fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ฉ่ำไปเลย! นายกฯเศรษฐา เล่นน้ำสงกรานต์หัวหิน

วันนี้ถือเป็นวันที่ 2 ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาส่วนตัวในการลงพื้นที่ ซึ่งได้ทำบุญและร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนที่หัวหิน

 

 

 

บรรยากาศที่หัวหินวันนี้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์โดยมีการจัดที่สวนสาธารณะโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของเมืองหัวหินที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมสนุก โดยปีนี้เทศบาลเมืองหัวหินได้จัดสถานที่จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ได้มีการประดับประดาธงสีบริเวณถนนดำเนินเกษมอย่างสวยงาม

 

 

ซึ่งภายในงานได้มีการติดตั้งระบบน้ำ และระบบโฟม เวทีการแสดง และอัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญ พระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปปางประจำวันเกิด มาให้ประชาชนได้สรงน้ำพระ ส่วนเต็นท์ด้านข้างซึ่งเป็นพื้นที่จัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ได้มีการจัดวางโต๊ะ เก้าอี้ ขันน้ำ สำหรับบริการผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งจะมีผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหัวหินเข้าร่วมประมาณ 100 คน

 

 

นอกจากนี้ ในวันนี้นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ และปล่อยขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค และขบวนแห่นางสงกรานต์ ซึ่งเป็นการเล่นสงกรานต์ส่งความสุขให้ประชาชน และถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ด้านเฟสติวัลของไทย ร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสที่ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติวันที่ 13 เม.ย.67 นอกจากจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย รัฐบาลยังกำหนดให้วันผู้สูงอายุอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube