fbpx
Home
|
ข่าว

ถุงขนม5ล.-เสี้ยม3ป.

ถุงขนม5ล.-เสี้ยม3ป.

@วันสุดท้ายศึกซักฟอก “นายกฯลุงตู่”และ5รัฐมนตรี  ก่อนจะที่จะมีการลงมติในวันพรุ่งนี้(4ก.ย.) ที่น้ำหนักเนื้อหา 3 วันที่ผ่านมามากว่า70%เทไปที่ “นายกฯลุงตู่”ปมการบริหารล้มเหลว ในสถานการณ์สงครามโควิด ที่แม้จะ”คลายล็อก”เปิดห้าง เปิดร้านอาหาร ตัวเลข ผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับหมื่นกว่า เสียชีวิตกว่า200  ยังอยู๋ในระดับไม่น่าไว้วางใจ กับ”คลัสเตอร์ใหม่”ที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่หลังจากมีความคึกคักจากกิจกรรมต่างๆ ที่อั้นมานานของผู้คน ไม่นับรวม “สายพันธุ์ใหม่” “โควิดมิว”ที่กำลังจะเข้ามา

@แต่ที่ฮือฮาถูกจับตาเวทีซักฟอกรอบนี้รวมถึงวันลงมติพรุ่งนี้(4ก.ย.) ไม่ได้อยู่ที่เนื้อหา หากแต่ไปอยู่ที่ ปรากฎการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง ระหว่าง “นายกฯลุงตู่”กับคนเคยกันเองอย่าง “ผู้กองนัส” ที่สะท้อนชัดผ่านแรงกระเพื่อมหลายละลอก ภายในพรรคพลังประชารัฐ กับการเคลื่อนตัวของ “ผู้กองนัส” อันเป็นที่มาของท่าทีการส่งสัญญาน ของ “นายกฯลุงตู่”หลายครั้ง ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา จนถึงวันนี้(3ก.ย.)ออกมายืนยันว่า “ไม่มีใครทำลายตนเองได้” โดยยกถึงความแน่นปึ้กของ “ศูนย์อำนาจ”โดยเฉพาะความเป็นพี่น้อง 3 ป. “ป้อม-ป๊อก-ประยุทธ์” ว่ายังไงก็ตัดกันไม่ขาดเพราะสายเลือดเดียวกัน โดยประกาศว่า”ให้จำคำพูดของตนไว้ พี่น้อง “3 ป” ไม่มีวันแตก แม้มีใครพยายาม “เสี้ยม” ยัน รักกันเหมือนพี่น้องท้องเดียวกัน ร่วมเป็น ร่วมตายกันมาอยู่บ้านเดียวกัน กินนอนด้วยกัน ผมเป็นวันนี้ได้ เพราะพี่ทั้ง2 คนเปรย มีแต่คนพยายามเสี้ยม”

 

@เรียกว่าเป็นการยืนยันจากน้องเล็ก ท่ามกลางข่าว ร่องรอยความขัดแย้งของ“พี่น้อง 3 ป.”ที่เชื่อมต่อกับภาพของ “ลูกน้อง”ของแต่ละ “ป.” โดยเฉพาะ ระหว่าง”ป.น้องเล็ก”กับ”ป.พี่ใหญ่” ที่แม้เมื่อวาน(2ก.ย.)จะปรากฏ ข่าว พี่น้องแทคทีม เปิดห้องรับรอง สภาฯ ให้ “สส.พปชร.”ตบเท้าเข้าพบ คึกคัก!! ใกล้ชิด จากที่เคย ทิ้งระยะห่างกับนักการเมือง แต่ไม่มี “ผู้กองนัส”  ที่ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ถูกส.ส.เพื่อไทย“วิสาร เตชะธีรวัฒน์”เอาไปปูดกลางสภาฯ ปล่อยข่าว ว่ามีการ แจกกล้วย 5 ล้าน แถวห้องรับรอง ที่แต่เดิมเป็นห้องของ “นายหัวชวน” ที่ทำให้ “นายกฯลุงตู่”ถึงกับ หัวเราะ หึๆ ยืนยัน ไม่ทำบ้าๆบอๆ ไม่ทำถุงขนม และวันนี้เตรียมให้ทีมกฎหมายดู ว่าจะดำเนินคดีคนปล่อยข่าว

@ส่วนประเด็น “ผู้กองนัส”ที่หลายฝ่ายมองว่าปรากฏท่าทีขัดแย้งชัดเจนกับ “นายกฯนั้น “พล.อ.ประยุทธ” “บอกเมื่อวาน ว่า ยังไม่เจอกัน ยืนยันว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในครม.ทุกอย่างเหมือนเดิมหมด

หลังมีกระแสข่าวลือปลด”ผู้กองนัส”จากรมช.เกษตรฯ เมื่อนักข่าว ถามว่า กับ”ร.อ.ธรรมนัส” โอเคกันแล้วใช่หรือไม่ “นายกฯลุงตู่”บอก ไม่รู้ ตนไม่ได้เจอเขา เป็นเรื่องของ”พล.อ.ประวิตร” หัวหน้าพรรค พปชร. ที่จะไปดูแล” ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยืนยันก่อนนัดประชุมพรรค พปชร.วันนี้ว่า ยังถือหางข้าง”น้องเล็ก” ถ้าน้องเล็กไปตัวเองก็ไปด้วย ในขณะที่ “ร.อ.ธรรมนัส”ที่วันก่อนปูดถึง “4 ช.”และ “รัฐมนตรีพปชร.วิ่งล็อบบี้” เมื่อวาน บอกว่ายังไม่รู้ข่าวถูกปลดแต่ได้มีการคุยกับ”พล.อ.ประวิตร”แล้ว

@เรียกว่า “ศึกซักฟอก”รอบนี้ ปมความขัดแย้ง ภายในของ พปชร.กลายเป็นที่ถูก “จับตา”ในการโหวตวันพรุ่งนี้ ว่าจะส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหรือไม่ กับตัว“นายกฯลุงตู่” อย่างที่ “อ.วิษณุ”มีการอธิบายถึง “อุบัติเหตุการเมือง”หากมีการโหวต “ไม่ไว้วางใจนายกฯ”เกิดขึ้นถึงขนาดมีการประเมินไปถึงสมการถัดไปหากเปลี่ยนตัว “ผู้นำ” ที่ทำให้สองสามวันที่ผ่านมามีการ “ดับเบิ้ลเช็ค”วัดเสียงส.ส.ทั้งในรัฐบาลพรรคเล็ก ของ แต่กลุ่มการเมืองภายใต้ “ศูนย์อำนาจ” โดยเฉพาะ ที่ขึ้นตรงกับฝั่งของ “นายกฯลุงตู่” “หัวหน้าป้อม”และ”ผู้กองนัส” อย่างที่มีการพูดถึง การโดดเดี่ยว “ผู้กองนัส”ของกลุ่ม4ช.และการหันกลับมาใช้บริการ “กลุ่มสามมิตร”ของ”นายกฯ” ก่อนจะเป็นที่มาของการประกาศว่า “ไม่มีใครทำลายผมได้”วันนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube