fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เมย์เดย์โควิดโฮ-โปรลุงเจ็บตายไม่รู้จบ

เมย์เดย์โควิดโฮ-โปรลุงเจ็บตายไม่รู้จบ (click ดูวิดีโอ)

ในวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปีถือว่าเป็นวันของชาวพี่น้องแรงงานทุกคน และในวันแรงงานปีนี้ก็เป็นอีก 1 ปีที่พี่น้องแรงงานจะต้องประสบปัญหาในภาวะที่ไม่ปกติต้องพบเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อรายได้และการใช้ชีวิต บางส่วนต้องถูกเลิกจ้างและปลดออกจากการทำงานเพราะธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขาดทุน ปิดตัวลง

ขณะที่บางส่วนที่อยู่ทำงานต้องอยู่ด้วยความหวังทั้งเรื่องรายได้และเงินเดือนที่จะมาจุนเจือครอบครัวเพราะผู้ประกอบการต่างปรับแผนให้ธุรกิจของตนเองนั้นอยู่รอดทั้งการลดเงินเดือนและการลดเวลาทำงานทำให้รายได้ของแรงงานนั้นลดลงในสถานการณ์อันเลวร้ายเช่นนี้แรงงานที่ยังคงต้องอยู่จะฝ่าฟันวิกฤติให้สามารถผ่านพ้นไปได้อย่างไร

และหน่วยงานหลักอย่างกระทรวงแรงงานมีแนวทางช่วยเหลือกลุ่มแรงงานที่ตกงานที่ยังรอความหวังว่าจะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างไรเรื่องนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานบอกกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้รัฐบาลได้มีแนวทางในการช่วยเหลือพี่น้องแรงงานในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอีกครั้งซึ่งแนวทางและนโยบายทั้งหมด พลเอกประยุทธ์ โอชานายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กระทรวงแรงงานดูแลแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบให้สามารถเข้าถึงการได้รับเงินชดเชยตามกฏหมายกรณีการว่างานและตกงานหรือการปิดกิจการชั่วคราวจากมาตรการของทางภาครัฐในการควบคุมการแพร่ระบาด ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้

ขณะที่ในวันแรงงานปีนี้กลุ่มแรงงานได้มีการยื่นข้อเรียกร้องให้กับทางร้านมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานดำเนินการทั้งหมด 7 ข้อซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นสิ่งที่กระทรวงแรงงานได้ดำเนินการอยู่ได้อีกยกนำขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องแรงงานอยู่แล้ว โดยในกลุ่มพี่น้องแรงงานเองก็มีความพอใจหลังจากที่ได้รับทราบแนวทางการปฎิบัติของกระทรวงแรงงานเรื่องของการแก้ไขปัญหาด้านต่างๆพร้อมกับขอให้กระทรวงแรงงานนั้นดูแลและเอาใจใส่พี่น้องแรงงานอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการกลับมาแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปและจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศของไทยยังลดน้อยลง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจโลกยังไม่กลับมาเป็นปกตินี้ ส่งผลให้ภาคการส่งออกสินค้าและการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวช้าทำให้ทุกอย่างในชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงอย่างคาดไม่ถึง ยอดผู้ป่วยติดเชื้อ ความวิตกกังวลในอนาคตที่ไม่แน่นอน และมาตรการล็อกดาวน์ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาคธุรกิจและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ แต่ผู้ที่เป็นแรงงาน ยังคงต้องอดทนก้มหน้าทำงาน เพื่อให้มีชีวิตที่อยู่รอด ความหวังเดียวคือการเยียวยาและการช่วยเหลือจากรัฐบาลเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube