fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จับตา 2 ดาวรุ่งเพื่อไทย ผงาดขึ้นแท่นรัฐมนตรี

 

 

 

กระแสปรับคณะรัฐมนตรียังคงฝุ่นตลบอบอวนด้วยพลังการต่อรองเพื่อได้มาซึ่งอำนาจอันหอมหวาน ในส่วนพรรคใหญ่ ค่ายเพื่อไทย ที่ว่ากันว่ามีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง ทั้งหลุดไปเลย หรือแค่สลับเก้าอี้ แต่ที่น่าจับตาอย่างยิ่ง คือคนรุ่นใหม่นิวเจนแห่งเพื่อไทยที่กำลังลุ้นขึ้นชั้นเป็นเสนาบดีครั้งแรก อย่าง”เผ่าภูมิ โรจนสกุล” และ”สส.อิ่ม-ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” สส.กทม.1เดียวของเพื่อไทยที่ผ่ากระแสด้อมส้มล้อมเมืองหลวงมาได้

 

เริ่มจาก”สส.อิ่ม-ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” ตามข่าวจะมาเสียบแทน”เจ๊แจ๋น-พวงเพ็ชร “ในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ โดยสส.อิ่ม นั้นจัดเป็นสส.หญิงคนรุ่นใหม่ที่แฟนคลับติดตามจำนวนมาก ตอมาเธอรับบทบาทในการเกาะติดปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ประชาชนโอนเงิน และเธอพยายามผลักดันการดึงเทคโนโลยีมาปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตัวร้าย พร้อมลั่นจะไม่ได้หยุดแค่เรื่องการตามให้ทัน AI แต่ต้องก้าวล้ำให้ไปไกลกว่าให้ได้

 

ประวัติของสส.อิ่ม นั้น อายุ 44ปี เธอเป็น สส.3สมัย ครั้งแรก พ.ศ. 2554 และชนะเลือกตั้งอีกสองครั้งใน พ.ศ. 2562 และ พ.ศ. 2566 ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในสภาผู้แทนราษฎร เธอปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยวูลลองกอง และปริญญาเอกจาก มหาวิทยาลัยเซนทรัลควีนส์แลนด์ประเทศออสเตรเลีย

 

ในช่วงที่มีการเปิดบัญชีทรัพย์สินแจ้งต่อปปช. นั้น เธอถูกสื่อพาดหัวว่า “โสด สาวย และรวยมาก” โดยเธอแจ้งทรัพย์สินรวมไว้43 ล้านบาท ทรัพย์สินอื่นที่น่าสนใจคือนาฬิกา 6 เรือน อาวุธปืน 4 กระบอก และเขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน 1 รายการมูลค่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ “อิ่ม ธีรรัตน์” จัดอยู่ในกลุ่มนักการเมืองหญิงเบอร์ต้นๆของค่ายเพื่อไทย ช่วงฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1 เธอมีชื่อติดโผนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แต่ต้องหลบให้รุ่นใหญ่อย่าง”เจ๊แจ๋น-พวงเพ็ชร “ไปก่อน

 

คนที่ 2คือ “เผ่าภูมิ โรจนสกุล” เด็กปั้นนายกน้อย หรือ เสี่ยอ้วน ภูมิธรรม เวชยชัย โดย”เผ่าภูมิ”เป็น ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่เบื้องหลังขับเคลื่อนโครงการดิจิทัล วอลเล็ตมาตั้งแต่ต้น จะเข้าไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อขับเคลื่อนโครงการต่อ ให้สามารถแจกเงินหมื่นได้สำเร็จภายในปลายปีนี้ตามที่ประกาศไว้ ซึงงานนี้เป็นผลมาจากการที่พรรคเพื่อไทยแจ้งแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ขอคุมกระทรวงการคลังทั้งกระทรวง หมายถึง 1ว่าการและ2ช่วยว่าการ

 

โดย ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั้น ตามข่าวจะเป็นนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ส่วน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ ล่าสุดยังได้อยู่ตำแหน่งเดิมต่อไป เพราะขับเคลื่อนงานได้ดี และเพิ่มเติม”เผ่าภูมิ”คนรุ่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ แต่เพื่อไทยต้องหาตำแหน่งไปแลกกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของ กฤษฎา จีนะวิจารณะ จากโควตา”พรรครวมไทยสร้างชาติ”

 

สำหรับ”หนุ่มออฟ-เผ่าภูมิ” อายุอานามเพิ่ง 40ปี จบปริญญาตรีวิศวะ เกษตรศาสตร์ จากนั้นได้ไปศึกษาต่อที่สหรัฐ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทใบที่ 1 จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ บอสตัน, ปริญญาโทใบที่ 2 และปริญญาเอก ด้านจากคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอย ชิคาโก เขาอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 89 ของพรรคเพื่อไทย และมีประสบการณ์การทำงานที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หน่วยงานรัฐซึ่งถือว่าเป็น คลังสมองของประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม ต้องลุ้นว่าค่ายเพื่อไทยจะเปิดโอกาศให้คนรุ่นใหม่และไม่ใช่นายทุนพรรคอย่าง”สาวอิ่ม ธีรรัตน์” และ”หนุ่มออฟ-เผ่าภูมิ” เข้ามามีบทบาทในฐานะรัฐมนตรีหน้าใหม่ หรือไม่ และถ้าได้เข้ามาจริงๆแล้ว จะทำงานเพื่อชาติ เพื่อประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน อีกไม่นานรู้กัน!

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube