fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

WFHเจ็บอีกครั้งเพื่อชาติ

WFHเจ็บอีกครั้งเพื่อชาติ(click ดูวิดีโอ)

หลังการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในประเทศที่ตัวเลขยังคงพุ่งแตะหลักพันอย่างต่อเนื่อง หลังคลัสเตอร์แหล่งท่องเที่ยวในทองหล่อ จนรัฐบาลต้องประกาศมาตรการเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้ม ภายใต้สโลแกนเดิม “หยุดเชื้อเพื่อชาติ” จึงหวนกลับมาอีกครั้ง ผ่านนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามมีคำสั่งให้หน่วยงานราชการใช้มาตรการ “เวิร์คฟอร์มโฮม” เต็มรูปแบบ รวมถึงขอความร่วมมือหน่วยงานเอกชนด้วยเช่นกัน โดยให้ปฏิบัติพร้อมเพรียงกันหลังวันหยุดสงกรานต์เป็นต้นไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์จนสิ้นเดือน เมษายนนี้

ซึ่งนำร่องในพื้นที่ทำเนียบ เป็นที่แรกก่อนเริ่มในหน่วยงานราชการทุกทุกที่ในวันจันทร์นี้รัฐบาล ทำให้บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเปิดงานวันแรกหลังหยุดสงกรานต์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของ ข้าราชการและลูกจ้างที่ประจำ ที่ประจำทำเนียบรัฐบาลเป็นรูปแบบเวิร์คฟอร์มโฮม กว่าร้อยละ 90 ทำงานที่บ้าน ทำให้บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลไม่คึกคัก คล้ายๆกับหลายหน่วยงานของทางราชการที่ใช้มาตรการ work from home ขณะที่อนุญาตห้สื่อมวลชนเข้าทำหน้าที่ได้เพียงสำนักข่าวละ 1 ทีม และต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามันตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน และไม่อนุญาตให้รุมสัมภาษณ์ โดยการแถลงข่าวจะให้ตัวแทนที่เป็นผู้สื่อข่าว 2 คนและช่างภาพ 1 คน รวม 3 คนเท่านั้นในการรับฟังการแถลงข่าว

นอกจากนี้ในการจัดการประชุม การเรียนการศึกษาอบรม ขอให้พยายามใช้รูปแบบ online และขอให้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ กรณีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ยึดถือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของ สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ขณะที่กระทรวงการคลังที่เป็นมันสมองด้านเศรษฐกิจ เตรียมตัวปรับรูปแบบเป็นการทำงาน “เวิร์คฟอร์มโฮม” ในวันจันทร์นี้เป็นวันแรก โดยทางด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รูปแบบการทำงานของกระทรวงการคลังในวันจันทร์นี้จะเป็นรูปแบบการทำงาน “เวิร์คฟอร์มโฮม” ในระดับข้าราชการปฏิบัติการเกือบทั้งหมด ขณะที่ข้าราชการระดับสูงผู้บริหารยังคงมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางไปทำงานตามปกติ โดยลดบุคลากรที่ติดตามมาทำงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่รูปแบบการประชุมจากเน้นรูปแบบวิดีโอคอลเฟรนส์เป็นหลัก เพื่อให้เป็นไปตามหลักการของสาธารณสุข

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการปฎิบัติงานในรูปแบบดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อนโยบายและการทำงานอย่างแน่นอน จากนี้ไปคงต้องร่วมมือกันทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในการทำงานรูปแบบ “เวิร์คฟอร์มโฮม” เพื่อหยุดการแพร่ระบาดในระลอกที่สามและให้ประเทศไทยกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube