fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธรรมนัส”คุมสงขลา นครฯ ภูเก็ต…ตั้งใจหรือบังเอิญ

“ธรรมนัส”คุมสงขลา นครฯ ภูเก็ต …ตั้งใจหรือบังเอิญ(click ดูวิดีโอ)

แม้จะเป็นเรื่องปกติเป็นเรื่องธรรมดาที่นายกรัฐมนตรีจะมอบหมายหรือกำหนดบทบทให้รัฐมนตรีคนใดกำกับดูแลพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างราบรื่น แต่จากคำสั่งที่นายกรัฐมนตรี ที่85/2564เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด กลับเกิดคำถามขึ้นมาทันที

โดยเฉพาะกับชื่อของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ที่เคยดูแลพื้นที่ฐานเสียงภาคเหนือตอนบนของพลังประชารัฐ”พะเยา-เชียงราย-น่าน”ถูกโยกไปดูแล”สงขลา-นครศรีธรรมราชและภูเก็ต”3จังหวัดปักษ์ใต้ ฐานที่มั่น”ประชาธิปัตย์” ที่ถูกพลังประชารัฐบุกยึดไปแล้วบางส่วน แทนที่ของ”นิพนธ์ บุญญามณี”มท.2 จากประชาธิปัตย์ ที่ถูกลดบทบาทไปดูแค่”สตูล และ ตรัง” ประหนึ่งการมอบหมายงานดูแลพื้นที่ครั้งนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นการส่งสัญญาณเตรียมพร้อมขั้นสูงสุดรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไป เพราะต้องไม่ลืมว่า”ร.อ.ธรรมนัส”คือผู้บัญชาการใหญ่ของพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งซ่อมมาสนามทุบเพื่อไทย-ก้าวไกลมาทุกพื้นที่ ขอนแก่น กำแพงเพชร ลำปาง สมุทรปราการ หรือแม้กระทั่งสอยประชาธิปัตย์ พรรคร่วมรัฐบาล ในสนามล่าสุดที่เมืองคอน และในอนาคตอาจมีเลือกตั้งซ่อมอีก ที่สงขลากรณีศาลรับธรรมนูญรับวินิจฉัยคุณสมบัติของ”ถาวร เสนเนียม”จากคดีเก่าชุมนุมกปปส.

ส่วนพื้นที่เดิมทางเหนือนั้น ส่ง”นฤมล ภิโญสินวัฒน์”รมช.แรงงาน กระเป๋าเงินของพลังประชารัฐไปรับช่วงดูแลแทน นอกจากนี้รัฐมนตรีในสายของพลังประชารัฐ ยังมีการขยับดูแลพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางการเมืองเพิ่มขึ้นด้วย อาทิ “สุชาติ ชมกลิ่น” รมว.แรงงาน แกนนนำกลุ่ม ส.ส.ภาคกลางของพรรค โยกจากที่เคยดูแล กาฬสินธุ์ มหาสารคาม มาเป็น นนทบุรี-ปทุมธานี และ ระนอง เช่นเดียวกับ”อนุชา นาคาศรัย”รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พ่วงตำแหน่งเลขาฯพรรค แม้เก้าอี้จะสั่นคลอนอยู่บ้างตามข่าวลือ ยังได้พื้นที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น จากที่เคยดูแค่ “ชัยนาท บ้านเกิด” กับ ลพบุรี ก็พ่วงสมุทรปราการมาอีก1จังหวัด

รวมถึง”อธิรัฐ รัตนเศรษฐ์”รมช.คมนาคม วอลเปเปอร์คนใหม่ของ”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”และลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “วิรัตน์ รัตนเศรษฐ”ประธานวิปจากที่เคยดูแลแค่โคราชกับชัยภูมิที่กว้างใหญ่อยู่แล้ว ยังได้ขอนแก่นเข้ามาอีก1พื้นที่ด้วย ในขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ที่มีการขยับ ทั้งประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ล้วนถูกริบพื้นที่สำคัญคืน เช่น”วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล”รมช.คมนคมถูกโยกจากที่เคยดูแล อุบลราชธานี กับ ศรีสะเกษเป็นดูแล สกลนคร และมุกดาหาร แทน หรือ”สินิตย์ เลิศไกร”รมช.พาณิชย์คนใของค่ายสีฟ้า เป็นส.ส.สุราษฎร์ธานีแต่ถูกจัดให้ไปดูแล หนองบัวลำภู ร้อยเอ็ด ในถิ่นอีสาน ดงของพรรคเพื่อไทย แทนที่จะอยู่ในพื้นที่ใกล้บ้านเกิด หรือมีความใกล้เคียงพื้นที่ฐานเสียงของตัวเอง เหมือนัฐมนตรีคนอื่นๆ จึงน่าสนใจว่า นอกจากการมอบหมายงานกำกับดูแลเพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันแล้ว ยังมีนัยแอบแฝงทางการเมืองอื่นๆ อีกหรือไม่ หรือเป็นเพียงความบังเอิญที่พล.อ.ประยุทธ์จัดวางมอบหมายงานให้รัฐมนตรีในแต่ละคนดูแลเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube