fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบโควิด-นายกฯลาออก

ม็อบโควิด-นายกฯลาออก

ในขณะที่ “นายกฯลุงตู่” ใช้ยุทธวิธี สงบสยบความเคลื่อนไหว ไม่หืออือกับ กระแสกดดันให้ ”ลาออก” ที่ล่าสุด มีการนำข่าวนายกฯมาเลเซียลาออกเซ่นโควิดรวมถึงมีการรวบรวมบรรดา ผู้นำระดับ ”นายกฯ” และ ”รมต.สาธารณสุข” ของแต่ละประเทศ กว่า 10 ประเทศ ”ที่แสดงสปิริตลาออกเพื่อรับผิดชอบความล้มเหลวจากโควิดทั้งมิติวัคซีน มิติการบริหารจัดการสถานการณ์และมิติปัญหาทุจริต มาเปรียบเทียบ กับ”ทีมไทยแลนด์” โดย”นายกลุงตู่”ยัง ซุ่มโป่ง WFH ปั่นงาน การบ้านและการเมืองทั้ง ศึกโควิด -ศึกการเมือง ในนอกสภา ที่กำลังถูกหลายฝ่าย”มัดรวม”เป็นลูปเดียวกัน ผ่านสถานการณ์“โควิด” ที่กำลังโหมประดังเข้ามา

ไม่ว่าจะเป็นศึกม็อบที่กำลังพีคด้วยกลิ่นอาการ “เลือดตกยางออก” จากปฏิบัติการสกัดแบบดุดันของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ “ม็อบ7ส.ค.” จนมาถึง “ม็อบ16ส.ค.” ไม่ให้เข้าใกล้บ้านนายกฯในค่ายทหารร.1รอ. ศึกโควิด ศึกเศรษฐกิจ ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ศึกปัญหาการทุจริต ศึกการเมืองจากคนรอบตัวที่ซุ่มซ่อนปรารถนาดีประสงค์ร้ายในพรรคร่วมรัฐบาล ศึกจากภายในพรรคหลักพลังประชารัฐที่เริ่มส่งกลิ่นจาก “บางบุคคล” ศึกคดีความ ที่ บรรดา “ผู้เสียหาย” ออกมาทวงชีวิต และความเสียหายจากการเจ็บป่วย และความเสียหายจากการ “ล็อกดาวน์”

ที่ระยะหลังปรากฎมีเสียงคัดค้านไม่เห็นด้วยจาก “ผู้ประกอบการ” แต่ ศบค.และ นายกฯ ยังยืนยันถึงความจำเป็น ให้มีการล็อกดาวน์ต่อไปอีก แบบที่ “หมอทวีศิลป์” อ้างอิงถึง ตัวเลขแบบจำลอง ที่ผู้ติดเชื้อจะพุ่ง 4.5 หมื่นต่อวัน รวมถึงยอดผู้เสียชีวิตที่จะพุ่งตาม ในกลางเดือนก.ย. หากไม่มีมาตรการล็อกดาวน์คงอยู่ แม้ว่าหลายฝ่ายจะประเมินว่าการ “ล็อกดาวน์” ที่ผ่านมาเหมือนจะ “เสียของ” มากกว่าหรือไม่โดยสะท้อนผ่าน “ตัวเลข” ที่พุ่งหมื่นเป็น 2 หมื่นแบบยังกดไม่ลงโดยวันนี้ (17ส.ค.) ยอดตายยังทำ ”นิวไฮ” ที่ 239 ติดเชื้อ 20,128 สะสมเฉียดใกล้ล้าน ที่ 948,442 ราย ที่แม้จะมีการนำ ”ตัวเลขหายป่วย” มา ”ปลอบใจ” แต่ก็ยังน้อยกว่า ซึ่งรวมถึง ตัวเลขการตรวจ ที่น้อย ทำให้ไม่สามารถ ”แยกปลาจากน้ำ” ส่งผลให้เกิดปัญหา “จัดการ” ไม่มีใครรู้ตัวว่าติดเชื้อ และ แม้จะมีการให้ประชาชนลงทุนไปหาซื้อATK “ตรวจเอง” เพื่อเข้าสู่ระบบ ”รักษาที่บ้าน” ก่อนจะสายเกินไป

ที่ภาพรวม ”รักษาเองที่บ้าน” ก็ยังเป็นไปแบบ “ทุลักทุเล” เพราะรัฐไม่สามารถป้อนยาฟาวิฯเข้าระบบนี้ได้ทัน ไม่นับรวม ”การดูแล” ของบุคลากรที่โหลดหนัก เพราะ ไม่มีการจัดการ ทั้ง “การตรวจเชิงรุก” ได้มากกว่าที่เป็น ไม่มีการ”ระดมฉีดวัคซีน”เพื่อสร้างภูมิและป้องกันการเสียชีวิตได้มากพอต่อวัน ซึ่งปัญหา ถูกนำมาเฉลย ผ่านการตรวจสอบเองจาก ”หมอด่านหน้า” ว่าเกิดจาก “ระบบ” และ ”ความไม่ชอบมาพากล” ทั้งจากเรื่อง ”วัคซีนแทงม้าตัวเดียว” “วัคซีนบริจาด” แม้กระทั่งล่าสุดกับอาการยืนยันที่จะนำเข้า ”ซิโนแวค” สวนกระแสกับ ”โควิดเดลตา” ที่ดุดันเอาไม่อยู่ จนมาถึงการจัดซื้อ”ที่ตรวจATK หรือการ”จัดซื้อยาฟาวิฯ” ที่ไป “กระจุก-ผูกขาด” ที่บางหน่วยงานราชการ

ที่ไม่แปลกว่าในถ้อยคำบรรยายผ่านการยื่นญัตติซักฟอกความล้มเหลวโควิดเศรษฐกิจของ นายกฯและ5รัฐมนตรี เมื่อวาน (16ส.ค.) ของ “ฝ่ายค้าน” จะมีคำแรงๆดุดัน พุ่งเป้าไปที่ความเป็นตัวของตัวเองของ ”นายกลุงตู่” ไม่นับรวมแถลงการณ์จากพรรคไทยสร้างไทยของ “หญิงหน่อย” (15ส.ค.)ที่เรียกร้อง “พล.อ.ประยุทธ์” มีภาวะผู้นำแก้ปัญหาทั้งโควิดและม็อบด้วยตัวเองไม่หลบหนีปัญหา ฟังเสียงม็อบเรียกร้องให้ลาออก ที่คาดมีการชุมนุมมากขึ้นและมีแนวโน้มที่อาจรุนแรง เหตุประชาชนไม่มั่นใจการบริหารของรัฐบาล หลัง จากวันก่อนก็นำชื่อประชาชน7แสนคนไปยื่นร้องต่อศาลถึงความเสียหายที่เกิดจากความล้มเหลวในการแก้โควิดของรัฐบาล

ในขณะที่ ”นายกฯลุงตู่” มีการเปิดเผยผ่านทีมงานออกมาวันนี้ (17ส.ค.) ว่า มีการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลการดำเนินงานของรัฐบาลที่ผ่านมา สำหรับชี้แจงในศึกซักฟอก ทั้งมาตรการควบคุมและป้องกัน การจัดหาและกระจายวัคซีน ยา เวชภัณฑ์ มาตรการช่วยเหลือเยียวยา มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อให้นายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงข้อเท็จจริง รวมทั้งต้องมีการสื่อสารลงไปจนถึงในระดับพื้นที่ด้วย”

ที่ทั้งหมดต้องติดตามต่อว่าสถานการณ์ที่ ”ขมึงเกลียว” เข้ามาทุกขณะกับ ”รูระบาย” ในระบบการเมือง แบบ ”การซักฟอก” ที่ยังไม่ถูกเปิด จะช้าเกินไปหรือไม่แม้จะมี ”ศึกงบประมาณ” พรุ่งนี้ (18ส.ค.) ในจังหวะที่ยังไม่มีการ ”ตอบสนอง” ในการแก้ไขปัญหา ”ผู้คน” กับโควิด ที่ทำให้ ”สารพัดม็อบ” ที่ออกมาผสมกับ ”ม็อบเด็ก” แบบไม่กลัวโควิด ไม่กลัวการปราบปราม การดำเนินคดี กำลังจะบานปลาย กลายเป็น ”รูระบาย” แรงดันน้ำเดือด ของ การแสดงออกความไม่พอใจจากทุกทิศที่พุ่งเป้าไปที่ ”รัฐบาล” และ ”นายกฯลุงตู่” ต่อไปจากนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube