองเป็น “ นัยยะเปรียบเทียบการเมือง”กับการลงพื้นที่ของนายกฯ ที่ว่ากันว่า การยังคงไว้ซึ่งบทบาทของ “ผู้กองนัส”ในพปชร.และอยู่ใกล้ตัว “หัวหน้าป้อม”นั้นส่งผลต่อ”นายกฯลุงตู่”ที่ยิ่งนับวันยิ่งเหมือน “ขาลอย”ไม่มีฐานส.ส.สนับสนุน แม้แต่ 250 สว.ก็ใช่ว่าถึงเวลาจะเหมือนเดิม

ยิ่งมาโดนถล่มหนักเรื่อง “โควิด”ทั้งโหมดการบ้าน และ การเมือง แบบรอดมาได้หวุดหวิดในสภาฯ จากเกม “กลุ่มกบฎ” และยิ่งไปปลด “ผู้กองนัส” แล้วเจอเอฟเฟกต์ตามมามากมาย และอาจเป็นอีกเหตุผลของการดันให้มีการตั้ง “พีรพันธ์-สมศักดิ์”ที่ไว้ใจมาเป็นที่ปรึกษา“หัวหน้าป้อม” ที่แม้ “นายกฯลุงตู่”จะถูกมองว่าพยายามหาทางออกกับการทำความใกล้ชิดกับ “นักการเมือง” เพื่อ เตรียม “พรรคใหม่”แต่ก็การสร้าง ฐานให้แน่น ต้องใช้เวลาสะสม อย่างที่ “บิ๊กป๊อก”ก็เคยยอมรับว่าห่างเพราะที่ผ่านมาทำงานแบบราชการ ไม่เหมือนส.ส.ที่ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนไม่เว้นวันหยุด

ทั้งหมดถูกมองว่า ระยะหลัง “นายกฯลุงตุ่ ”อยู่ในสภาพระมัดระวังในทุกจังหวะก้าวทางการเมืองแบบพยายามประคองสถานการณ์ทั้ง “ศึกใน”และ”ศึกนอก”จนทำให้เหมือนเกิดอาการแกว่งในบางจังหวะ เช่น เคส 4 กรม ก.เกษตร ไม่นับรวม ไทม์มิ่งการปรับครม. ก่อนถึงจังหวะ ยุบสภา เลือกตั้ง หรือแม้แต่ประเด็น ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ60 ปม”บัตรสองใบ” ที่หนนี้ พปชร.น่าจะเป็น “ฝ่ายได้เปรียบ” ที่อยู่ในมือ “นายกฯลุงตู่” ตอนนี้ ที่เหลือเวลาอีกสิบกว่าวันถูกกำหนดให้ต้องทูลเกล้าที่ยังก้ำกึ่งกับการมีคนไปยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินซึ่งนักสังเกตการณ์การเมืองมองว่าเหมือนซื้อเวลา เพรายังไงก็ต้องนำขึ้นทูลเกล้าแม้จะมีการส่งให้ศาลรธน.หรือไม่ ซึ่งอาการนี้ ยิ่งทำให้ สะท้อนให้เห็นถึงกังวลและความไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ถัดไป ในการยุบสภา ต่อระบบการเลือกตั้ง บัตร 2 ใบ ไม่นับรวมถึงความลังเลในจังหวะการปรับครม.ที่กลายเป็นความระแวงกับผู้คนที่รายล้อมแม้แต่ใน “ศูนย์อำนาจ3ป.” เองที่ต่างก็พูดเสมอ ว่า “จะรักกันจนกว่าจะตายไปข้าง”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube