Home
|
ข่าว

ดารา CallOut-รบ.โควิด

ดารา CallOut-รบ.โควิด

@ในขณะที่รัฐบาล”นายกลุงตู่”กำลังเซจาก “สงครามโควิด”ที่บุกทะลวงกรุงเทพฯปริมณฑลจนต้อง”ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว”13จังหวัดอันตราย ที่ยอด ”โควิดติดหมื่น”รายวันดำเนินมาตั้งแต่17ก.ค.แบบเพิ่มขึ้นทุกวันแม้แต่วันนี้ยอดที่ศบค.รายงาน วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 13,655 ราย สะสม 424,269 เสียชีวิต 87 ทำให้การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือน เม.ย.64 มียอดผู้เสียชีวิตสะสมสูงถึง 3,603 ราย และยังมีกลุ่มคนไข้อาการหนักที่มีอาการปอดอักเสบที่น่าวิตกอีก 3,856 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 889 ราย นี่ยังไม่นับรวม”ยอดเสียชีวิต-ติดเชื้อแฝง”ของประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษา หรือ ไม่สามารถเข้าถึง”ระบบสาธารณสุข”ที่อยู่ในสภาพตึงจนขาดผึงหลายโรงพยาบาลจนต้องประกาศกันเองว่าไม่สามารถรองรับคนไข้ได้ เพราะกองทัพ”หมอหน้างาน”และเจ้าหน้าที่”บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า”แบกรับ”ปัญหาปลายน้ำ”จนเหนื่อยท้อพลาดท่าติดเชื้อ ต้องมีการกักตัว ปิดวอร์ด สูญเสียกำลังไม่เว้นวัน

@ไม่นับรวมปัญหา“ผู้คน”ที่นอกจาก “แพนิก”กับสถานการณ์ที่วิกฤติเพิ่มขึ้นดังเคส”3 ศพตายข้างถนน”เมื่อวานซืน(20ก.ค.) ยังสับสนกับ “ข้อมูล”การแนะนำการเข้าถึงการป้องกัน รักษา ตามมาตรการต่างๆ เช่น การฉีดวัคซีน การให้ผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียวรักษาตัวที่บ้าน ที่เกิดปัญหา และมีการปรับเปลี่ยนรายวัน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถูกสะท้อนตรงจากประชาชนผ่านโลกโซเชียล รวมถึงกลุ่มองค์กรอาสาสมัคร ที่ฉายภาพชีวิตจริงออกมา ไม่ว่าจะเป็นจากเพจกลุ่มเส้นด้าย เพจเราต้องรอดของดาราสาว”ได๋ ไดอานา”ที่ลงพื้นที่นำอ๊อกซิเจน ยา และ เครื่องวัดค่าเลือดจากปลายนิ้ว เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่รอเตียงถึงในบ้าน และไลฟ์หรือถ่ายคลิปออกมาให้ได้เห็นถึงการเจ็บจริงตายจริง อย่างที่”สุดารัตน์”เองก็บอกว่ามีเคสชาวบ้านประสานให้หาเตียงมาวันหนึ่ง 20-30 รายและมีหลายรายที่ทนรอไม่ได้เสียชีวิต ซึ่งมาตรการ”รักษาตัวที่บ้าน”อาจใช้ไม่ได้กับชาวบ้านที่มีหลายคนในบ้านที่บางรายต้องออกมารอเตียงทีศูนย์พักคอยหรือข้างถนนที่บางรายโชคไม่ดีก็เสียชีวิต เพราะอย่าลืมว่า”โควิดเดลตา”มีอัตราเร่งแค่4-5วัน ไม่ใช่7-14วันแบบ”อัลฟา”

@ที่ไม่แปลกว่า ภาพการเสียชีวิตข้างถนน และ การเสียชีวิตของผู้คนจำนวนมากรายวันเพราะโ ควิดจะทำให้สังคมกระเพื่อม ส่งสัญญานความไม่พอใจไปที่รัฐบาล”นายกฯลุงตู่”และ”หมอหนู”ที่แม้จะให้ ผู้บริหารสถาบันวัคซีน ออกมาขออภัยทำดีที่สุดแล้วเรื่องวัคซีนหลักมาไม่ทันปีนี้ ยืนยันไม่มีทุจริตเรื่องเงินทอนกรณีข้อสงสัยสั่ง”ซิโนแวค”วัคซีนสำรองจำนวนมากแม้ล่าสุดยังสั่งเพิ่ม10ล.โดสที่ถูกมองว่ากลายมาเป็นปัญหาเรื่องการฉีดวัคซีนไขว้”ซิโนแวค”เข็ม1 แอสตรา”เข็ม2 รวมถึงแจงเรื่องเข้า Covax อ้างเป็นการตัดสินใจล่วงหน้า

หลายเรื่องไม่อาจคาดการณ์ได้ รวมถึงยังมีเรื่องข้อกฎหมาย ระเบียบราชการยืนยันว่าพยายามเต็มที่แล้ว เป็นเรื่องของข้อจำกัดที่ต้องขออภัย ในขณะที่หันไปทาง”นายกลุงตู่”วันก่อนก็น่าสนใจในช็อตหนึ่ง ที่นอกจาก จะเปรยลอยๆ ใครจะตีจากก็เชิญแต่ตนยังทำงานต่อแล้ว “ลุงตู่”ยังประกาศพร้อมรับฟังความคิดความเห็นของทุกฝ่าย

@กระนั้นการพร้อมรับฟังความคิดความเห็นข้อวิจารณ์จากทุกฝ่ายแบบที่เมือวาน”นายกฯ”เชิญ 40 CEO เข้ามาคุย ที่ก็คัดค้านแนวคิดศบค.ที่จะยกระดับ”ปิดเมือง”หากยอดยังพุ่งสูงขึ้นไปอีกใน7วัน14วัน แบบ”อู่ฮั่นโมเดล”ของจีน ที่ก็พอโอเคได้ หากแต่ด้วยความที่”ลุงตู่”ชอบมอนิเตอร์โซเชียลเพื่อรู้ว่าประชาชนคิดอะไร ย่อมเห็นกระแสโจมตีวิจารณ์จากแวดวง”หมอไม่ทน”และแวดวงศิลปินดาราคนดังที่มียอดคนติดตามหลายล้าน ที่กลายเป็นปรากฎการณ์”CallOut”รัฐบาลล้มเหลวแก้โควิด ทั้งในประเทศไทยและเวทีต่างประเทศขึ้นมา ที่ทำให้เมื่อวาน(21ก.ค.) มีการออกมาทั้ง”สนธิญา”อดีตผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ และ”ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส. ไล่ดำเนินคดีกับ 20 ดาราCallOut โดยหนึ่งในนั้นมี”มิลิล”ศิลปินแรฟ คนไทยวัย18ปี ที่เพิ่งไปรับทราบข้อหาวันนี้(22ก.ค.)

@ที่ประเด็นการไล่สอยดาราCallOut นอกจากจะก่อกระแสกระเพื่อมหนักขึ้นทั้งในแวดวงศิลปินดารา แวดวงนักกฎหมาย และในโลกโซเชียล ยังมีการประเมินว่าจะยิ่งไปเติมไฟในความโกรธของผู้คนให้มากขึ้น อย่างที่”อดีตกุนซือรองนายกฯ”ไพศาล พืชมงคล”ที่นอกจากโพสเตือนถึงกระแสม็อบเตรียมก่อหวอดจากหลายจังหวัด ยังเตือน ว่า รัฐบาลควรไปแก้ปัญหาคนป่วยคนตายไม่ควรมาไล่ดำเนินคดีกับดารานักร้องนักแสดงที่แค่โพสติเตียนการแก้ปัญหาโควิด ซึ่งแต่ละคนมีแฟนคลับนับล้าน แล้วพากันออกมารุมด่ารัฐบาล เพราะเหมือน เอาน้ำมันไปราดไฟ!!! เพราะหลังรัฐบาลประกาศไปเมื่อวาน ก็เริ่มเห็น มีดารานักร้องนักแสดงออกมาพูด-โพสต์ต่อต้านรัฐบาลมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube