fbpx
Home
|
ข่าว

ขอโทษ-ไม่ยุบไม่ออก

ขอโทษ-ไม่ยุบไม่ออก

@คู่ขนานไปกับสถานการณ์ “สงครามโควิด”ที่ดูเป็นใจ กับบรรยากาศการชี้แจงวันที่สอง “ศึกซักฟอก” “นายกฯลุงตู่-หมอหนู”และ 4 รัฐมนตรี ที่เปิดฉากดุเดือดไปเมื่อวาน(31ส.ค.) กับข้อกล่าวหาจากฝ่ายค้านถึงความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ในการบริหารจัดการวิกฤตโรคระบาด

โดยกล่าวหาแรง มีพฤติการณ์ “ค้าความตาย” ประชาชน สร้างกำไรและ “มีเงินทอน” จากวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทำให้ “นายกลุงตู่”ทนไม่ไหวลุกขึ้นตอบโต้ฝ่ายค้าน 2รอบ รวมถึงตอบโต้ “ตู่ใหญ่””พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์”ว่า “อย่าใช้คำพูดที่เว่อร์เกินไป” ใครเสียชีวิต นายกฯ ก็เสียใจทั้งนั้น

ส่วนเรื่องของเงินทอน ให้ไปหามาว่าใครได้ ยืนยันยอมรับการตรวจสอบทุกชนิด” และว่า ในระดับรัฐมนตรี ตนไม่มีเจตนาทุจริต จะเล็งเห็นผลไม่เห็นผล ก็ว่ามาละ เพราะตนไม่ค่อยคุ้นเคยกับการเรื่องการทุจริต..ในขณะที่ฝั่งของ “หมอหนู”ที่จัดเต็ม โดยนอกจากตัวเองจะชี้แจงในสภา ด้านนอก ยังมีการระดม “หมอกระทรวง” ผู้บริหาร สธ. ทั้ง “นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์” อธิบดีกรมควบคุมโรค, “นพ. วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์” ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) และ “นพ. นคร เปรมศรี” ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีน มาคอนสแตนบายที่สภา และมีการเปิดแถลงข่าวแก้ข้อกล่าวหาของ ส.ส. ฝ่ายค้านทันควันทั้งปม “ส่วนต่าง เงินทอน” “วัคซีนซิโนแวค”ที่นำมาสู่ “สูตรฉีดไขว้”และครหา “อภ.เป็นนายหน้า”

 

 

@เรียกว่าฉากในสภาวันแรกมีการ “ไฮไลท์”ทั้ง ปม “โควิด”และ กรณี”กินหัวคิว”ใน“ทีมIO”ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ข่าวสาร ที่แม้ “เป้าหลัก”ที่เป็น “ตำบลกระสุนตก”อย่าง “นายกฯลุงตู่”และ”หมอหนู”จะเตรียมพร้อมการรับมือทั้งทีม “องครักษ์พิทักษ์นายกฯ”แต่คำแรงๆก็ยังปรากฏให้หงุดหงิด รวมถึงบรรยากาศในห้องประชุมที่หลายคนจับตาไปที่ภาพ “ผู้กองนัส” “ร.อ.ธรรมนัส”ที่ฝ่ายค้าน“เว้นวรรค”ไม่ซักฟอกพร้อม”บิ๊กป้อม”ไปจับกลุ่มคุยกับ “พรรคเล็ก” ที่เหมือนตอกย้ำสัญญาน “แรงกระเพื่อมภายใน”รัฐบาลก่อนหน้า และกลายเป็นประเด็น ให้ “นายกฯลุงตู่”ก่อนเข้าประชุมสภาวันที่สองวันนี้(1ก.ย.)ให้น้ำหนักแบบสปีคเองยาวๆกับนักข่าวอย่างไม่กลัวโควิด ในท่วงทำนองปรามขบวนการเคลื่อนไหว พร้อมยืนยันไม่มีการปรับครม.หรือยุบสภาฯหรือมีเปลี่ยนแปลงอะไร

@โดย กล่าวถึงแรงกระเพื่อม ใน พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นแกนนำรัฐบาล จะเป็นปัญหาอะไรหรือไม่ ว่า ไม่ได้มองว่าพรรคใดจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่คิดว่าสมาชิกทุกคนต้องเข้มแข็ง ยึดมั่นในข้อเท็จจริง หากใครจะกล่าวอะไรทั้งหมด ก็ขออย่าไปเชื่อ “ถ้าสงสัยถามนายกฯได้ทุกคน นายกฯอาจจะห่างเขาบ้าง เนื่องจากทำงานคนละบทบาท แต่ผมยินดีให้คำปรึกษา ส่วนกรณีข่าว การโหวตล่มนายกฯ ที่หากจริง ก็ถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ เวลานี้ก็ไม่ใช่เวลาที่มาทำอย่างนั้น ทำไปเพื่ออะไรตนเข้ามาทำงานก็ทำงาน 100% ทุกเรื่อง

ดังนั้นที่มีข่าวว่าจะมีการไปรวมคะแนนเสียงโหวต ซึ่งจริงไม่จริงผมไม่ทราบ ผมถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ ถ้าทำแบบนี้ และ การแอบอ้างเบื้องสูงว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯถือว่าผิดอย่างร้ายแรง ตนคนเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสถวายข้อราชการ คนอื่นไม่มี ชัดเจนไหม”และเปรยดัง ว่า “ต้องเอานายกฯออกตอนนี้ อันนี้คือข่าว เรื่องที่ 2 มีเปลี่ยนแปลงมาไม่เอานายกฯแล้ว เรื่องแบบนี้อย่าไปฟัง ใครเชื่อก็โง่แหละ โง่จริงๆ”

ขณะเดียวกันในประเด็นตายหมื่นเจ็บล้านจากโควิด ที่มีกระแสเรียกร้องให้นายกฯขอโทษนั้น “นายกฯลุงตู่”เพิ่มน้ำหนักคำจากการชี้แจงในสภาเมื่อวานที่บอกว่า “เสียใจ”มาวันนี้เพิ่ม ว่า “เสียใจ และขอโทษที่ทำให้ทุกคนไม่พอใจ กับการสูญเสีย ตนก็เคยผ่านการสูญเสียพ่อแม่แม้ไม่ได้เสียจากโควิด ซึ่งเข้าใจทุกคนก็เสียใจเช่นกัน”

@เรียกว่าทั้งหมด ดูทรง จากอาการของทั้ง “นายกฯลุงตู่”แล”หมอหนู” และ คนโตบุรีรัมย์ แล้วยังคงแกว่งๆ กับแรงกระเพื่อมแม้มีการรับปากจาก “พี่ใหญ่”ว่าไม่มีอะไร ที่ทำให้ ”ศึกนอกพรรค นอกรัฐบาลกับ”เกมซักฟอก”ที่ปลายทางยังไงก็ชนะโหวต ไม่ทำให้หนักใจ เท่ากับ “ศึกใน” กับอาการไม่ไว้วางใจ กับพรรคหลัก พปชร.ที่แม้ “พี่ใหญ่”จะเป็น “หัวหน้าพรรค”ที่ทั้ง”หมอหนู-ลุงตู่”และคนบุรีรัมย์ คอยโทรเช็ค แต่บทบาท และ การเคลื่อนไหว ที่สอดรับทิศทาง “ข่าวปล่อย”ดีลข้ามขั้ว กลับไปอยู่ที่การเคลื่อนขยับของ “ผู้กองนัส”ที่เคยประกาศว่าเป็น “เส้นเลือดหัวใจ”ของรัฐบาล ที่ทำให้ ต้องมีการพูดถึงความเป็น”สุภาพบุรุษ”จาก”นายกฯลุงตู่”วันนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube