fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบดินแดง-ศึกธรรมนัส-3ป.

ม็อบดินแดง-ศึกธรรมนัส-3ป.

@นอกจากประเด็น การบ้าน“ศึกโควิด”ที่ยังน่ากังวลกับ”ตัวเลขซ่อนหา”แม้จะถูกคลายตัวตามสถานการณ์ “คลายล็อก”ที่เกิดขึ้นระหว่าง “ศึกซักฟอก” ที่กำลังจับตาวันครบกำหนด 30 ก.ย. จะต่อ พรก.ฉุกเฉิน หรือเลิกและยุบ ศบค.เพื่อนำไปสู่ กิจกรรมเศรษฐกิจ และการเรียกความเชื่อมั่นเอกชน หรือไม่ท่ามกลางความห่วงจาก ศบค.เอง กับคลัสเตอร์ใหม่ ที่จะเกิดขึ้นจากการออกมาทำกิจกรรมเดินห้างฯจับจ่ายท่องเที่ยวของผู้คน ที่การตัดสินใจของ “นายกฯลุงตู่”ที่ส่งผ่านไปยัง ศบค. หนนี้ อยู่ในจังหวะที่สถานการณ์ “การเมือง-ความมั่นคง”อยู่ในภาวะที่ “ไม่น่าไว้ใจ”ที่จะยอม“ปล่อยมือ”จาก “อาวุธถนัดมือ” อย่าง “พรก.ฉุกเฉิน”

@โดยเฉพาะ สถานการณ์ “ม็อบดินแดง”ที่กำลังเป็น “สัญลักษณ์ความรุนแรง”จน กรรมการสิทธิต้องลงพื้นที่วันนี้ ทั้งการปฏิบัติการจาก “ชุดควบคุมฝูงชน”และทั้งปฏิกิริยา”ตอบโต้”ของม็อบ”มอเตอร์ไซค์วัยเกรียน”ที่ห้วงเสาร์-อาทิตย์11-12 ก.ย.ดุดันรุนแรงทั้งการบาดเจ็บของตำรวจที่ถูกขว้าง “ไปป์บอมบ์”เข้าที่ใบหน้าจนบาดเจ็บสาหัสในซอยหมอเหล็ง ขณะที่คืนวันถัดมา(12ก.ย.)มีภาพรถตำรวจขับพุ่งชนผู้ชุมนุมที่ขี่มอเตอร์ไซด์ จนถูกวิจารณ์หนัก ถึงความอดกลั้นอดทนควบคุมอารมณ์ของเจ้าหน้าที่ ที่ประเด็นสถานการณ์ม็อบ มีบางฝ่ายวิเคราะห์ไปถึง “ความปิดปกติ”ของ “ความรุนแรง”ที่อาจเชื่อมต่อกับ สถานการณ์การเมืองหลัก ที่กำลังเกิดร่องรอยความขัดแย้งทางการเมืองของรัฐบาล โดยเฉพาะร่องรอยปัญหาจาก “ศูนย์กลางอำนาจ 3ป.”ระหว่าง 2 ป. กับ1 ป.กรณี” ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส

 

@ที่แม้จะมีทั้ง “ภาษากาย”และ”คำยืนยัน”ทั้ง/ จะจาก “2ป.”โดยเฉพาะ”น้องเล็ก”อย่าง”นายกฯประยุทธ”รวมถึง “พี่ใหญ่ป้อม”ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ว่า ไม่มีการนอยด์ งอน 2 ป.น้องรัก จน คิดลาออก รวมถึง ไม่ได้ติดใจ กับ “บาดแผลใจ”ที่เกิดขึ้นหลังศึกซักฟอก ที่มีการปลด “ผู้กองนัส”และ”อ.แหม่ม”มือไม้ของ “หัวหน้าป้อม”แบบ “ฟ้าผ่ากลางวัน”โดยไม่ได้บอกกล่าวกันก่อน โดย “นายกฯลุงตู่”พูดผ่านสื่อช่วงลงพื้นที่ดูน้ำท่วม ส่วน”พี่ใหญ่”ลงทุนโทรคุยนักข่าว รวมถึงเมื่อเปิดทำการมาวันนี้ “ลุงป้อม”มีการลงทุนไปประชุมที่ทำเนียบฯสยบข่าวรอยร้าวพี่น้อง3ป.พร้อมเลี่ยงที่จะตอบว่างอน “นายกฯลุงตู่” รวมถึง เรื่องการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐของ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า”ขณะที่ “น้องเล็ก”ก็โชว์ภาพพบกันครั้งแรกว่ายังรักกันดี ปรี่เข้ามาไหว้ทักทายพูดคุยกันแบบอารมณ์ดีกับ”พี่ใหญ่” ก่อนจะไปนั่งหัวโต๊ะประชุม

@ถึงกระนั้น แม้มีการวิเคราะห์กันว่า “2ป.”และ “1ป.””ป๊อก-ประยุทธ์”และ”ป้อม”รวมถึง “1ธ.ธรรมนัส”จะยังคงต้อง “จำใจ”อยู่ร่วมกันไปต่อแบบไม่ถึงขนาด “ตัดขาด”ไร้เยื่อใยเอาให้ตาย แบบที่ “ผู้กองนัส”ผู้เคยประกาศเป็น “เส้นเลือดใหญ่เลี้ยงหัวใจรัฐบาล”บอกว่า “หมดใจ”ลั่นคำ “เจ็บและจำนาน”แบบที่มีข่าวว่า “หัวหน้าป้อม”บอกยังไม่ต้องลาออกจาก “เลขาพรรค”ตอนนี้ ที่กำลังถูกหลายฝ่ายจับตาว่า “บิ๊กตู่”จะแก้โจทย์อย่างไรนอกจากการลงพื้นที่ไปพบส.ส.และออกปากให้ผู้ว่าให้ความสำคัญ ส.ส.พื้นที่ แบบเมื่อวานที่ปากน้ำ กับประเด็น “การบริหารจัดการ”พรรคพลังประชารัฐ ที่“ลุงตู่”ที่ผ่านมาพึ่งพาบารมี“หัวหน้าป้อม”ที่มี “ผู้กองนัส”เป็นมือไม้ ที่มีข่าวทำนอง “ลุงตู่”จะลงมือเองโดยมี “กลุ่มสามมิตร”และ”สันติ”คอยช่วย

@ที่ประเด็นนี้กำลังถูกมองว่าอาจเป็น “ระเบิดเวลา”ของ พปชร.โดยเฉพาะ หากจะมีการ เปลี่ยนแปลง 3 ตำแหน่งจัดการสำคัญทั้งแพค อย่าง”เลขานัส” “เหรัญญิกแหม่ม” และ “นายทะเบียนพรรค”อย่าง “บุญสิงห์ วรินทร์รัตน์” อดีตนายกอบจ.พะเยา สายตรง “ผู้กองนัส”ไม่นับรวม “หัวหน้าป้อม”ที่อย่าลืมว่านอกจาก “ผลงาน”ของ “ผู้กองนัส”ในการเพิ่มจำนวนส.ส.ที่ผ่านมาแล้ว ใน3 ตำแหน่งนี้ มีผลต่อพรรคอย่างมีนัยยะสำคัญถึงขั้น “ยุบพรรคได้”หากเกิดปัญหาความผิดพลาด แบบที่ “อนาคตใหม่”ก็เคยเจอเรื่องลงบัญชีเงินกู้ยืม ที่ว่ากันว่า “ทั้งแพคนี้”เหมือนเป็น”เส้นเลือดใหญ่”ในพรรคที่จะเอาออกไม่ง่ายทั้งขั้นตอนและกฎหมาย และแม้เพียงขวางคลองอยู่เฉยๆก็ส่งผลกระทบ ยิ่ง “ธรรมนัส”มีการโยนให้ “บิ๊กป้อม”ขับเขาแทนลาออกเพื่อไม่พ้นสภาพส.ส.สามารถย้ายพรรคได้ใน30วันแต่บิ๊กป้อมบอกไม่ทำก็ยิ่งจะมีความคาไว้ที่ “คนไม่มีใจ”อยู่ในตำแหน่ง “แม่บ้านพรรคต่อไป

@ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวมถึงการวิเคราะห์ไปถึงคำสุภาษิต “ตีงูหลังหัก”กับ ข่าวเชื่อมโยงไปถึงการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญวันก่อน ที่มีการเตือนระมัดระวังมอเตอร์ไซค์ ที่มีบางฝ่ายจับตาว่าอาจเป็นสาเหตุเชื่อมโยงถึงการเข้มงวดแบบดุดันของตำรวจคุมฝูงชน ที่ผ่านมา รวมถึงปรากฏการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่แยกดินแดง กับม็อบ”มอเตอร์ไซค์เกรียนวัยรุ่น”ที่อยู่ห่างร.1รอ.ไม่ไกล.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube